ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เซอไพรส์!!วินนี่เรียกวสันต์บู๊ศึกคิงส์คัพแล้ว

เซอไพรส์!!วินนี่เรียกวสันต์บู๊ศึกคิงส์คัพแล้ว

Posted 21/01/2013 by siamsport

 

       ''วินนี่'' วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ช ทีมชาติไทย เรียกตัว วสันต์ นาทะสัน หอกตัวเก๋าของ ''กว่างโซ้งมหาภัย'' เชียงราย ยูไนเต็ด มาสมทบกับทีมอีกหนึ่งราย พร้อมตั้ง ''เจ้าโก้'' ดัสกร ทองเหลา เป็นกัปตันทีม และทัพนักเตะทีมชาติไทยเตรียมลงอุ่นเครื่อง ''ราชันโคขาว'' ลำพูน วอริเออร์ 21 ม.ค.นี้ ส่วนคู่แข่งอย่างฟินแลนด์บินถึงเชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว ทางฝั่งสวีเดนแดนบ่นเสียงอุบไม่มีสมาธิในการฝึกซ้อมขอเตรียมสนามซ้อมใหม่ ทันที



         เมื่อเวลา 09.00 น. วันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค. 56 "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมลงสนามฝึกซ้อม ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีคิวลงสนามพบกับ ฟินแลนด์ ยอดทีมแห่งย่านสแกนดิเนเวียในวันพุธที่ 23 ม.ค. 56 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 19.00 น. สทท.11 ถ่ายทอดสดให้ได้รับชมทั่วประเทศ

          
         โดยการฝึกซ้อมมื้อดังกล่าว วินฟรีด เชเฟอร์ ได้นำนักเตะ 20 รายลงวอร์มยืดเส้นยืดสายตามโปรแกรมฟื้นฟูหลังจากที่เพิ่งเสร็จศึกเกมอุ่น เครื่องที่เสมอ เชียงใหม่ เอฟซี 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ได้นำนักเตะผ่อนคลายด้วยการนำลงว่ายน้ำสำหรับการทำธาราบำบัด เพื่อลดอาการตึงเคล็ดของกล้ามเนื้อที่เพิ่งเสร็จจากการใช้งานในการลงแมตช์

 
         ส่วนอีก 2 รายที่เพิ่งฟื้นจากอาการบาดเจ็บอย่าง ชลทิตย์ จันทคาม และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา 2 แนวรับมากความสามารถซึ่งถูก วินฟรีด เชเฟอร์ สั่งแยกซ้อมเพื่อตามโปรแกรมเรียกความฟิตเพื่อหวังให้ทั้งคู่คืนสภาพครบ 100 เปอร์เซ็นต์ได้ทันในแมตซ์ที่จะลงสนามพบกับ ฟินแลนด์ ในวันพุธที่ 23 ม.ค.56

          
         หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม "วินนี่"วิลฟรีด เชเฟอร์ กุนซือผมสีดอกเลาชาวเยอรมันได้เผยผ่านล่ามถึงเรื่องการเตรียมเรียกผู้เล่นใน แดนหน้าเข้ามาเพิ่มอีก 1 รายก่อนที่รายการคิงส์คัพจะเริ่มเปิดฉากขึ้นด้วยว่า "ผมยังคิดว่าเราควรจะต้องลองผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าเข้ามาเสริมเพิ่มเติม อีก 1 ราย และผมได้ตัดสินใจเลือก วสันต์ นาทะสัน แนวรุกจากทีมเชียงราย ยูไนเต็ด เข้ามาสมทบเพิ่มเติม

 
         ถึงตอนนี้คือช่วงเวลาที่สุดพิเศษที่ผมและทีมงานทุกคนจะได้ลองตัวผู้เล่น อย่างจริงจังในเวทีคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 จ.เชียงใหม่ หลังจากนี้จะมีผู้เล่นในทีมชุดคิงส์คัพราว 6-7 รายบวกกับนักเตะหลักที่ไม่ได้ร่วมทีมชุดนี้ซึ่งมีชื่อลงเล่นในรายการเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ทั้งหมดจะยกทัพไปประเทศจีนเพื่อเตรียมลงอุ่นเครื่องกับยูเออีหลังจบรายการ คิงส์คัพ"


    

ตั้งดัสกรกัปตัน,ชลทิตย์รอง

          
         พร้อมกันนั้น "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดเตรียมทวงความยิ่งใหญ่ในเวทีคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ได้เผยถึงการแต่งตั้งกัปตันทีมชุดนี้ว่า "ผมมอบปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ให้กับ ดัสกร ทองเหลา หลังจากที่ ภานุพศ์ วงศ์ษา กัปตันทีมชุดรองแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่ไม่มีชื่อติดทีมชุดนี้

 
         ผมเลือกจากคนที่มีภาวะผู้นำมากที่สุดเพื่อให้ทีมลงตัว คุณสมบัติข้อดีคงไม่มีใครมองข้าม ดัสกร ทองเหลา เป็นแน่ เขาคนนี้คือคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งกัปตันทีมชุดคิงส์คัพมากที่สุด ส่วนตำแหน่งรองกัปตันทีมผมเลือกไปที่ ชลทิตย์ จันทคาม ซึ่งมีภาวะผู้นำไม่แตกต่างไปจากดัสกรเช่นกัน"

 
    

เชิญเปาฟีฟ่าญวนร่วมเป่าคิงส์คัพ

          
         ในส่วนของกลุ่มผู้ตัดสินที่เตรียมลงทำหน้าที่ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 นอกเหนือจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่ได้เซตตัวผู้ตัดสินฟีฟ่าไทยร่วมทำ หน้าที่แล้วนั้น ล่าสุด "ฟีฟ่ายี" วรวีร์ มะกูดี เมมเบอร์ฟีฟ่าในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังได้เตรียมทาบเชิญผู้ตัดสินฟีฟ่าจากประเทศเวียดนามเพื่อเข้าร่วมตัดสิน ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นยังคงต้องรอความชัดเจนจากทางฝั่งสมาคมฟุตบอลเวียดนามตอบกลับ มาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

          
         ส่วนผู้ตัดสินฟีฟ่าไทยที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยส่งชื่อร่วมตัดสินใน รายการนี้ ประกอบด้วย ผู้ตัดสินฟีฟ่า 4 ราย ได้แก่ ชัยยะ มหาปราบ (อีลิท), ประธาน นาสว่าง (โฟทอีลิท), มงคลชัย เพชรศรี และ ฑีธิชัย นวลจันทร์ ส่วนตำแหน่งผู้ช่วยผู้ตัดสินฟีฟ่า 4 ราย ได้แก่ ถนอม บริคุต (อีลิท), นิรุตม์ เรืองศรีชาติ, บินหลา ปรีดา และ อนุวัตร ฝีมือช่าง


    

กระแสลำพูนคลั่งรอยลโฉมไทย

          
         สำหรับความเคลื่อนไหวก่อนเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ซึ่งจะมีคิวยกพลบุกไปอุ่นเครื่องกับทีม "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ ทีมดังแห่งศึกเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ ซึ่งกำหนดหวดกันในวันจันทร์ที่ 21 ม.ค. 56 ณ สนามแม่กวง สเตเดี้ยม จ.ลำพูน เวลา 15.30 น.

 
         ล่าสุดสยามกีฬาได้รับการเปิดเผยจาก "เสี่ยหนึ่ง" วรุตม์ วัลลิภากร ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ลำพูน วอร์ริเออร์ ถึงกระแสความคลั่งไคล้ของแฟนบอลชาวลำพูนที่มีโอกาสได้ชมและเชียร์ทีมชาติไทย ในครั้งนี้ว่า แม้ว่าเวลาการแข่งขันจะแข่งกันเร็วกว่าปกติคือกำหนดไว้ที่บ่ายสามโมงครึ่ง

 
         แต่ถึงอย่างไรก็ตาม กระแสแฟนบอลชาวลำพูนที่บอกกันปากต่อปาก รวมถึงงานประชาสัมพันธ์ของสโมสรที่ตอนนี้ได้เดินเครื่องโปรโมตไปทั่วทั้ง จังหวัดแล้ว เสียงตอบรับดีเยี่ยม เพราะที่ผ่านมาทุกคนได้แต่ชมและเชียร์ทีมชาติไทยผ่านทางจอแก้วเพียงอย่าง เดียว ครั้งนี้จะได้ดูกันแบบใกล้ชิดติดขอบสนาม ซึ่งนับเป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่หลายคนเฝ้ารอ และผมเองก็เชื่อว่าแฟนบอลชาวลำพูนจะให้การต้อนรับทีมชาติไทยอย่างอบอุ่นแน่ นอน

          
         โดยเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ลำพูน วอริเออร์ พบ ทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 รวมถึงอีก 2 นัดให้หลังที่ลำพูน วอริเออร์เซตคิวอุ่นเครื่องพบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี วันที่ 23 ม.ค. 56 ณ สนามยูไนเต็ด สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. และวันที่ 27 ม.ค. 56 เปิดบ้านพบ แพร่ ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น. จะเก็บบัตรเข้าชมใบละ 50 บาท

 
         โดยเงินรายได้ทั้งหมดจะมอบนำไปช่วยเหลือครอบครัวของ "เจ้าตั๊ม" อัฌชาวุฒิ เขื่อนธนะ นักเตะลำพูน วอริเออร์ ที่สูญเสียคุณพ่อไปตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว


    

ฟินแลนด์บินลัดฟ้าบุกถึงไทยแล้ว

 
         ความเคลื่อนไหวของทีมคู่แข่งของทีมชาติไทย ล่าสุดทัพนักเตะทีมชาติฟินแลนด์เดินทางถึง จ.เชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากออกเดินทางจากประเทศฟินแลนด์มาถึงสายของวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะต่อเครื่องสายการบินบางกอกแอร์ไลน์ เที่ยวบิน พีจี 217 ถึงท่าอากาศยานบินเชียงใหม่ในเวลา 14.30 น.

 
         ซึ่งทัพนักเตะทีมชาติฟินแลนด์ในการบุกเยือนประเทศไทยในครั้งนี้นำโดย มิชูร์ แพททีไลเนน เฮดโค้ชใหญ่ พร้อมด้วยนักเตะอย่าง ทีมู เทนิโอ อดีตนักเตะดังของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ มิคาเอล ฟอร์สเซลล์ ดาวยิงจากเชลซี นำทัพพาเพื่อนร่วมทัพอีก 21 ชีวิต

 
         หลังจากนั้นเหล่าบรรดานักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมฟินแลนด์ออกจากท่า อากาศยานบินเชียงใหม่ ก็มุ่งหน้าไปยังโรงแรมดิ เอ็มเพรส เพื่อให้นักเตะที่เดินทางอย่างยาวนานได้พักผ่อน ซึ่งทางด้าน มิชูร์ แพททีไลเนน เฮดโค้ชใหญ่ทีมฟินแลนด์ ได้เปิดโอกาสให้กับสื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ก่อนที่จะเผยถึงการมาสู้ศึกคิงส์คัพ ครั้งนี้ว่า

 
         "ทีมชาติฟินแลนด์รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้เชิญมาร่วมทำการแข่ง ขันศึกคิงส์คัพอีกครั้ง สำหรับการมาในครั้งนี้นักเตะส่วนใหญ่เป็นนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในลีกในประเทศ ฟินแลนด์ ซึ่งแต่ละรายก็เป็นนักเตะที่มีอายุไม่มากซักเท่าไร เราต้องการให้นักเตะดาวรุ่งเก็บเกี่ยวประการณ์ให้มากที่สุด แม้ว่าศักยภาพทีมอาจจะไม่มีเลิศแต่เราก็มีเป้าหมายออกจากประเทศไทยด้วย แชมป์"


    

สวีเดนบ่นอุบซ้อมไม่เต็มที่

 
         ส่วนทัพนักเตะทีมชาติสวีเดน ในวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ทางด้าน อีลิค ฮัมเลน เฮดโค้ชใหญ่ของทีม ได้เตรียมโปรแกรมการฝึกซ้อมตามปรกติ โดยทัพนักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้เริ่มลงสนามฝึกซ้อมในเวลา 10.30 น. ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

 
         โดยการฝึกซ้อมของทีมชาติสวีเดนเริ่มการวิ่งวอร์ม ต่อด้วยการเล่นลิงชิงบอล ก่อนที่ 1 ชั่งโมงทางด้าน อีลิค ฮัมเลน เฮดโค้ชใหญ่ของทีม ที่เน้นให้ลูกทีมทำเกมฝึกซ้อมแท็กติกต่างๆ ที่เตรียมไว้ ทว่าในช่วงระหว่างการฝึกซ้อมนักเตะทีมชาติสวีเดน ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของทีมสวีเดนแสดงสีหน้าไม่สู้ดีซักเท่าไร ก่อนที่จะเดินไปพูดคุยกับผู้ประสานงานประจำทีมซึ่งเป็นชาวไทยอยู่หลายครั้ง ด้วยกัน

 
         ภายหลังจากการฝึกซ้อมเสร็จสิ้นทางด้าน อีลิค ฮัมเลน เฮดโค้ชใหญ่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทางผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวันจึงได้เข้าไปสอบถามกับผู้ประสาน งานประจำทีมแทน ถึงเรื่องที่เจ้าหน้าที่ของทีมสวีเดนแสดงสีหน้าที่ไม่ค่อยสบอารมณ์ระหว่างทำ การฝึกซ้อมโดยได้คำตอบว่า

 
         "เหล่าบรรดาทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะของทีมชาติสวีเดนได้เดินมาบอกว่า พวกเค้าไม่มีสมาธิกับการฝึกซ้อมเลย เนื่องจากสนามซ้อมแห่งนี้อยู่ติดกับสนามยิงปืน หลายครั้งที่เสียงปืนดังขึ้นทำเอาพวกเค้าไม่พอใจอย่างมาก ซึ่งพวกเค้าก็พยายามบอกกับทางเราให้จัดสนามซ้อมใหม่ในวันพรุ่งนี้ด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »