ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กระหึ่ม!ศุภวุฒิผงาดคว้ารางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมเอเชีย

กระหึ่ม!ศุภวุฒิผงาดคว้ารางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมเอเชีย

Posted 27/11/2013 by siamsport

        
 
''เจ้าอาร์ม'' ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กองหน้าโต๊ะเล็กทีมชาติไทย กระหึ่มเอเชีย เมื่อสามารถคว้ารางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมแห่งปี จากการประกาศรางวัล ''เอเอฟซี แอนนวล อวอร์ด 2013'' หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปี 2013



         ความเคลื่อนไหวของการประกาศรางวัล  "เอเอฟซี แอนนวล อวอร์ด 2013" ประจำปี 2013 โดย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ในสาขาต่างๆ ของวงการลูกหนังเอเชีย ซึ่งปีนี้ได้จัดกันที่ แมนดาริน โอเรียนเต็ล ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา

 
         ปรากฏว่า "เจ้าอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง หัวหอกทีมโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ที่มีชื่อเป็นขุนพลในการลุยซีเกมส์ ที่เมืองเนย์ปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ สามารถคว้ารางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมไปครอง ซึ่งถือเป็นนักฟุตซอลไทยคนแรกที่คว้ารางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

 
         รางวัลของ "เจ้าอาร์ม" เกิดจากที่ช่วยให้ต้นสังกัดของเขา คว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย และได้ตำแหน่งนักฟุตซอลยอดเยี่ยมในเกมชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2013 ที่เมืองนาโงย่า ประเทศญี่ปุ่น ได้เป็นครั้งแรกของสโมสร ส่วน ชลบุรี บลูเวฟ ได้รับรางวัลทีมยอดเยี่ยมแห่งปีเหนือคู่แข่งอย่าง เซนาเย กิติ ปาซานด์ (อิหร่าน) และ นาโงย่า โอเชียน (ญี่ปุ่น)

 
         สำหรับรางวัล  "เอเอฟซี แอนนวล อวอร์ด 2013" ในสาขาต่างๆ มีดังนี้ รางวัลสมาคมฟุตบอลยอดเยี่ยม ได้แก่ สมาคมฟุตบอลปากีสถาน, รางวัลเอเอฟซี ดรีม เอเชีย (มอบให้กับหน่วยงานที่ช่วยพัฒนาสังคม) ได้แก่ สมาคมฟุตบอลเมียนมาร์, รางวัลสมาคมพัฒนายอดเยี่ยม ได้แก่ สมาคมฟุตบอลจอร์แดน, รางวัลแฟร์ เพลย์ (ทีมมารยาทยอดเยี่ยม) ได้แก่ สมาคมฟุตบอลสาธารณรัฐประชาชนจีน, รางวัลสโมสรฟุตบอลยอดเยี่ยม ได้แก่ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ แชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013

 
         รางวัลผู้ช่วยผู้ตัดสินยอดเยี่ยม ได้แก่ โทชิยูกิ นากิ จากญี่ปุ่น (ชาย), แอลลี่ ฟลินน์ จาก ออสเตรเลีย (หญิง), รางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยม ได้แก่ เบน วิลเลี่ยม จากออสเตรเลีย (ชาย), ซาชิโกะ ยามากิชิ จากญี่ปุ่น (หญิง), รางวัลไดม่อน ออฟ เอเชีย (บุคคลทรงคุณค่าแห่งเอเชีย) ได้แก่ ดร.ชุง มง จุน นายกสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้, รางวัลทีมยอดเยี่ยม ได้แก่ อิรัก (ชาย)(ชุดยู 20), เกาหลีใต้ (หญิง)(ชุดยู 19), รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ได้แก่ ชอย ยอง ซู จากเอฟซี โซล เกาหลีใต้ (ชาย), อาซาโกะ ทาเคโมโตะ จากทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติญี่ปุ่น ยู-16 (หญิง)

 
         รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่  อาลี อัตนัน คัดฮิม จากอิรัก (ชาย), จาง เซล กี จากเกาหลีใต้ (หญิง), รางวัลนักเตะต่างชาติยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ มูริกี้ จาก กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้, รางวัลอินเตอร์เนชั่นแนล เอเชียน เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ได้แก่ ยูโตะ นากาโตโมะ จาก อิเตอร์ มิลาน และญี่ปุ่น 1 และรางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ เจิ้ง จื้อ จาก กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ (จีน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'โค้ชเฮง' ชี้ มาตรฐานสโมสรไทยเยี่ยม ช่วยดันโควตาเพิ่ม
    "โค้ชเฮง" ยอมรับ มาตรฐานการบริหารทีมฟุตบอลของเมืองไทยดีขึ้นมาก ทำให้เอเอฟซี เพิ่มโควตา ACL ให้เป็น 1 + 2 ทีม จากเดิม 1 + 1 ทีม ยืนยัน เป็นความดีความชอบของทุกสโมสรที่ช่วยกันพัฒนา ไม่ใช่เพราะนายกสมาคมฟุตบอลฯ หรือใครคนใดคนหนึ่ง...
  • 'มิลาน' บินชมงาน 'บีจี' หวังพัฒนาอะคาเดมีร่วมกัน
    ทีมงาน “ปิศาจแดง-ดำ” เอซี มิลาน ทีมดังในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ได้เดินทางมายังประเทศไทย และเข้ามาพบปะหารือกับผู้บริหารของทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี เพื่อศึกษาแนวทางในการสร้างอะคาเดมีพัฒนาเยาวชนในทวีปเอเชียในอนาคต...
  • บังยีเผยให้เอเอฟซีประกาศโควตาอีก1ทีม27พ.ย.นี้รู้ผล
    สโมสรไทยได้โควตาในถ้วยใบใหญ่สุดของเอเชีย หรือเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2014 เป็น 1+2 ทีม โดยจะนำแชมป์ลีกไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ ส่วนเพลย์ออฟอีก 2 ทีม คือ เอสซีจี เมืองทอง ส่วนตั๋วอีกใบทาง ''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยต้องให้สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียเป็นผู้ประกาศว่าใครจะได้ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนตรวจคุณสมบัติ พร้อมชื่มชมการได้โควตาครั้งนี้ เพราะว่าฟุตบอลในเมืองไทยมีคะแนนเพิ่มขึ้นมากกว่าแต่ก่อน
  • ได้ฤกษ์!ออสมาร์บินทดสอบเลสเตอร์1ธ.ค.นี้
    ออสมาร์ อิบันเญซ ได้ฤกษ์ออกบินไปทดสอบฝีเท้ากับเลสเตอร์ ซิตี้ 1 ธ.ค.นี้ เนวิน เผยใช้เวลา 2 สัปดาห์ก่อนตัดสินอนาคต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »