ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอเยนต์ปูด!ยาย่าอยากชิ่งเรือเหตุบอร์ดเมิน

เอเยนต์ปูด!ยาย่าอยากชิ่งเรือเหตุบอร์ดเมิน

Posted 20/03/2013 by siamsport

 

เอเยนต์ยัน ยาย่า ตูเร่ ห้องเครื่องตัวเก่งของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ต้องการค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม อีกแล้ว เนื่องจากรู้สึกว่าบรรดาบอร์ดบริหารไม่เห็นค่าและความสำคัญของตนที่มีต่อทีม ทำให้เล่นแง่ไม่ยอมยื่นสัญญาใหม่ให้เสียที แถมยังเคยได้รับการปฏิบัติตัวที่ย่ำแย่จากทางสโมสรอีกหลายต่อหลายครั้งด้วย


ดิมิทรี่ เซลุค เอเยนต์ของ ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ออกมายืนยันว่านักเตะในความดูแลของตนไม่ได้อยากจะย้ายออกจากทัพ "เรือใบสีฟ้า" ด้วยเหตุผลเรื่องเงินแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะไม่ได้รับความเคารพและให้เกียรติมากเท่าที่ควรจากบรรดาผู้บริหารของสโมสรต่างหาก

ยาย่า ตัดสินใจที่จะอำลา แมนฯ ซิตี้ หลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากรู้สึกว่าไม่ได้รับความเคารพจากทางสโมสรเลย หลังจากยังคงเล่นดึงเช็งเรื่องสัญญาใหม่มาร่วม 6 เดือนแล้ว ทั้งที่เจ้าตัวเป็นนักเตะระดับเสาหลักที่ระเบิดฟอร์มเก่งพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาแล้วเมื่อซีซั่นก่อน

เซลุค กล่าวว่า "เราคุยเรื่องสัญญาใหม่มาตั้งแต่เดือนกันยายนจนถึงตอนนี้ เขาจะสามารถย้ายทีมได้อย่างอิสระภายในเวลาอีก 1 เดือนนี้ และคนพวกนี้ยังมัวแต่เจรจากันอยู่นั่นแหละ มันไม่ใช่เรื่องธรรมดาๆเลย ยาย่า รู้สึกว่ามันแสดงให้เห็นถึงความไม่มีความเคารพกันเลย มันเป็นเรื่องที่น่าอายจริงๆ ซิตี้ มีเงินใช้จ่ายมากมาย แต่กลับไม่เข้าใจว่าความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนเป็นสิ่งที่มีความหมายเหนือสิ่งอื่นใด ยาย่า รู้สึกว่าทางสโมสรไม่ต้องการเขาแล้ว"

ตูเร่ คนน้อง นับว่าเป็นนักเตะระดับดาวเด่นคนแรกที่ก้าวมาร่วมทัพ "เรือใบสีฟ้า" ยุคที่ปฏิวัติตัวเองสู่ความยิ่งใหญ่ โดยเจ้าตัวเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพาทีมประสบความสำเร็จทั้ง แชมป์เอฟเอ คัพ และ พรีเมียร์ลีก แต่กลับมีเรื่องให้ต้องรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจเมื่อเห็น ดาบิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปน ที่ย้ายมาร่วมทีมในภายหลัง ได้รับสัญญาฉบับใหม่ตั้งแต่ 6 เดือนก่อนแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายเรื่องที่ทำให้ ยาย่า รู้สึกว่าไม่ได้รับการให้เกียรติจากทาง แมนฯ ซิตี้ เลย ไม่ว่าจะเป็นการไม่จ่ายค่าเดินทางรวมถึงส่งตัวแทนร่วมเดินทางไปกับเจ้าตัวในการรับรางวัลนักเตะแห่งปีของทวีปแอฟริกาเมื่อปี 2011 และ 2012 รวมถึงเรื่องที่ไม่มีรูปของ ดาวเตะวัย 29 ปี บนโปสเตอร์ยักษ์ที่เป็นภาพของแข้ง "เรือใบสีฟ้า" ฉลองแชมป์ลีกที่ติดอยุ่ตามกำแพงสนามฝึกซ้อมและออฟฟิศของสโมสร

เซลุค กล่าวว่า "ในขณะที่มีรูปถ่ายผู้เล่นทุกคนฉลองแชมป์ในช่วงที่ผ่านมาติดอยู่รอบสนาม มันกลับไม่มีรูปของ ยาย่า แม้แต่รูปเดียว แถมในร้านขายของที่ระลึกของสโมสร คุณสามารถหาเสื้อที่มีชื่อของผู้เล่นทุกคนยกเว้น ยาย่า บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด จัดเที่ยวบินส่วนตัวให้พวกนักเตะสำหรับการเดินทางไปรับรางวัลต่างๆ ประธานสโมสรของพวกเขาไปร่วมงานมอบรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ที่ ซูริค ร่วมกับนักเตะของพวกเขา"

"เมื่อตอนที่ ยาย่า ไปรับรางวัลนักเตะแห่งปีของ แอฟริกา เขาขึ้นเครื่องบินชั้นธรรมดาและจ่ายเงินเอง ไม่มีใครจากสโมสรไปกับเขาเลย ซิตี้ เป็นสโมสรใหญ่แต่กลับไม่อำนวยความสะดวกให้ ยาย่า เลย พวกเขาไม่เคยเสนอที่จะจัดเที่ยวบินให้ แน่นอนว่า ยาย่า ไม่เคยขอเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว มันน่าขำจริงๆ มันก็แค่เงินไม่กี่ร้อยปอนด์ แต่มันแสดงให้เห็นถึงจิตใจของพวกเขาเพราะรางวัลนี้ส่งผลดีต่อชื่อเสียงในระดับนานาชาติของ ซิตี้ ด้วยเช่นกัน"

ถึงแม้ว่าจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ว่ามันก็มีมากมาย และเมื่อนำมารวมกับเรื่องสัญญาที่ยังเจรจาไม่ลงตัวเสียที ทำให้มันกลายเป็นปัญหาใหญ่ในท้ายที่สุด เนื่องจาก ยาย่า รู้ดีว่าตัวเองเป็นคนสำคัญของทีมชุดนี้ แต่ดูเหมือนว่าทางสโมสรกลับไม่คิดเช่นนั้น โดย เซลุค ยืนยันว่า "เรือใบสีฟ้า" อาจจะอยากโละตัวนักเตะให้พ้นทีมก็เป็นได้เพื่อลดภาระค่าเหนื่อยต่อปีของเขาที่สูงถึง 11 ล้านปอนด์ (ราว 550 ล้านบาท)

"ยาย่า ได้เงินดีสุดๆกับ ซิตี้ และตัวเขาเองก็รู้ดี แต่เขาเป็นนักเตะอันดับ 1 ของโลกเลยในตำแหน่งนี้และสามารถไปรับเงินจำนวนเดียวกันนี้จากที่อื่นเช่นกัน เขาพร้อมที่จะเซ็นสัญญาที่จะทำให้ได้รับค่าเหนื่อยเท่าเดิมตั้งแต่ 6 เดือนก่อนแล้ว เขาเป็นกองกลางแบบบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ที่ดีที่สุดในโลก เขาสามารถเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กหรือกองหน้าตัวเป้าก็ได้" เอเยนต์ชาวรัสเซีย ร่ายยาว

พร้อมกันนี้ เซลุค เชื่อว่าการโละ ยาย่า อาจจะเป็นหนึ่งในแผนการของ ซิกิ เบคิริสไตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ แมนฯ ซิตี้ เนื่องจากเคยปล่อยเจ้าตัวมาร่วมทัพ "เรือใบสีฟ้า" เมื่อครั้งที่ยังร่วมงานกันที่ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2010

เซลุค กล่าวว่า "ผมถามตัวเองว่า ซิกิ อยู่ที่ บาร์เซโลน่า ตอนที่ ยาย่า ย้ายออกไป ดังนั้น ยาย่า อาจจะได้ย้ายอีกครั้ง เนื่องจากทั้งคู่ได้มาร่วมงานกันที่ ซิตี้ เราอยากจะทีมเพราะถ้าพวกเขาอยากจะทำผลงานดีโดยมี ยาย่า อยู่ด้วย พวกเขาคงจะปิดการเซ็นสัญญาใหม่ได้ตั้งแต่หลายเดือนก่อนแล้ว พวกเขายังคุยกันในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอยู่ ไม่ใช่เรื่องค่าเหนื่อย สำหรับนักเตะอย่าง ยาย่า และสโมสรอย่าง ซิตี้ มันเป็นเรื่องแย่ที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น คุณรู้มั้ยว่าการตบหลังปลอบใจมีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด"

"ผมอาศัยใน บาร์เซโลน่า และผู้คนมากมายยังคงพูดว่าการปล่อยเขา (ยาย่า) ออกไปนับเป็นความผิดพลาดครั้งที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขาในรอบหลายปีหลังมานี้เลย โรแบร์โต้ มันชินี่ เป็นคนที่ยอดเยี่ยมและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี เขาตระหนักดีถึงอิทธิพลของ ยาย่า ที่มีต่อสโมสร แต่เจ้าหน้าที่สโมสรคนอื่นๆกลับไม่คิดเช่นนั้น มันเริ่มต้นจาก ไบรอัน มาร์วู้ด และตอนนี้มันก็เป็นเวลาของคนที่เคยอยู่ที่ บาร์เซโลน่า ตอนที่ ยาย่า ถูกบีบให้ย้ายออกไป"

"ซิกิ เป็น ผอ. ฝ่ายเทคนิคคนใหม่ ไม่แน่ว่าเขาอาจจะอยากหานักเตะคนอื่นมาแทนที่ ยาย่า ก็เป็นได้ ถ้ามีการบรรลุข้อตกลงและเซ็นสัญญากันภายใน 3 วันนี้ ยาย่า ก็อาจจะอยู่ที่นี่ต่อไป แต่ผมไม่คิดเช่นนั้น พวกเขาไม่ทำให้เรื่องสัญญาใหม่ลุล่วงหรอก ยาย่า ก็จะไม่เปลี่ยนใจเช่นกัน" เซลุค กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยาย่าขู่เรือเสนอสัญญาใหม่ก่อนชิ่งหนีซัมเมอร์นี้
    เอเยนต์เผย ยาย่า ตูเร่ จอมทัพคนสำคัญของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยื่นคำขาดให้ทางสโมสรเสนอสัญญาใหม่ให้เจ้าตัวอย่างช้าที่สุดในวันเสาร์นี้ หลังจากปล่อยให้การเจรจายืดเยื้อมาร่วม 6 เดือนแล้ว แต่ถ้ายังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆอีก พวกเขาพร้อมแล้วสำหรับการเปิดโต๊ะคุยกับสโมสรอื่นๆในช่วงซัมเมอร์นี้
  • แข้งสิงโตตบเท้าเข้าแคมป์พร้อมหน้า
    เหล่าพ่อค้าแข้งทีมชาติอังกฤษเดินทางเข้าไปรายงานตัวที่ เซนต์ จอร์จ พาร์ค สนามซ้อมของทีมแล้ว โดย เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มองหาอาหารมาเติมท้องทันที ส่วนคนที่เด่นที่สุดคือ เลห์ตัน เบนส์ แบ็กซ้าย เอฟเวอร์ตัน ที่พกกีตาร์มาเก็บตัวด้วย
  • กลัววุ่น! พรีเมียร์ต้านฟีฟ่าจัดฟุตบอลโลก 2022 ในฤดูหนาว
    พรีเมียร์ลีก ยืนกรานว่า พวกเขาไม่เห็นด้วยที่ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะถูกจัดขึ้นในช่วงหน้าหนาว เพราะจะส่งผลให้ฟุตบอลลีกยุโรปเกิดความสับสนเรื่องตารางการแข่งขันขึ้น
  • ใครเศร้า-ใครเฮ!โค้งสุดท้ายพรีเมียร์ลีก
    เข้าสู่โค้งสุดท้ายของ ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกกันแล้วบางทีมเหลือ 10 นัดบางทีมเหลือแค่ 9 นัดจากนี้จึงเป็นเกมชี้เป็นชี้ตายว่าทีมไหนจะได้เฮหรือทีมไหนจะเศร้าใจ รวมทั้งบางคนถามว่า"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ดจะฉลองแชมป์อย่างเป็นทางการหลังจบเกมไหน....เราเลยเอาโปรแกรมนัดที่ เหลือมาให้ติดตามกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »