ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มอยส์เล็งรื้อระบบแมวมองหลังกินแต่แห้ว

มอยส์เล็งรื้อระบบแมวมองหลังกินแต่แห้ว

Posted 10/09/2013 by siamsport

 

เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแนวรำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง เตรียมรื้อระบบแมวมอง เอาคนของตัวเองมาร่วมงาน หลังวืดนักเตะเป้าหมายทุกคน แถมยังถูกมองว่าน่าโง่ เพราะซื้อ มารูยาน เฟลไลนี่ ด้วยค่าตัวแพงกว่าค่าฉีกสัญญาเสียอีก ทั้งที่ตัวเองเป็นนายเก่าที่ เอฟเวอร์ตัน น่าจะรู้สัญญานักเตะดีที่สุด

เด วิด มอยส์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมยกเครื่องระบบแมวมอง "ปีศาจแดง" หลังเป็นที่อับอายขายหน้าตลอดซัมเมอร์ จากการพลาดนักเตะเป้าหมายแทบทุกคน ขณะที่ มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางคู่บุญชาวเบลเยียม แม้จะได้มาจาก เอฟเวอร์ตัน แต่ก็ด้วยค่าตัวที่จ่ายมากกว่าควรจะเป็นร่วม 4 ล้านปอนด์ (ราว 180 ล้านบาท) โดยมองว่าปัญหาอยู่ที่ระบบ แทนที่จะเป็นตัวเองทำงานล่าช้า
 
มอยส์ สอบตกแบบหมดลุ้นในการทำงานตลาดนักเตะครั้งแรกกับทีม "ปีศาจแดง" เพราะไม่ได้ใครมาสักคน ตั้งแต่ ติอาโก้ อัลกาตาร่า ที่เลือก บาเยิร์น มิวนิค, เชส ฟาเบรกาส ขออยู่ บาร์เซโลน่า ต่อไป, ซามี่ เคดิร่า ก็ยื่นข้อเสนอให้ เรอัล มาดริด ช้าเกินไป แถมมีข่าวพยายามตัดหน้า อาร์เซน่อล แย่ง เมซุต โอซิล ขณะที่ ฟาบิโอ โกเอนเตรา กว่าจะคิดยืมก็ตลาดแทบวาย ทำอะไรไม่ทันการณ์
 
เท่านั้นไม่ พอ ยังโดน โรม่า ทีมแกร่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตอกหน้าหงาย เพราะยื่นซื้อ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ มิดฟิลด์ทรงคุณค่า ด้วยค่าตัวสุดถูกเพียง 12 ล้านปอนด์ (ราว 540 ล้านบาท) แถมยื่นมาช้าเกินไปอีกด้วย ทำให้ "จัลโล่รอสซี่" เมินเจรจาด้วย หรือกรณีของ อันเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์แอธเลติก บิลเบา ก็ไม่สู้ค่าตัว ตลอดจนไม่เคลียร์เรื่องภาษีแคว้นบาสก์ ประหนึ่งมือใหม่หัดซื้อ
 
สุด ท้ายได้มาแค่ มารูยาน เฟลไลนี่ ด้วยการจ่ายค่าตัวกว่า 27.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,237 ล้านบาท) ทั้งๆ ที่รู้กันทั้งประเทศว่า เฟลไลนี่ มีค่าฉีกสัญญา 23.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,057 ล้านบาท) ซึ่งมีผลจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม แต่ไม่คิดซื้อ และที่สำคัญที่สุดคือ มอยส์ เป็นเจ้านายเก่าของ เฟลไลนี่ ดังนั้นย่อมรู้ดีที่สุดว่า สัญญาของ มิดฟิลด์หัวฟู มีรายละเอียดแบบไหน
 
ทั้ง หมดทั้งมวลนำมาซึ่งความอับอายที่แทบจะไม่เคยเกิดขึ้นในยุคสมัยที่มี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นกุนซือ โดยมี เดวิด กิลล์ นั่งเก้าอี้ประธานบริหาร (ซีอีโอ) ถึงกระนั้นก็มีข่าว มอยส์ เตรียมรื้อระบบแทน โดยจะไปเอาคนของตัวเอง ที่เชื่อใจ และมั่นใจได้ว่ามีความสามารถ มาทำงาน โดยเน้นความสามารถ ไม่ใช่เก่งแค่ประเมินทักษะฝีเท้า แต่ต้องรู้ด้วยว่าโอกาสได้ตัวนักเตะนั้นมีมากน้อยขนาดไหน
 
ขณะ เดียวกัน ความล้มเหลวดังกล่าวทำให้มีกระแสข่าวว่า ยูไนเต็ด สมควรแต่งตั้งผู้อำนวยการกีฬาหรือไม่ แต่ มอยส์ เลือกปรับระบบแมวมอง เนื่องจาก ยูไนเต็ด มีวัฒนธรรมการซื้อผู้เล่นคือปล่อยให้ผู้จัดการทีม หาผู้เล่นที่ต้องการ แล้วให้ซีอีโอเป็นคนเจรจา แบบเดียวกับที่ เฟอร์กี้ ทำงานร่วมกับ กิลล์ ส่วนในตอนนี้เป็น มอยส์ กับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ที่เลื่อนมาจากรองซีอีโอ โดยการแต่งตั้ง ผอ.กีฬา จะถูกมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ วู้ดเวิร์ด ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »