ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กิ๊กส์แจงรูนมีค่ามากกว่าแค่ยิงประตู

กิ๊กส์แจงรูนมีค่ามากกว่าแค่ยิงประตู

Posted 13/12/2012 by siamsport

 

ไรอัน กิ๊กส์ สตาร์ดังชาวเวลส์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย เวย์น รูนี่ย์ ไม่ได้คิดมาก หรือ กลุ้มอกกลุ้มใจกับการที่ตัวเองถูกมองว่า มีบทบาทสำคัญน้อยกว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เหตุเพราะทุกคนในทีมรู้ว่า รูนี่ย์ มีค่ามากกว่าการยิงประตู

 ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าชาวเวลส์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก แดนผู้ดี ออกมาพูดแทน เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ว่า เจ้าตัวมีความสุขดีกับบทบาทตัวสนับสนุน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกชาวดัตช์ ที่ย้ายมาจาก อาร์เซน่อล และผงาดกลายเป็นดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีม ชี้ รูนี่ย์ เป็นนักเตะที่มีความสามารถรอบด้าน ช่วยทีมได้หลากหลาย และแฮปปี้กับการสร้างโอกาสให้เพื่อน มากพอๆ กับการทำประตูเอง
 
บทบาทของ รูนี่ย์ ในทีมซีซั่นนี้ ถูกสลับไปเล่นหลายตำแหน่ง หลังการย้ายมาของ ฟาน เพอร์ซี่ ซึ่งเข้ามาเป็นกองหน้าตัวเป้า แม้เดือนธันวาคมนี้ รูนี่ย์ จะระเบิดฟอร์มกด 2 ประตูในเกมกับ เร้ดดิ้ง ตามด้วยยิงอีก 2 ลูกในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ตาม โดย กิ๊กส์ บอกว่า รูนี่ย์ ไม่ได้ซีเรียสอะไร ขณะที่นักเตะ "ปีศาจแดง" ทุกคนเองก็รู้ดีว่า รูนี่ย์ มีค่ากับทีมมากกว่าการผลิตสกอร์ 
 
"เวย์น เป็นนักเตะที่สามารถทำประตูได้อยู่แล้ว แต่ถ้าหากจะมีใครมายิงได้มากกว่า เขาก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เขามีความสุขกับการสร้างสรรค์โอกาส และยิงประตูสำคัญๆ แบบที่เขาทำเมื่อวันอาทิตย์ (ดาร์บี้แมตช์) มันก็เหมือนสมัยที่ คริสเตียโน่ อยู่ที่นี่ เขายิงประตูได้เยอะ แต่ก็เหมือน เวย์น คือเขาไม่ได้เป็นนักเตะที่จะยิงประตูถล่มทลาย เขาเป็นมากกว่านั้น เวย์น มีบทบาทในการเล่นของเราทุกอย่าง เขายิงได้ สร้างโอกาสได้"  
 
 นอกจากนี้ กิ๊กส์ เอ่ยถึง ฟาน เพอร์ซี่ ด้วย ที่ประตูชัยช่วงทดเจ็บกับกับ ซิตี้ เป็นผลงานลูกที่ 13 แล้วนับตั้งแต่เขาย้ายมาจาก อาร์เซน่อล เดือนสิงหาคม โดย ดาวเตะมังกรแดง กล่าวว่า "โรบิน ไม่ได้ทำให้ผมเซอร์ไพรส์เลย เพราะในวัย 29 ปี ผมรู้เลยว่าเขาเป็นนักเตะระดับโลกที่มีพร้อมทุกอย่าง รวมถึงประสบการณ์ แต่เขายังมีความพิเศษในการสร้างความแตกต่างแบบที่เขาทำเมื่อวันอาทิตย์ คุณเห็นในสนามซ้อม คุณเห็นในเกม เขาเป็นนักเตะที่สุดยอดมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีตาลุก!เสือเหลืองแย้มอาจขายเลวานดอฟสกี้
    งานนี้ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด คงตาลุกวาว เมื่อ ฮันส์-โยอาคิม วัทซ์เค่ ซีอีโอ ดอร์ทมุนด์ โผล่แย้มเอง "เสือเหลือง" อาจจะต้องจำใจขาย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกคนสำคัญ เพื่อแลกกับเงินก้อนโตหลังจบซีซั่นนี้ ย้ำเป็นการตัดสินใจที่สโมสรจำเป็นต้องทำ
  • กิ๊กส์ป้องเพื่อนไม่ผิดฉลองประตูหน้าแฟนเรือใบ
    ไรอัน กิ๊กส์ มิดฟิลด์ตัวเก๋า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเลี่ยงได้ยากที่จะไม่กระทบกระทั่งกับกองเชียร์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการฉลองประตูชัยเกมดาร์บี้แมนเชสเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ เพราะกองเชียร์ทั้งสองทีมอยู่โซนติดกันจนเลี่ยงการเผชิญหน้าไม่ได้ และนักเตะก็ควบคุมตัวเองได้ยากในช่วงทดเวลาแบบนั้น พร้อมโยนความรับผิดชอบให้สโมสร ตำรวจ และเอฟเอ ที่ต้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้
  • ผีข่มหงส์-เรือขึ้นแท่นเต็งซิววัลคอตต์
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผงาดขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่จะได้ ธีโอ วัลคอตต์ ปีกความเร็วสูง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ไปร่วมทีม หลังจากกลายเป็นเป้าหมายแรกของนักเตะหากต้องอำลาถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พร้อมกับมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการสลับตัวกันกับ นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ในเดือน ม.ค.นี้
  • รูนปลื้มทุบสถิติยิงมากสุดให้ผีเกมดาร์บี้แมตช์
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกคนสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดอก สุดแสนจะตื้นตันใจที่สามารถทำลายสถิติการทำประตูสูงสุดในเกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์" ของทาง "ปีศาจแดง" ที่เคยเป็นของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตโคตรแข้งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ พร้อมชม โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงเพื่อนร่วมทีม เป็นคนที่ซัดฟรีคิกได้เก่งสุดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »