ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยี-วินนี่นำแข้งช้างศึกลงนามถวายพระพรในหลวง

บังยี-วินนี่นำแข้งช้างศึกลงนามถวายพระพรในหลวง

Posted 06/12/2012 by goal.com

 

วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทยและ วินฟรีด เชเฟอร์ นำทัพนักเตะทีมชาติไทยร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ก่อนเดินทางเยือนมาเลเซีย

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยนำขุนพล "ช้างศึก" เดินทางไปร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนเกมการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ที่จะไปเยือน ทีมชาติมาเลเซียน ในเกมแรกวันที่ 9 ธ.ค.นี้

ประมุขลูกหนังไทยเผยถึงการเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรในครั้งนี้ว่า "เป็นความปลื้มปิติต่อตนเองและคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ได้เดินทางมาร่วมลง นามถวายพระพรเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 85 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางสมาคมฟุตบอลและคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทย ขออำนวยอวยพรให้พระองค์ทรงพระเจริญ เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพวกเราไปอีกยาวนาน

นอกจาก นี้ “บังยี” ได้กล่าวเสริมถึงเรื่องความพร้อมของนักเตะไทยว่า “ในสนามนั้นเราคงประมาททีมใดไม่ได้ เราต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ ในนัดต่อไปที่จะออกไปเยือน มาเลเซีย เราต้องเก็บคะแนนกลับมาให้ได้ ส่วนถ้าสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จจะมีอะไรพิเศษเพิ่มขึ้นนั้นก็ต้องมาว่ากัน อีกที"

ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรในครั้งนี้ สำหรับตนแล้วถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แสดงความจงรักภักดีต่อประมุขผู้น่าเลื่อมใสของประเทศไทย ซึ่งต้องขอขอบคุณท่านผู้จัดการทีม นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ที่จัดการนัดหมายและพาพวกเรามาในลงนามถวายพระพรในวันนี้"

ส่วน เกมกับ มาเลเซีย “วินนี่” เผยว่า ตอนนี้ทีมชาติไทยมีสปิริตที่ดีมาก ทั้งนักเตะ สตาฟฟ์โค้ชมีความมั่นใจมาก ตนจะทำให้เต็มที่กับ 2 แมตช์สำคัญนี้ แม้ว่าว่าการบุกไปเยือนถ้ำเสือเหลืองจะไม่ง่ายก็ตาม อีกทั้งเกมนี้ความหวังสำคัญของทีมไทยคือต้องยิงประตูให้ได้ นำประตูกลับมา ตอนนี้มี 11 ผู้เล่นในใจแล้ว แต่จะขอคิดอีกครั้ง”

ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นการ ร่วมลงนามถวายพระพรฯ คณะทีมชาติไทยทั้งหมดเดินทางไปสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนราชดำเนิน เพื่อรับเงินบำรุงขวัญกำลังใจก่อนทำการแข่งขันจาก พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผอ.กองสลาก จำนวน 3 ล้านบาท และในเวลา 16.00 น. มีโปรแกรมฝึกซ้อมที่สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง

สำหรับทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 จะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 7 ธ.ค.เวลา 16.40 น. เพื่อบินไปทำศึกรอบรองชนะเลิศ นัดแรก กับ มาเลเซีย ในวันที่ 9 ธ.ค.เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 1 ทุ่มตรงตามเวลาไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »