ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทีมพรีเมียร์ฯอนุมัติกฎควบคุมการเงิน

ทีมพรีเมียร์ฯอนุมัติกฎควบคุมการเงิน

Posted 12/04/2013 by siamsport

 

บรรดาทีมในศึกพรีเมียร์ลีก มีมติส่วนใหญ่ให้เอากฎควบคุมการเงินแบบใหม่มาใช้เป็นที่เรียบร้อย โดยหลักๆ จะเป็นการจำกัดค่าเหนื่อยโดยรวมของนักเตะ และบังคับให้แต่ละสโมสรขาดทุนได้ไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ ในช่วง 3 ปีต่อจากนี้ ซึ่งหากทีมไหนไม่ทำตาม ก็มีโอกาสที่จะถูกตัดแต้มเพื่อเป็นการลงโทษ

เหล่าสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีมติลงคะแนนเสียงให้มีการเอากฎควบคุมการเงินแบบใหม่มาใช้กับลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อที่จะเป็นการพยายามแก้ไขปัญหาของการใช้เงินมากเกินไป

ทั้งนี้ กฎแบบใหม่จะกำหนดให้แต่ละทีมสามารถเพิ่มค่าเหนื่อยโดยรวมของนักเตะได้จนถึงกรอบที่จำกัดเอาไว้เท่านั้น ซึ่งอยู่ที่ 52 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,340 ล้านบาท) และจะเริ่มขึ้นในฤดูกาลหน้า โดยหากทีมใดมีค่าเหนื่อยโดยรวมเกินกว่ากรอบดังกล่าวแล้วนั้น พวกเขาก็จะได้รับอนุญาตให้เพิ่มค่าเหนื่อยในอีก 3 ปีข้างหน้าได้มากที่สุดแค่ 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 180 ล้านบาท) เท่านั้น

นอกจากนี้ กฎควบคุมการเงินแบบใหม่ยังบังคับให้ทุกๆ สโมสรต้องขาดทุนไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,725 ล้านบาท) ในระยะเวลา 3 ปีต่อจากนี้ด้วย ซึ่งในช่วง 3 ปีหลังสุดนั้น ทีมที่ขาดทุนเกินกรอบดังกล่าวมีทั้งหมด 4 ทีม ประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, แอสตัน วิลล่า และ ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตาม หลายสโมสรเห็นพ้องต้องกันว่า กำไรใดๆ ก็ตามที่ได้จากการขายนักเตะนั้น จะไม่ถูกนำมารวมกับกฎการจำกัดการจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะ โดยฝ่ายที่ลงชื่อเห็นด้วยกับกฎนี้มีทั้งหมด 14 สโมสร ขณะที่อีก 5 ทีมลงชื่อคัดค้าน และมีอีก 1 สโมสรที่งดออกเสียง ซึ่ง ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารของพรีเมียร์ลีก เคยประกาศเอาไว้แล้วว่า หากสโมสรใดไม่ทำตามกฎนี้แล้วนั้น พวกเขาก็มีสิทธิ์ที่จะถูกตัดแต้มได้เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ราฮีมทวิตภาพอวดรองเท้าสะสมเยอะมาก
    ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ตัวทะลุทะลวงริมเส้นของค่าย"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ได้โพสต์ภาพผ่านทวิตเตอร์(Twitter) เครือยข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังก้องโลก อวดโชว์รองเท้าที่ได้เก็บสะสมไว้เป็นจำนวนมากถึงขนาดที่ว่าเปิดเป็น พิพิธภัณฑ์ได้เลยทีเดียวเชียวเลยละ จากการนำเสนอข่าวของ"เดอะซัน"
  • สุดยอด!ชาบีผ่านบอล96ครั้งตรงเป้าทุกลูก
    ชาบี เอร์นานเดซ เพลย์เมคเกอร์จอมเก๋า "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า จารึกสถิติสุดยอดอีกครั้งเมื่อผ่านบอล 96 ครั้งไม่มีพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว ระหว่างเกมเจ๊า "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-1 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • ริโอเซ็งผีโดนเมินเต็งแชมป์ลีกทุกฤดูกาล
    เปโดร โรดริเกซ ศูนย์หน้าความเร็วสูงของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยกเครดิตสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับเพื่อนร่วมทีมคนเก่งอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิงขั้นเทพ ที่เร่งเรียกความฟิตอย่างหนักและได้ลงสนามในฐานะตัวสำรองแถมพลิกเกมให้พวกเขาตามตีเสมอ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-1 ได้สำเร็จ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • แฟนผีลุ้น!สื่อสเปนแฉผีเซ็นฟัลเกาล่วงหน้าแล้ว
    แฟนผีรอลุ้น!สื่อดังแดนกระทิงดุตีข่าว "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงสัญญาล่วงหน้าคว้าตัวราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิง "ตราหมี" แอต.มาดริด มาร่วมทีมแล้วคาดค่าตัวอยู่ที่ 47 ล้านปอนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »