ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » OFFICIAL: “มังกรไฟ”ตั้ง"เรเน่"นั่งแท่นกุนซือใหญ่

OFFICIAL: “มังกรไฟ”ตั้ง"เรเน่"นั่งแท่นกุนซือใหญ่

Posted 28/04/2013 by goal.com

 

เรียบร้อยโรงเรียน "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสนแล้วสำหรับกุนซือคนใหม่แต่คุ้นเคยอย่างเป็นทางการ กับเรเน่ เดอซาเยียร์ กับดีกรีพา "กิเลนผยอง" คว้าแชมป์ปี 2010

ข่าวใหญ่เช้าวันนี้ตกเป็นของทีม “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ที่ประกาศเปิดตัว โค้ชใหม่ เรเน่ เดอซาเยียร์ อดีตกุนซือเบลเยี่ยม ที่เคยพา “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก 2010 เข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่ แทนที่ สเตฟาน เดโมล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผ่านทาง www.becterosasana.com เว็บไซต์สโมสรอย่างเป็นทางการ

สโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน เปิดตัว เรเน่ เดอซาเยียร์ โค้ชใหม่ แต่หน้าเก่าในวงการฟุตบอลไทยอย่างเป็นทางการ หลังบรรลุข้อตกลงกับสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกุนซือเบลเยี่ยมคนใหม่ลั่นขุมกำลัง “มังกรไฟ” ทีมนี้มีดีถึงลุ้นแชมป์เลยทีเดียว

หลังจากที่ “เดอะไฟเออร์ดรากอน” ปลด สเตฟาน เดโมล อดีตเฮดโค้ชชาวเบลเยี่ยมพ้นทีมไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ล่าสุด สโมสรบีอีซี เทโรศาสน ได้เปิดตัวกุนซือคนใหม่อย่าง เรเน่ เดอซาเยียร์ อดีตกุนซือผู้ที่พา “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ปี 2010 วัย 65 ปี เข้ามากุมบังเหียนต่อทันที เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวมีภารกิจแรก คือ การคุมทัพลงเตะกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 19 พฤษภาคมนี้

 

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสร บีอีซี เทโรศาสน กล่าวว่า เขาได้เล็งหาโค้ชที่เหมาะสม โดยมีอยู่ 2 – 3 ตัวเลือกด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดเคยมีความเกี่ยวข้องกับฟุตบอลในเอเชีย เพื่อที่จะไม่ต้องเสียเวลาในการปรับตัวกับนักเตะมากนัก อย่างไรก็ตาม หลังจากได้พูดคุยกับหลายๆคนแล้ว ปรากฏว่า เรเน่ เดอซาเยียร์ คือ ผู้ที่มีความทะเยอทะยานมากที่สุดที่จะเข้ามาทำทีม บีอีซี เทโรฯ ทีมนี้ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่เพียบพร้อม

“ความจริงผมมีโค้ชในใจหลายคน ทั้ง ฝรั่งเศส, เยอรมัน และอังกฤษ แต่สิ่งสำคัญ คือ คนเหล่านั้นต้องเคยมีประสบการณ์ในเอเชีย เพราะฟุตบอลยุโรปกับเอเชียนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ซึ่ง เรเน่ (เดอซาเยียร์) คือ คนที่ดูแล้วมีความมุ่งมั่นมากที่สุดที่เข้ามาทำทีม อีกทั้งเมื่อดูจากประวัติของเขาในเมืองไทย โดยเฉพาะการพา เมืองทองฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกได้ เมื่อปี 2010 ก็เป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดีว่าเขามีความเหมาะสมมากน้อยแค่ไหน” ร็อบ กล่าว

ขณะที่ เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือป้ายแดงของ บีอีซี เทโรศาสน ออกโรงยกย่องศักยภาพของลูกทีมใหม่ทันทีว่า มีดีพอที่จะก้าวไปสู่การลุ้นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้

“ผมคิดว่า หากวัดกันแบบตัวต่อตัว บีอีซี เทโรศาสน ทีมนี้ไม่ได้เป็นสองรองใครเลย และจากผลงานที่ผ่านมาเราก็ยังอยู่บนเส้นทางการลุ้นแชมป์ และเราจะก้าวไปให้ถึงจุดนั้นให้ได้” กุนซือเบลเยี่ยม วัย 65 ปี กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ เรเน่ เดอซาเยียร์ ปัจจุบัน อายุ 65 ปี เริ่มต้นคุมทีมเล็กๆ อย่าง เดสเซล สปอร์ต ในเบลเยี่ยมบ้านเกิด เมื่อปี 1984 ก่อนที่จะเริ่มมาจับงานคุมทีมในเอเชียกับ ซองนัม อิลวา ของเกาหลีใต้เมื่อปี 1997 และ เซเรโซ่ โอซาก้า ของญี่ปุ่น ในปี 1999 จากนั้น มีโอกาสมาคุมทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และพา “กิเลนผยอง” คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของไทยทันที เมื่อปี 2010 และ ปี 2011 ย้ายไปคุมทีม เชียงใหม่ เอฟซี และ สุพรรณบุรี เอฟซี ก่อนที่สุดท้ายมาอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน ในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดักโน่ซัดชัย!กิเลนแซงดับกว่างโซ้ง2-1
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยังยอดเยี่ยม โดนนำไปก่อนแต่เปิดบ้านแซงเอาชนะ ''กว่างโซ้งมหาภัย'' เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้สนุก 2-1 โดยได้ประตูจาก ศราวุฒิ มาสุข กับ ดักโน่ เซียก้า ซัดคนละเม็ดพาทีมเฮ นำจ่าฝูงต่อไป ทิ้งอันดับ 2 อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ 4 แต้มเท่าเดิมแต่เตะมากกว่า 1 นัด
  • บุรีรัมย์ยังแกร่ง!ทุบโปลิศ10คน3-1
    ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงต่อเนื่องเมื่อเปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยมเอาชนะ ''สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน'' อินทรีเพื่อนตำรวจ ไปสบายๆ 3-1 โดยเกมนี้เจ้าบ้านได้ประตูจาก ปาตินโญ่ ,ออสมาร์ อิบันเญซ และ การ์เมโล่ กอนซาเลซ ขณะที่ทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตกจาก กฤษณ์พรหม บุญสาร ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน
  • Before kick off : “มาริโอ้”-“คิม” คืนทัพ กิเลนเฝ้ารังรออัด “กว่างโซ้งมหาภัย”
    ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 นัดที่ 8 ของฤดูกาล ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง “จ่าฝูง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้อนรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 15 ของตาราง เสาร์ที่ 27 เมษายน 2556 เวลา 18.30 น.
  • เนวินกระชุ่นแข้งปราสาทลืมความผิดหวัง รวมพลังคว่ำตำรวจ
    นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า ปลุกใจลูกทีมให้ลืมความผิดหวังจากเกมนัดก่อน พร้อมรวมใจกันเก็บสามคะแนนเหนืออินทรีเพื่อนตำรวจให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »