ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » พ่อพระ! อัลเวสเผยยอมเสี่ยงสละตับให้อบิดัลเพราะเพื่อนสำคัญกว่าฟุตบอล

พ่อพระ! อัลเวสเผยยอมเสี่ยงสละตับให้อบิดัลเพราะเพื่อนสำคัญกว่าฟุตบอล

Posted 23/09/2013 by goal.com

 

แม้จะรักฟุตบอลแค่ไหนแต่เขอรักพื่อนมากกว่า! แบ็กจอมบุกของอาซูลกรานาเปิดใจถึงสาเหตุที่ยอมเสี่ยงอาสาบริจาคตับให้อบิดัล เพราะชีวิตเพื่อนสำคัญกว่าอาชีพฟุตบอล

ดาเนียล อัลเวส แบ็กขวาจอมบุกของบาร์เซโลนา ยืนยันว่า เขาอาสาบริจาคตับครึ่งหนึ่งให้กับเอริค อบิดัลจริง แม้ต้องทำให้เขาสุ่มเสี่ยงต่อการเลิกเล่นฟุตบอลก็ตาม เพราะชีวิตเพื่อนของเขาคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในขณะนั้น

ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อนเลย จนกระทั่งกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสเปิดปากให้สัมภาษณ์กับสื่อในแดนกระทิงดุว่า ฟูลแบ็กชาวบราซิลใจกว้างดั่งแม่น้ำยอมเสี่ยงขอบริจาคตับให้กับเขาในระหว่างที่ทำให้พักรักษาตัวอยู่ ก่อนที่สุดท้ายเขาจะผ่าตัดเปลี่ยนมาใช้ตับของญาตินั่นเอง

ล่าสุดแบ็กทีมเซเลเซาก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้กับ Lance หนังสือพิมพ์ในบ้านเกิดว่า "ผมแค่ต้องการจะช่วยเพื่อนเท่านั้น เพราะว่าผมชื่นชมเขามาก ครอบครัวของเขามีความหมายต่อผมมาก และเมื่อชีวิตของใครคนหนึ่งต้องเสี่ยงต่ออันตราย ฟุตบอลมันไม่ใช่เรื่องที่สำคัญอีกต่อไป"
"แน่นอนว่าอาชีพผมต้องได้รับความเสี่ยงไปด้วย เพราะผมอาจต้องเลิกเล่นฟุตบอลหากบริจาคตับให้กับเขา แต่ชีวิตของเพื่อนคือสิ่งที่สำคัญที่สุด"

"ผมเชื่อว่าพระเจ้าได้ประทานความแข็งแกร่งและความฉลาดให้ผมได้มีทางเลือกในการดำรงชีวิตโดยปราศจากฟุตบอลไว้ด้วยนะ ดังนั้นหากผมช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นแล้ว พระเจ้าก็จะเปิดประตูบานอื่นให้กับผมแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แทนซานญา? ปืนเล็งสอยแบ็คขวาต่างดาวเสริมทัพ ม.ค. นี้
    อาร์แซน เวนเกอร์เล็งตีท้ายครัวของทีมเจ้าบุญทุ่มอีกครั้งหลังล่าสุดเล็งไปที่มาร์ติน มอนโตยา ที่เริ่มไม่มีความสุขในการค้าแข้งที่คัมป์ นู
  • บาร์ซ่าหยุดสถิติครองบอลเหนือคู่แข่งที่316นัด
    แม้บุกต้อน ราโย บาเยกาโน่ ขาดลอย 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า กลับต้องเสียสถิติครองบอลเหนือคู่แข่งที่อยู่ยงนานกว่า 5 ปี เรียบร้อยแล้ว
  • กูตีเลือกเบล-โด้เหนือเมสซี่-เนย์มาร์
    กูตี อดีตมิดฟิลด์ เรอัล มาดริด เผยถ้าต้องเลือกเพียงหนึ่งเดียวระหว่างคู่ แกเร็ธ เบล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ ตนขอตัดสินใจเลือกคู่แรก เพราะมองว่ามีมิติหลากหลายมากกว่า
  • ราโย บาเยกาโน่ 0-4 บาร์เซโลน่า
    เปโดร โรดริเกซ ฟอร์มฮอตหลังซัดแฮตทริก ในเกมที่ "แชมป์เก่า" บาร์เซโลน่า บุกออกไปเก็บชัยถึงถิ่น ราโย บาเยกาโน่ 4-0 ขยับขึ้นเป็นทีมนำของตารางทันที ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »