ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฮือฮา!คอลลินส์ประเดิมเปิดตัวรักป่าเดียวกัน

ฮือฮา!คอลลินส์ประเดิมเปิดตัวรักป่าเดียวกัน

Posted 30/04/2013 by siamsport

เจสัน คอลลินส์ เซนเตอร์ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ จัดการจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการกีฬาอาชีพสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว หลังจากเจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่าเป็นเกย์ ทำให้เขาเป็นนักกีฬาอาชีพสายหลักของแดนลุงแซมที่เปิดตัวในเรื่องนี้ และยังได้เสียงชื่นชมอย่างล้มหลามจากสังคมถึงความกล้าหาญของเขาอีกด้วย

เจสัน คอลลินส์ เซนเตอร์ของ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ออกมาเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 29 เมษายน ว่า เขาเป็นพวกรักชอบไม้ป่าเดียวกัน ทำให้เขากลายเป็นนักกีฬาอาชีพคนแรกในวงการกีฬาสายหลักของสหรัฐอเมริกาที่ยอมรับว่าเป็นเกย์ระหว่างที่ยังไม่ได้เลิกเล่น
 
เซนเตอร์วัย 34 ปี เปิดเผยเพศสภาพของเขาผ่านเว็บไซต์ของนิตยสารสปอร์ตส์ อิลลัสเตรทเต็ด ว่า "ผมไม่ได้ตั้งใจเป็นนักกีฬาอาชีพสหรัฐฯ คนแรกที่เปิดเผยว่าเป็นเกย์ แต่พอผมได้เปิดเผยไป ผมก็มีความสุขในการพูดคุย ผมหวังว่าผมจะไม่เป็นเด็กในห้องเรียนที่ยกมือขึ้นและบอกว่า "ผมคิดต่างครับ" ถ้าผมทำตามทางของผมต่อไป คนอื่นอาจลุกขึ้นมาทำเรื่องนี้ แต่ตอนนี้ไม่มีใคร นั่นเป็นสาเหตุที่ผมยกมือขึ้น"
 
การเปิดตัวของ คอลลินส์ ได้รับกระแสตอบรับในแง่บวกจากคนส่วนใหญ่ของสังคม รวมถึง บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยโฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า "ท่านประธานาธิบดีโทรศัพท์ไปหา คอลลินส์ เพื่อให้การสนับสนุน และชมเชยในความกล้าหาญของเขา"
 
กรณีของ คอลลินส์ ถูกนำไปเทียบเคียงกับกรณีของ แจ็คกี้ โรบินสัน เมื่อปี 1947 ที่ได้รับความสนใจอย่างมากหลังจากกลายเป็นนักเบสบอลผิวดำคนแรกในศึกเมเจอร์ลีก เบสบอส สหรัฐฯ และ แชด กริฟฟิน ประธานกลุ่มรณรงค์สิทธิมนุษยชน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เจสัน คอลลินส์ ได้เปลี่ยนแปลงโฉมหน้ากีฬาไปตลอดกาล ไม่มีอะไรมาบีบนักกีฬาที่รักเพศเดียวกันให้อยู่เงียบๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตของพวกเขาอีกแล้ว"
 
แจ็คกี้ โรบินสัน ต้องเผชิญหน้ากับการเหยียดผิวโดยไม่ตอบโต้ใดๆ และ คอลลินส์ เชื่อว่าเขาจะรับมือกับการเหน็บแนมถากถางได้เช่นกัน "ผมไม่สนใจถ้าจะมีใครตะโกนต่อว่าผม ผมก็เคยโดนโห่มาก่อนแล้ว ทุกคนหวาดกลัวสิ่งที่ไม่รู้จัก แต่พวกเราส่วนใหญ่ไม่ต้องการกลับไปยังช่วงเวลาที่คนกลุ่มน้อยถูกเลือกปฏิบัติอย่างเปิดเผย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชาราโปว่าต้อนหลี่นาคว้าแชมป์พอร์ชฯ
    มาเรีย ชาราโปว่า ยอดแร็กเกตสาวสวยรัสเซีย มือ 1 ของรายการ คว้าแชมป์ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ หลังไล่ต้อนเอาชนะ หลี่ นา คู่แข่งสาวจีน มือ 2 ของรายการ 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาสรุปผลการแข่งขันเทนนิส ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ชิงเงินรางวัลรวม 795,707 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 23.87 ล้านบาท) ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เ...
  • เมย์ครองแชมป์!ปราบเชงค์2-0เซตขนไก่อินเดีย
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงปราบคู่ปรับแดนไส้กรอก จูเลี่ยน เชงค์ มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากเยอรมัน 2-0เซต สกอร์ 22-20,21-14 คว้าแชมป์ "โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2013" ที่จัดอยู่ในระดับซูเปอร์ซีรีส์ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เม.ย.
  • อารัมยันปาเกียวขึ้นชกที่มาเก๊าเดือนพ.ย.
    บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์คนดัง ยัน แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นตากาล็อก เตรียมขึ้นชกที่มาเก๊า ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนคู่ต่อสู้เลือกไว้มี 2 รายคือ แบรนดัน ริออส หรือ ไมค์ อัลวาราโด้ หลัง ฮวน มานูเอล มาร์เกซ และ ทิโมธี แบรดลีย์ ไม่ยอมมาฟาดปากด้วย
  • แจ๊คหลุดฟอร์ม!ตามไมเคิ่ลไวท์1-7สนุกเกอร์โลก
    "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง ฟอร์มหลุด พลาดง่ายๆ โดน ไมเคิ่ล ไวท์ ดาวรุ่งฟอร์มแรงชาวเวลส์ มือ 41 ของโลก แทงนำขาด 7-1 ในช่วงแรก 8 เฟรม รอบ 16 คนสุดท้าย โดยการแข่งขันในรอบนี้ใช้ระบบ 25 เฟรม ในศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก 2013 "เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2013" ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »