ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปรับมาริโอ 2หมื่นโชว์กกน.รอดแบนโทษแค่เหลือง-พงษ์พิพัฒน์โดน2นัด

ปรับมาริโอ 2หมื่นโชว์กกน.รอดแบนโทษแค่เหลือง-พงษ์พิพัฒน์โดน2นัด

Posted 21/05/2013 by goal.com

 

ทีพีแอลสั่งปรับเงิน มาริโอ ยูรอฟสกี้ 20,000 บาท ฐานแสดงท่าดีใจด้วยการถอดกางเกงแต่เจ้าตัวจะไม่โดนแบนในเกมถัดไปเพราะโทษเหลือง-แดง ถูกนับรวมกับใบเหลืองสะสมเท่านั้น

ดนัย มงคลศิริ ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทและข้อวินัย บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และ สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นตัวแทนแถลงข่าวภายหลังการประชุมร่วมกับควบคุมการแข่งขันเรื่องบทลงโทษฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชั่น 1 ประจำสัปดาห์ที่ 11 ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา

การประชุมครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างมากตรงที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประกาศไว้ก่อนหน้าแล้วว่าจะพิจารณาบทลงโทษของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ กองกลางจอมกวนของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่โชว์ลีลาท่าดีใจฉลองทำประตูด้วยการถอดกางเกงมาคลุมหัวจนถูกใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนามในเกมบุกชนะ ทีโอที เอสซี 2-1

ดนัย กล่าวหลังการประชุมกว่า 2 ชั่วโมงว่า "กรณีของมาริโอนั้นเรามีการระวางโทษเอาไว้แล้วในข้อ 1.5 คือการแสดงกริยาไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชนซึ่งมีการกำหนดโทษปรับ 20,000 บาท นอกเหนือจากที่เจ้าตัวได้รับ 2 ใบเหลืองในเกมดังกล่าว"

ด้าน สมศักดิ์ เสริมว่า "ทางทีพีแอลจะส่งกรณีของ มาริโอ นี้ให้ สมาคมฟุตบอลฯพิจารณาต่อเพราะมองว่าเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี และภาพที่เกิดขึ้นไม่เหมาะอย่างยิ่ง ซึ่งปีหน้าทีพีแอลเองคงมีการกำหนดโทษให้มากขึ้นในระเบียบข้อบังคับ"

 

สำหรับการโดนไล่ออกของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ จาก 2 ใบเหลืองในเกมกับทีโอที เอสซีนั้นจะไม่ทำให้เขาติดโทษแบนในเกมที่ กิเลนผยอง จะเปิดบ้านพบ สมุทรสงคราม เอฟซี วันอาทิตย์นี้ เนื่องจากบทลงโทษของไทยพรีเมียร์ลีกจะนำไปคิดเป็นการสะสมใบเหลือง และจะถูกแบน 1 นัดต่อเมื่อสะสมครบ 4 ใบ ทว่าในเวลานี้เจ้าตัวมีใบเหลืองสะสม 3 ใบ

นอกจากนี้กรณีของ พงษ์พิพัฒน์ คำนวน กองหลังเลือดร้อนของแบงค็อก ยูไนเต็ดที่จงใจเล่นนอกเกมกับผู้เล่นของ สุพรรณบุรี เอฟซี ในช่วงก่อนหมดเวลาเกมที่แบงค็อกแพ้คาบ้าน 1-2 นั้น คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทและข้อวินัย มองว่าเป็นการเจตนาทำร้ายคู่ต่อสู้พร้อมสั่งลงโทษแบน 2 นัด ปรับ 20,000 บาท

ส่วนเกมคู่ระหว่างโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ที่เปิดบ้านแพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1 เกิดเหตุความวุ่นวายระหว่างการแข่งขันและหลังจบเกมนั้นทำให้ นันทวัฒน์ แทนโสภา กองหน้าเชียงรายที่แสดงท่าทางยั่วยุจนเป็นชนวนเหตุโดนปรับเงิน 20,000 บาท ขณะที่ทีม โอสถสภา ถูกปรับรวม 30,000 บาทแบ่งเป็นข้อหากองเชียร์ขว้างปาสิ่งของลงสนาม และ ข้อหาคุกคาม รุมล้อม รถบัสคู่แข่งหลงจบเกมอีก 20,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้รับปากคุมทีมชาติชุดใหญ่แค่ชั่วคราวย้ำต้องการนำซีเกมส์คว้าทอง
    เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง รับปากพร้อมสานงานต่อจาก วินฟรีด เชเฟอร์ หลังโดนปลดแต่จะทำหน้าที่แค่ชั่วคราวเท่านั้น ยืนยันเป้าหมายคือการนำชุดซีเกมส์คว้าเหรียญทองปลายปีนี้
  • โอกาสสุดท้าย!ชิตชนกคัมแบ็กลุ้นโชว์ฟอร์มก่อนหมดสัญญา
    ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร กลัยจากการรักษาตัวที่สวิตเซอร์แลนด์พร้อมลุ้นโชว์ฟอร์มให้กับทัพเซราะกราวก่อนที่สัญญายืมตัวจะหมดลงในเดือนหน้า
  • เสี่ยเป้ยันเอดิวัลโด้คัมแบ็กกิเลนเลก2
    เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า ศูนย์หน้าทีมชาติโบลิเวียมีสิทธิ์คัมแบ็กกลับมาบู๊ให้ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงเลก 2 หลังจากที่ โชนัน เบลล์มาเร่ ต้นสังกัดปัจจุบันในเจลีกไม่มีแผนใช้งาน แถมเจ้าตัวเพิ่งโผล่ชมเกมอดีตต้นสังกัดบุกโซ้ย ทีโอที เอสซี 2-1 ''เสี่ยเป้'' รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรยันแล้วเอดิวัลโด้มาแน่ แต่ต้องติดภารกิจรับใช้ทีมชาติโบลิเวียสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ช่วงต้นเดือน มิ.ย.ก่อน
  • กระหึ่มวงการ !! สื่อกีฬานอก ESPN ลงข่าว ซูฮก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับ 10 ของเอเชีย
    คอลัมนิสต์ของ ESPN ได้กล่าวว่า เป็นการยากที่จะใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการให้คะแนน การจัดอันดับทีมฟุตบอลว่า ทีมไหนยิ่งใหญ่ที่สุด จะวัดจากอะไร? ...ความสำเร็จในการแข่งขันต่างประเทศ? การแข่งขันในประเทศ แฟนบอล นักเตะในทีม หรือ อะไรที่เราไม่สามารถสัมผัสได้ เช่น ประวัติศาสตร์ของแต่ละทีม หรือแม้กระทั่ง ความรักของแฟนบอลที่มีต่อทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »