ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » กระทิงทัพใหญ่ฟัดอินทรีมรกต,จอมโหดฉะตาฮิติ

กระทิงทัพใหญ่ฟัดอินทรีมรกต,จอมโหดฉะตาฮิติ

Posted 23/06/2013 by siamsport

 

 

 "กระทิงดุ" สเปน เตรียมจัดแข้งหลักที่พักเกมก่อนลงทัพใหญ่อีกครั้งเกมฟัดแข้ง "อินทรีมรกต" ไนจีเรีย ที่จะสู้เต็มสูบเพื่อมีแต้มลุ้นเข้ารอบ ขณะที่ "จอมโหด" อุรุกวัย จะไม่ออมแข้งใส่เต็มถังเกมดวล ตาฮิติ เพื่อกำชัยไว้ลุ้นเบียดเข้ารอบต่อไป ในศึกฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 (รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่3 กลุ่ม บี.) คืนวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย. ศกนี้ 

ปรีวิว ฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013

(รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่ม บี.)

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2556

ไนจีเรีย   -   สเปน



สนาม: เอสตาดิโอ คาสเตเลา (ฟอร์ตาเลซ่า, บราซิล), (สนามกลาง)


     คู่นี้เคยเจอกันมาแค่นัดเดียวตามบันทึกของฟีฟ่า ปรากฏว่า ไนจีเรีย เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 3-2 ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 1998


     "อินทรีมรกต" ทีมชาติไนจีเรีย เจ้าของตำแหน่งแชมป์แอฟริกา ทีมล่าสุดลงเล่นในคอนเฟดฯ 2013 ไปแล้วสองนัด โดยเกมแรกไล่ถล่ม ตาฮิติ มายับเยิน 6-1 ก่อนพลาดท่าเสียทีปราชัยให้กับ อุรุกวัย ไป 1-2 ในนัดที่สอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้มีแค่ 3 แต้มเท่าเดิม รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม บี.


     ความพร้อมทั่วไป ไนจีเรีย ภายใต้การคุมทัพของ สตีเฟ่น เคซี่ ต้องรอดูอาการของ เอ็นนัมดี้ โอดูอมาดี้ ปีกตัวเก่งที่ทำแฮททริคได้ในนัดแรกมีอาการบาดเจ็บในเกมบู๊กับทีมจอมโหด หากลงไม่ไหวจะให้ ไมเคิล บาบาทุนเด้ ลงมาเล่นแทนเหมือนนัดที่แล้ว


     ส่วนรายของ เคนเน็ธ โอเมรูโอ กองหลังร่างใหญ่ที่ศีรษะแตกในเกมนัดล่าสุด น่าจะลงช่วยทีมในเกมสำคัญวันอาทิตย์นี้ได้อย่างไม่มีปัญหา


     รูปแบบการเล่นไม่เปลี่ยนแปลงใช้ 4-3-3 ให้ วินเซนต์ เอ็นเยียม่า นายทวารกัปตันทีมลงมาเฝ้าเสา พร้อมได้ความช่วยเหลือจาก เอเฟ่ อัมโบรส, เคนเน็ธ โอเมรูโอ, ก็อดฟรี่ย์ โอโบอาโบน่า และ อูวา เอชิเอยิเล่


     ตรงกลางสนามน่าจะกลับมาใช้ ซันเดย์ เอ็มบา ลงผนึกกำลังกับ จอห์น โอบี มิเคล และ เฟกอร์ โอกูเด้ โดยสามประสานแนวรุกโยก อาห์เหม็ด มูซ่า มาทำเกมทางกราบซ้ายแล้วให้ ไมเคิล บาบาทุนเด้ อยู่ทางกราบขวา คอยเปิดบอลให้กับ อิเดเย่ บราวน์ ดาวยิงวัย 24 ปี จากสโมสรดินาโม เคียฟ เข้าปิดสกอร์


     สลับมาดู "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน ภายใต้การคุมทีมของบิเซนเต้ เดล บอสเก้ จะกลับมาใช้ผู้เล่นตัวหลักลงสนามอีกครั้ง หลังจากสลับผู้เล่นสำรองลงสนามหลายรายในเกมไล่ขวิด ตาฮิติ ไส้แตก 10-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้เก็บชัยสองนัดรวดในคอนเฟดฯ หนนี้ มี 6 แต้มเต็ม ขึ้นมานำจ่าฝูงของกลุ่ม บี. โดยรายของ อีเกร์ กาซียาส, จอร์ดี้ อัลบา, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ, โรเบร์โต้ โซลดาโด้, เปโดร โรดริเกซ รวมไปถึง อันเดรส อิเนียสต้า "แมน ออฟ เดอะ แมตซ์" ในนัดแรกนั้นจะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด


     ขณะที่รายของ เคราร์ด ปีเก้, อัลบาโร่ อาร์เบลัว และ ซานติ กาซอร์ล่า ที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่นั้น อาจได้พักเป็นแค่สำรอง เนื่องจากไม่ต้องการให้โดนใบเหลืองเพิ่ม


     รูปแบบการเล่นยังยึดสูตร 4-3-3 ให้ อีเกร์ กาซียาส นายทวารวัย 32 ปี กลับมาเฝ้าเสาเป็นตัวจริงอีกครั้ง พร้อมได้ความช่วยเหลือจากแนวรับอย่าง เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, เซร์คิโอ รามอส, ราอูล อัลบิโอล และ จอร์ดี้ อัลบา


     ในแดนกลางให้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ลงมาตัดเกม ส่วนตัวรุกทางขวาส่ง ชาบี เอร์นานเดซ ลงทำเกม สำหรับสามประสานแดนหน้าวาง เปโดร โรดริเกซ, โรเบร์โต้ โซลดาโด้ และ อันเดรส อิเนียสต้า ลงล่าตาข่าย


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


     ไนจีเรีย:
วินเซนต์ เอ็นเยียม่า (กัปตันทีม) - เอเฟ่ อัมโบรส, เคนเน็ธ โอเมรูโอ, ก็อดฟรี่ย์ โอโบอาโบน่า, อูวา เอชิเอยิเล่ - ซันเดย์ เอ็มบา, จอห์น โอบี มิเคล, เฟกอร์ โอกูเด้ -  ไมเคิล บาบาทุนเด้, อิเดเย่ บราวน์, อาห์เหม็ด มูซ่า


     สเปน:
อีเกร์ กาซียาส (กัปตันทีม) - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, เซร์คิโอ รามอส, ราอูล อัลบิโอล, จอร์ดี้ อัลบา - ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เชส ฟาเบรกาส - เปโดร โรดริเกซ, โรเบร์โต้ โซลดาโด้, อันเดรส อิเนียสต้า


อุรุกวัย   -   ตาฮิติ


สนาม: อเรน่า แปร์นัมบูโก้ (เรซิเฟ่, บราซิล), (สนามกลาง)


     "ลา เซเลสเต้" ทีมชาติอุรุกวัย เจ้าของตำแหน่งแชมป์โคปา อเมริกา ทีมล่าสุดลงเล่นนัดแรกในคอนเฟด 2013 พลาดท่าปราชัยต่อ สเปน แชมป์โลกและแชมป์ยุโรป ทีมล่าสุดไปหวุดหวิด 1-2 ในนัดแรก ก่อนแก้ตัวได้สำเร็จด้วยการเบียดเอาชนะ ไนจีเรีย แชมป์แอฟริกา ไปสนุก 2-1 ในนัดที่สอง เลยมีอยู่ 3 แต้มจากสองนัด ยังมีลุ้นเข้ารอบตัดเชือก แต่เกมนี้ต้องถล่มประตู ตาฮิติ ให้ได้เยอะๆไว้ก่อน


     ความพร้อมทั่วไป "จอมโหด" ทีมชาติอุรุกวัย ต้องขาด ดีเอโก้ ลูกาโน่ ปราการหลังตัวเก่งและกัปตันทีมชุดนี้ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบเหลืองสะสมครบ 2 ใบพอดี คาดว่าน่าจะให้ เซบาสเตียน โกอาเตส ปราการหลังร่างยักษ์จากสโมสรลิเวอร์พูลที่สูงถึง 196 เซนติเมตร ลงมายืนเซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ ดีเอโก้ โกดิน และ มาร์ติน คาเซเรส


     รูปแบบการเล่นใช้สูตร 3-4-1-2 ให้ มาติอัส อากีร์เรการาย รับบทวิงแบ็คกราบขวา อีกด้านนั้นพึ่งพา อัลวาโร่ เปเรยร่า โดยมี อัลวาโร่ กอนซาเลซ กับ เซบาสเตียน เอกูเรน ยืนเป็นมิดฟิลด์คู่กลาง


     แนวรุกอาจจะพัก ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เจ้าของตำแหน่ง "แมน ออฟ เดอะ แมตซ์" ในเกมชนะไนจีเรีย เอาไว้แล้วให้ นิโคลัส โลเดยโร่ ลงมายืนอยู่หลังคู่หน้าอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ กับ เอดินสัน คาวานี่ แต่หากต้องการพัก คาวานี่ ที่มีใบเหลืองติดอยู่นั้น อาจให้ อเบล เอร์นานเดซ ได้เล่นบ้าง


     หันมาทาง  "ทีม เฟนูอา" เอ็ดดี้ เอตาเอต้า กุนซือของทีมชาติตาฮิติ ทีมอันดับ 138 ของโลกจากการจัดอันดับของฟีฟ่า เจ้าของตำแหน่งแชมป์โอเอฟซี เนชั่นส์ คัพ ปี 2012 พาทีมปราชัยมาสองนัดรวด ไล่ตั้งแต่แพ้ ไนจีเรีย แชมป์แอฟริกา 1-6 ต่อด้วยปราชัยให้กับ สเปน แชมป์โลกทีมล่าสุดไปเละตุ้มเป๊ะ 0-10 ในนัดที่สอง เกมนี้คงเล่นเพื่อศักดิ์ศรีเท่านั้น หลังจากมีโอกาสได้มาฟาดแข้งในการแข่งขันระดับโลกเป็นครั้งแรก


     สภาพทีมมีโอกาสไม่น้อยที่จะพัก นิโกล่าส์ วัลลาร์ กัปตันทีมที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อรบกวน และฟอร์มไม่ดีด้วยไว้ข้างสนามแล้วให้ ย็องนิก เวโร ลงเล่นแทนในระบบสามเซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ เตเอวารี ลูดิวิยง และ โจนาธาน เตอโอ ในระบบ 5-4-1


     แดนกลางไม่เปลี่ยนแปลงให้  มาราม่า วาอิรัว อดีตหัวหอกตัวเก๋าของน็องต์ ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับน็องซี่ นั้น ลงทำเกมทางกราบซ้าย อีกฟากนั้นเป็น สตีวี่ ฉง หวู ดาวเตะเชื้อสายจีน ช่วยกันปั้นบอลให้กับ อัลแว็ง เตอโอ กองหน้าร่างใหญ่เข้าทำประตู


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


     อุรุกวัย:
เฟร์นานโด มุสเลร่า - เซบาสเตียน โกอาเตส, ดีเอโก้ โกดิน, มาร์ติน คาเซเรส - มาติอัส อากีร์เรการาย, เซบาสเตียน เอกูเรน, อัลวาโร่ กอนซาเลซ, อัลวาโร่ เปเรยร่า - นิโคลัส โลเดยโร่ - หลุยส์ ซัวเรซ,
เอดินสัน คาวานี่ (อเบล เอร์นานเดซ)


     ตาฮิติ:
ซาวิเย่ร์ ซาแม็ง - ริคกี้ เอตาเม่, เตเอวารี ลูดิวิยง, ย็องนิก เวโร, โจนาธาน เตอโอ, แว็งซ็องต์ ซิมง - มาราม่า วาอิรัว, เอมาโน่ บูเรบาเร่, อองรี การวน, สตีวี่ ฉง หวู - อัลแว็ง เตอโอ


โปรแกรมฟุตบอล คอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2013
02:00 น
.   อุรุกวัย Vs ตาฮิติ  รับชม : astro 1
02:00 น.   ไนจีเรีย Vs สเปน  รับชม : ที-สปอร์ต (ทรูวิชั่นส์ 112)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สลด!แข้งดาวรุ่งโครแอตหัวใจวายตายคาสนาม
    เกิดเหตุสลดขึ้นในวงการฟุตบอลอีกครั้ง เมื่อ อเลน พามิช อดีตกองกลางเยาวชนทีมชาติโครเอเชีย เกิดหัวใจวายและเสียชีวิตคาสนามขณะเตะบอลเล่นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เผยนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าตัวมีปัญหาหัวใจ และเคยเผชิญเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วอย่างน้อย 3 ครั้ง
  • แซมบ้าโชว์!อัดอัซซูรี่4-2ยังควงลิ่วคอนเฟดฯ
    "ขุนพลแซมบ้า" บราซิล โชว์ฟอร์มสุดแจ่มหลังไล่อัด "อัซซูรี่" อิตาลี 4-2 คว้าชัยรวด 3 นัด คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง ขณะที่ อิตาลี เข้ารอบเป็นที่สองของกลุ่ม ในศึกฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ.) นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • ชิชาเบิ้ล!จังโก้ฝังซามูไรจมบ๊วย2-1ร่วงทั้งคู่
    "เจ้าถั่วน้อย" ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ชิชารีโต้ ทำประตูด้วยการโหม่งคนเดียวทั้งสองตุงช่วย "จังโก้" เม็กซิโก เฉือนชัยเหนือ "ซามูไรสีน้ำเงิน" ญี่ปุ่น 2-1 ทำให้ ทีมจังโก้ ได้อันดับ 3 ของกลุ่ม ส่วน ญี่ปุ่น รั้งบ๊วย ไม่มีสักแต้มเดียว ถึงอย่างไรทั้งสองทีมต่างกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มทั้งคู่ตั้งแต่ก่อนเตะนัดนี้แล้ว ในศึกฟุตบอล ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ. นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • โชคดีอันเช่! บล็องก์โอเคสัญญาเปแอสเช จ่อเซ็นคุมทัพ 2 ปี
    อดีตปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับเปแอสเชเรียบร้อยแล้ว จ่อเซ็นสัญญาในสัปดาห์หน้า เป็นเวลา 2 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »