ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปรียบเทียบ179เสียงกับ72เสียงกำหนดอนาคตนายกสมาคมฟุตบอลฯ

เปรียบเทียบ179เสียงกับ72เสียงกำหนดอนาคตนายกสมาคมฟุตบอลฯ

Posted 27/06/2013 by siamsport

 

 

        เปิดโผเปรียบเทียบรายชื่อสโมสรลูกหนังระหว่างการเลือกตั้งแบบฟีฟ่าและการ เลือกตั้งแบบเดิม กูรูฟุตบอลชี้หากสมาคมฟุตบอลฯ ทำสำเร็จจะเป็นการล้างผีให้หมดป่าช้า และมีหลักการในการเลือกตั้งที่เป็นสากลบริสุทธิ์และยุติธรรม ไม่ต้องให้ใครมีผลประโยชน์ในการเลือกตั้งอีกต่อไป
 
         สืบเนื่องจากปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไม่เรียบร้อยมีคดีฟ้องร้อง จนกระทั่งฟีฟ่าแจ้งให้สมาคมไปสั่ง สโมสรฟุตบอลพัทยา เอฟซี ถอนฟ้อง เพื่อดำเนินการเลือกตั้งตามกฎที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่ารับรองให้เป็นไปตามหลักสากลของชาติสมาชิกกว่า 200 ประเทศ และกำหนดให้สมาคมฟุตบอลไทยจัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 30กันยายน โดยประเทศไทยได้ถูกำหนดให้มีจำนวน 72 เสียง
 
         ในการนี้กูรูลูกหนังที่คร่ำหวอดอยู่กับสมาคมฟุตบอลมาตลอดท่านหนึ่งได้ออกมา วิเคราะห์ถึงเรื่องนี้ว่า หากสมาคมสามารถจัดการเลือกตั้งตามที่ฟีฟ่ากำหนดได้นั้น จะถือว่าเป็นนิมิตใหม่ของวงการลูกหนังเมืองไทยเพราะในอดีตที่ผ่านมา มีการสอดแทรกเอาสโมสรลูกหนังที่มีกิจกรรมกับสมาคมเพียงครั้งหรือสองครั้งต่อ ปีเข้ามาเพื่อเป็นพรรคพวกในการเลือกตั้ง ฉะนั้นในแต่ละปี ยังไม่ทันเลือกตั้งก็รู้ได้ก่อนแล้วว่า ใครจะนั่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ทั้งนี้ได้ให้ข้อสังเกตว่ารายชื่อทีมต่างๆ ในแบบเดิมทีมใด สโมสรใดมีผลงานมากน้อยขนาดไหนต่อการพัฒนาวงการฟุตบอลตามนโยบายของฟีฟ่าหรือ ไม่นั้น กูรูลูกหนังบอกว่า ไม่ต้องระบุชื่อสโมสรแต่คนในวงการฟุตบอลดูชื่อก็รู้กันอยู่แก่ใจ
 
         "ก่อนโน้นคนสนใจกีฬาน้อย มีคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น จีงรวมตัวกันเอาพรรคพวกของตนเองยึดครองสมาคมเป็นสมบัติมาโดยตลอดผมจำได้ว่า มีอยู่ครั้งหนึ่ง นายทหารใหญ่โตมีอิทธิพลมากๆ คนหนึ่งจะเข้ามาช่วยบริหารสมาคม แต่ก็ต้องรีบถอย เพราะกลัวเสียชื่อเนื่องจากรู้ว่ามาแล้วก็ไม่ได้รับเลือก เลยถอยดีกว่า แต่ครั้งนั้นทราบว่านายทหารคนนั้นโดนนายป่าช้าหลอกเอาเงินไปเยอะมาก"
 
         กูรูดังกล่าวยังกล่าวต่ออีกว่า หากรูปแบบการเลือกตั้งเป็นแบบฟีฟ่าและเป็นแบบที่มีข่าวออกมา จะนับเป็นครั้งแรกที่มีการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมที่สุด สโมสรสมาชิกที่มีส่วนได้ส่วนเสียจริงๆ จะเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งและพวกสโมสรผีจะหมดไป
 
         "ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมีการต่อต้าน ทั้งๆ ที่มันค่อนข้างยุติธรรม และเป็นไปตามหลักการสากลที่ฟีฟ่ากำหนด ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะหากเราจะอยู่ร่วมโลกกับเขาก็ต้องปฏิบัติตามกฎของเขา เรามีกฎหมายของเราก็จริงเหมือนอีกหลายประเทศที่บอกกฎหมายของประเทศเขาเป็น แบบนี้สหประชา-ชาติเขาไม่ได้มาบังคับหรอก แต่คุณก็อย่ามาอยู่กับสหประชาชาติ ปกครองกันไปเอง โดนแบ่งชั้นหรือบอยคอตจากประชาคมโลก"
 
         สำหรับการเปรียบเทียบคะแนนเสียงที่จะลงคะแนนเลือกตั้งระหว่างการเลือกตั้งแบบเดิมและแบบที่ฟีฟ่ากำหนดนั้นมีตารางดังนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บังยีใจป้ำเชิญฟีฟ่าชี้แจงข้อสงสัยอีกรอบ
    "บังยี" ใจป้ำ เชิญ "ฟีฟ่า" มาชี้แจงข้อสงสัยกันอีกรอบ ก่อนจัดประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อโหวตรับร่างธรรมนูญใหม่ จากนั้นจะกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมลูกหนังต่อไป ย้ำยังไงต้องเลือกภายใต้ธรรมนูญใหม่ที่ใช้ 72 เสียงเท่านั้น ไม่อาจกลับไปใช้ 184 เสียงได้เหมือนเดิม ไม่เช่นนั้นฟีฟ่าแบนแน่นอน
  • ปธ.เอเอฟซีชม "เซราะกราว"ทำบอลเอเชียน่าสนใจขึ้น
    ประธาน เอเอฟซี กล่าวชมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนของประเทศไทย ว่าทำให้ศึกเอเอซี แชมเปี้ยนส์ลีก มีความน่าสนใจมากขึ้น ไม่ได้ผูกขาดแค่ทีมจากชาติมหาอำนาจเท่านั้น
  • ไปไหมซีเกมส์? ซิโก้ยันพร้อมดอดดูฟอร์ม ลูกครึ่งไทย-สเปน เซราะกราว
    "ซิโก้" เปรยพร้อมให้โอกาส เอร์เนสโต้ ภูมิภา แบ็คซ้าย ลูกครึ่งไทย - สแปนิช วัย 23 ปี เข้ามาติดทีมชาติไทยซีเกมส์ ครั้งที่ 27
  • ฉลามชล ปล่อย 2 แข้ง ให้ ระยอง-ภูเก็ต ยืมตัว
    อัครวินท์ สวัสดี และ สุกรี อีแต 2 แข้งดาวรุ่งอนาคตไกล ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์นอก ชลบุรี สเตเดี้ยม เพื่อให้นักเตะได้ไปสั่งสมประสบการณ์ก่อนที่จะกลับมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีม “ฉลามชล” ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »