ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 7 ผู้ชนะในตลาดนักเตะซัมเมอร์ 2013-14

7 ผู้ชนะในตลาดนักเตะซัมเมอร์ 2013-14

Posted 03/09/2013 by goal.com

 

การซื้อขายนักเตะคือสมรภูมินอกสนาม ที่อาจตัดสินได้ถึงตำแหน่งแชมป์ และต่อไปนี้คือสโมสรที่ทำผลงานได้ดีในช่วงซัมเมอร์ที่เพิ่งปิดตลาดไป

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส

มือโปรในตลาดนักเตะอย่างดาเนียล เลวี ยังคงทำให้ไก่เดือยทองมีศักยภาพพอจะชิงโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้อยู่เสมอ ซึ่งต้องขอบคุณความสามารถอันเอกอุด้านการต่อรองของประธานสโมสรรายนี้

พวกเขาอาจดูเหมือนต้องวุ่นวายกับการรั้งตัวแกเร็ธ เบล ในช่วงแรกๆ ของตลาด แต่พอเอาเข้าจริงเลวีก็ปฏิบัติการณ์ฟ้าแลบ รวบมาได้ชุดใหญ่ๆ รวมแล้ว 7 รายด้วยกัน แถมแต่ละคนยังดีกรีอยู่ในระดับแถวหน้าทั้งสิ้น

เรียกได้ว่าคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มหากคิดตามหน้ากระดาษ แต่จะทดแทนจุดที่เสียแกเร็ธ เบลไปได้มากน้อยแค่ไหน ผลงานในสนามของพวกเขาจะเป็นคำตอบ

เรอัล มาดริด

ถ้า ดาเนียล เลวี ของสเปอร์ส เป็นพ่อค้าจอมเขี้ยว, เอเดรียโน กัลเลียนี ของ เอซี มิลาน คือนักเจรจาชั้นยอด ฟลอเรนติโน เปเรซ ของเรอัล มาดริด ก็คงเป็นจอมคลั่งที่บ้าเลือดใช้เงินซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้า

ราชันชุดขาวจัดการถ่ายนักเตะที่ไม่ต้องการ อาทิ กอนซาโล อิกวาอิน, ราอูล อัลบิโอล, กาก้า และโฆเซ กาเยฆอน ออกจากทีม พร้อมคว้าเลือดใหม่อย่างอิสโก้, และอาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ เข้ามารวมถึง แกเร็ธ เบล ที่เป็นเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่

และนี่เป็นบทพิสูจน์ชั้นดีที่จะยืนยันว่า ไม่มีอะไรต้านทานเสน่ห์ของราชันชุดขาวได้ เมื่อเปเรซอยากได้ใครขึ้นมา เขาต้องได้เสมอ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แม้จะเสียมาริโอ เกิตเซ หัวใจสำคัญในแดนกลางออกจากทีม แต่การรั้งโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ออกไปได้อีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล ก็ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จชิ้นโบว์แดงของสโมสร ไม่ว่ามันจะนำมาซึ่งเสียงก่นจากศูนย์หน้าชาวโปแลนด์มากน้อยแค่ไหน

ขณะเดียวกัน พวกเขายัง เฮนริคห์ เมอคิตาร์ยาน จาก ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค มาทดแทนดาวรุ่งทีมชาติเยอรมัน รวมถึงเอเมอริค โอบาเมยอง ที่เข้ามาเสริมกำลังในแนวรุกอีกหนึ่งราย ซึ่งทั้งสองคนก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในตัวแล้วว่าร้ายกาจมากน้อยขนาดไหน

นาโปลี

รองแชมป์กัลโช เซเรีย อา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อาจเริ่มต้นด้วยข่าวร้ายเมื่อพวกเขาต้องเสีย เอดินสัน คาวานี ไปให้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่เรื่องราวหลังจากนั้นก็เหมือนนิทานอันแสนหวานสำหรับกุนซือหน้าใหม่ ราฟาเอล เบนิเตซ

โค้ชชาวอิตาเลียน ได้ กอนซาโล อิกวาอิน มาถล่มประตูในแดนหน้าแทนศูนย์หน้าอุรุกวัย ในขณะที่แนวรับมี ราอูล อัลบิโอล และเปเป้ เรนา มาช่วยขันให้แน่นขึ้น เช่นเดียวกับดาวรุ่งอย่างโฆเซ กาเยฆอน ที่จะมาทำให้แนวรุกของทีมดังแห่งเนเปิ้ลส์ มีสีสันขึ้นอีกเป็นกอง

ลิเวอร์พูล

ทีมหงส์แดงกำลังอยู่ในช่วงก่อร่างสร้างทีมใหม่ด้วยการซื้อน้กเตะราคาไม่แพงมาก แต่ได้ผลตอบแทนคุ้มค่า ดังเช่น ฟิลิปเป้ คูตินโญ และดาเนียล สเตอร์ริดจ์ สองนักเตะที่มาก่อนในช่วงเดือนมกราคม

ส่วนในหน้าร้อนนี้ พวกเขาต้องเจองานช้างอย่างการพยายามรั้งตัวหลุยส์ ซัวเรซ ที่ไม่มีความสุขเลยในถิ่นแอนฟิลด์ให้อยู่ต่อไปให้ได้ ขณะเดียวกันก็คว้าโคโล ตูเร และซิมง มิโญเลต์ สองนักเตะที่ทำให้แนวรับแข็งแกร่งขึ้นเป็นกองมาร่วมทีม ยังมียาโก้ อัสปาส ที่ช่วยทำให้แดนหน้าของลิเวอร์พูลทีทางเลือกหลากหลายขึ้น

นอกจากนี้ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ ลิเวอร์พูลยังได้ วิคเตอร์ โมเซส, มามาดู ซาโก้ และติอาโก้ อิลอริ มาร่วมทีมอีก 3 ราย ร่วมถึงทำให้ทีมลงตัวขึ้นด้วยการปล่อยนักเตะที่ไม่ได้ใช้งานแล้วอย่างแอนดี้ แคร์โรลล์ และสจ๊วต ดาวนิง ออกจากทีมอีก

ทำทุกอย่างได้เบ็ดเสร็จขนาดนี้ ไม่เป็นผู้ชนะจะว่าอย่างไรไหว

โมนาโก

ตอนแรกที่โมนาโกตกเป็นข่าวลือในตลาดนักเตะกับแข้งดังมากหน้าหลายตา แฟนบอลต่างพากันหัวเราะร่าด้วยไม่มีใครเชื่อว่ามันจะเป็นความจริง แต่ทันทีที่ยอดทีมแดนน้ำหอมคว้า เจา มูตินโญ และเจมส์ โรดริเกวซ แบบสายฟ้าแลบ ต่อด้วยราดาเมล ฟัลเกา ในอีกไม่กี่วันถัดมา ทุกคนก็หัวเราะไม่ออกทันทีที่ได้ยินโมนาโกเป็นข่าวกับใคร

การทุ่มเงินคว้าขุมกำลังหลักเข้ามาเสริมแบบไม่ไว้หน้าใครของโมนาโก ส่งผลผลิดอกออกผลแบบชัดเจนในช่วงต้นฤดูกาล เมื่อ ณ เวลานี้ พวกเขาคือจ่าฝูงของลีกเอิง แข่งไป 4 นัด มี 10 คะแนนด้วยกัน

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แม้ว่าจะไม่ได้มีกว้านซื้อนักเตะแบบถล่มทลายเหมื่อนช่วงหน้าร้อนปีก่อนสำหรับทีมแชมป์เก่าลีก เอิง แต่การได้ผู้เล่นมาร่วมทีมถึงสามรายแบบเน้นๆ ซึ่งประกอบไปด้วย มาร์ควินญอส ที่พวกเขาปฏิบัติการโฉบตัดหน้าบาร์เซโลนาคว้าตัวมาร่วมทีม, ลูคัส ดีญที่แย่งกับโมนาโกมานานแสนนาน รวมถึง เอดินสัน คาวานี ที่มีข่าวทั้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิติ้, เชลซีและเรอัล มาดริด ถือว่าเปแอสเชเป็นผู้ชนะในตลาดซื้อขายนักเตะตัวจริงเสียงจริงในช่วงซัมเมอร์นี้

นอกจากการซื้อแล้ว การป้องกันนักเตะตัวหลักไม่ให้ย้ายทีม พวกเขาก็ยังประสบความสำเร็จอีก เมื่อรั้งตัวซลาตัน อิบราฮิโมวิชจากแมนเชสเตอร์ ซิติ้ รวมถึงติอาโก้ ซิลวา ที่ไม่ยอมปล่อยให้ทีมต่างดาวดูดไปง่ายๆ ถือว่าปารีเซียงมีฝ่ายที่ทำงานในด้านนี้ได้ดีจริงๆ

แต่อย่างที่ทราบกันเกี่ยวกับผลงานสามนัดแรกของทีมที่ออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีนัก ทำให้รู้สึกว่าสิ่งเดียวที่เปแอสเช พลาดในช่วงซัมเมอร์นี้น่าจะเป็นการเปลี่ยนโค้ชจากคาร์โล อันเชล็อตติมาเป็นโลร็องต์ บล็องก์นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »