ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฝรั่งหัวใจสยาม!จอห์นหัดเขียนไทย"ผมรักในหลวง"

ฝรั่งหัวใจสยาม!จอห์นหัดเขียนไทย"ผมรักในหลวง"

Posted 03/12/2013 by goal.com

 

จอห์น แมรี แข้งต่างชาติหัวใจไทยผู้ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนลงแข่ง เริ่มหัดเขียนภาษาไทยคำว่า "ผมรักในหลวง"

จอห์น แมรี หัวหอกลูกครึ่ง แคเมอรูน-ไนจีเรีย ของ กระบี่ เอฟซี ทีมในยามาฮาลีกวัน(ด.1) ผู้เคยจดเนื้อเพลงสรรเสริญพระบารมีและร้องก่อนลงสนามแข่งขัน ยังคงทำให้ชาวไทยยิ้มมีความสุขเสมอเมื่อหัดเขียนภาษาไทยคำว่า "ผมรักในหลวง"


โดย "เอมมี่" อุทัยทิพย์ บุญญาคุนานนท์ ภรรยาสาวชาวไทยคู่รักของดาวยิงวัย 21 ปี เป็นผู้สอนให้ จอห์น เขียนภาษาไทย นอกจากนี้ จอห์น แทรี ยังสามารถร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี , เพลงชาติไทยได้แล้ว และ เพลงสดุดีมหาราชา ได้อีกแล้วด้วย


ทั้งนี้ชื่อของ จอห์น แมรี กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ เมื่อเขาจดเนื้อเพลงสรรเสริญพระบารมี มานำมาร้องในสนามก่อนเกมที่จะพบ กับ ตราด เอฟซี โดยในภาพมือขวาของเขาถือกระดาษที่เป็นเนื้อเพลง สร้างความประทับใจให้ชาวไทยและบรรดานักท่องเน็ตเป็นอย่างมาก จนทางรายการ น้ำผึ้งพระจันทร์ ทางช่อง ททบ.5 เชิญ จอห์น แมรี และ "เอมมี่" อุทัยทิพย์ บุญญาคุนานนท์ แฟนสาว มาออกรายการเมื่อวันจันทร์ที่ 23 ก.ย. 56
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งซีเกมส์บินกู้ทองรองนายกร่วมส่ง
    ทัพนักเตะซีเกมส์ออกเดินทางสู่กรุงย่างกุ้งในภารกิจกอบกู้เหรียญทองแล้วเมื่อช่วงบ่าย โดยมีรองนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้จัดการทีมมาส่งที่สนามบิน เมื่อเวลา 13.00 น. (3 ธันวาคม 56) นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 27 พร้อมทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชซึ่งมี เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีจุดหมายที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า ด้วยสายการบินการบินไทย TG 301
  • ประธานฉลาม เชื่อ วาดะ พาความสำเร็จ กลับรัง
    บอสใหญ่ทัพ “ฉลามชล” เชื่อมั่น การก้าวเข้ามาคุมบังเหียน ของกุนซือจากแดนปลาดิบ “วาดะ” จะเป็นจุดเริ่มต้นของ ชลบุรี เอฟซี ยุคใหม่ ในการล่าแชมป์กลับรัง ชลบุรี สเตเดี้ยม ซีซั่นหน้า วางเป้าเข้ารอบแบ่งกลุ่ม เอซีแอล คืองานแรก
  • ต่อเนื่อง !! กิเลนเซ็นล่วงหน้า 3 ปีคว้า "นุ" อนุวัฒน์ อินยิน มิดฟิลด์เชิงสูงเข้าแคมป์ราย
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญาล่วงหน้าเปิดตัวนักเตะใหม่เป็นรายที่ 2 คว้า "อนุวัฒน์ อินยิน" มิดฟิลด์พรสวรรค์จากพัทยา ยูไนเต็ด ด้วยสัญญา 3 ปีไม่เปิดเผยค่าตัว "บิ๊กเป้" เผยทีมอยู่ในระหว่างปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ผสมผสานนักเตะดาวรุ่งและมีประสบการณ์ ต้องการทีมขนาดใหญ่เพื่อสู่ศึกหลายถ้วยฤดูกาลหน้า
  • เล่นของหนัก!เอลเลียตล็อกเป้าล่าปิยพลเสริมอาร์มี่
    อาร์มี่ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจในตัว ปิยพล บรรเทา ของกิเลนผยองและพร้อมทุ่มเงินล่าตัวหลังสไตล์เข้าทาง แมตต์ เอลเลียตต์ โค้ชใหม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »