ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ดาร์โก้ ทาเชฟสกี้ "ผมมาเพื่อชนะยูรอฟสกี้"

ดาร์โก้ ทาเชฟสกี้ "ผมมาเพื่อชนะยูรอฟสกี้"

Posted 20/12/2013 by goal.com

 

บทสัมภาษณ์เต็มๆของเพลเมกเกอร์คนใหม่บางกอกกล๊าส “ดาร์โก ทาเชฟสกี้” กับการย้ายมาเล่นยังทวีปเอเชียครั้งแรกในชีวิตและต้องเป็นคู่แข่งกับเพื่อนที่แนะนำให้เขามาที่นี่

การผจญภัยบนโลกนี้ เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนกำลังเผชิญหน้ากับมัน ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์อะไรก็ตาม จริงอยู่ที่คนเราต้องการความสุขสบาย และหาความสุขเข้าใส่ตัวเองให้ได้มากที่สุด แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความเปลี่ยนแปลง ในสภาวะโลกแห่งความเป็นจริง คือ สิ่งที่ทุกๆคน ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ดาร์โก ทาร์เชฟสกี้ เพลเมกเกอร์ตัวใหม่ "เดอะแรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี ก็เช่นเดียวกัน เขาได้ตัดสินใจครั้งสำคัญของชีวิตบนเส้นทางการค้าแข้งฟุตบอลอาชีพ ด้วยการย้ายมาเล่นยังสถานที่ที่เขาไม่รู้จักมาก่อน

ประสบการณ์ของ กองกลางมาซิโดเนียผู้นี้ คงไม่มีใครตั้งคำถามมากนัก การค้าแข้งในระดับเวทียุโรปมากว่า 10 ปี เริ่มต้นค้าแข้งกับ เอฟเค เคเมนทาร์นิก้า 55 สโมสรในบ้านเกิด พร้อมช่วยทีมซิวแชมป์มาซิโดเนียนคัพได้ทันที

ทาเชฟสกี้ ได้ผจญภัยกับหลายสโมสรในต่างแดน จนกระทั่งในปี 2007 เขาก็ได้ย้ายมาเล่นให้ เลฟสกี้ โซเฟีย ทีมดังในบัลแกเรีย ซึ่งเขาก็อยู่ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้นานถึง 5 ฤดูกาล พร้อมพาทีมประสบความสำเร็จซิวแชมป์ลีก 2 สมัย และแชมป์บอลถ้วยอีก 1 สมัย ซึ่งเป็นช่วงสูงสุดในอาชีพ

ปี 2012 ทาเชฟสกี้จะย้ายไปเล่นกับ อิโรนี เคอร์ยัต ชโมนา ทีมในอิสราเอล ซึ่งเจ้าตัวอยู่กับสโมสรแห่งนี้ได้เพียงปีเดียวจึงตัดสินใจย้ายมาโชว์เพลง แข้งในไทยลีกกับบางกอกกล๊าส เอฟซี เป็นสโมสรแรกนอกทวีปบ้านเกิด


              ดาร์โก ทาเชฟสกี้ ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงการเปิดตัวครั้งแรกกับบางกอกกล๊าส : ภาพ BGFC


A : สวัสดี ดาร์โก ช่วยเล่าให้เราฟังหน่อยว่า ทำไมคุณตัดสินใจเลือกสโมสรแห่งนี้

ดา ร์โก ทาร์เชฟสกี้ : ผมเล่นในยุโรปมานานกว่า 10 ปีแล้ว ผมรู้สึกต้องการความท้าทายใหม่ของชีวิต และเมื่อสโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี มาพูดคุยกับผมถึงอิสราเอลทำให้ผมรู้สึกว่าสโมสรแห่งนี้จริงจังกับการพัฒนา มีเป้าหมายไปสู่ความสำเร็จ ผมตื่นเต้นมากที่ได้เซ็นสัญญากับทีมนี้ และจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยทีมในฤดูกาลหน้า ที่นี่เป็นทีมที่ใหญ่นะ ส่วนตัวแล้ว แม้ผมไม่รู้จักสโมสรแห่งนี้มาก่อน แต่สิ่งที่ผมได้รับ และสัมผัสมันได้ คือ พวกเขามีเป้าหมายที่ชัดเจน และต้องการเป็นสโมสรระดับสูงสุดของประเทศไทย 

A : คุณมีความกดดันแค่ไหน กับการคาดหวังของแฟนบอลเมื่อย้ายมาร่วมทีมแห่งนี้

ดา ร์โก ทาร์เชฟสกี้ : มันเป็นเรื่องปกติมากๆ ที่แฟนบอลทุกคน ต้องตั้งความหวังไว้กับตัวผมในการย้ายมาที่นี่ แต่สิ่งแรกที่ผมต้องการ คือ การปรับตัวเข้ากับระบบฟุตบอลไทยให้ได้เร็วที่สุด ผมรู้ว่าฟุตบอลไทยกำลังเติบโตและพัฒนาไปในทางที่ดี ผมจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพื่อแฟนบอลและสโมสร

A : เราทราบมาว่า มาริโอ ยูรอฟสกี้ เป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญ ในการที่ทำให้คุณตัดสินใจย้ายมาเล่นในลีกไทย เล่าให้ฟังหน่อยว่าเขาพูดอะไรกับคุณบ้าง

ดาร์โก ทาร์เชฟสกี้ : ก็ไม่มีอะไรพิเศษหรอกนะ ก่อนที่ผมจะย้ายทีม ผมคุยกับ มาริโอ เขาเป็นเพื่อนของผม ผมถามเขาว่า  ระดับของลีกประเทศไทย เป็นอย่างไร ความยาก-ง่าย มีมากน้อยแค่ไหน สนามแข่งแต่ละสโมสร เป็นอย่างไร หรือแม้กระทั่งระดับความเร็วของการเล่นที่นี่ มันเป็นในรูปแบบใด การย้ายไปเล่นในลีกไทย กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ มันได้การันตีคุณภาพแล้ว ว่าเขาคือนักเตะที่มีประสิทธิภาพ


       มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่เป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งในทีมชาติมาซิโดเนีย และเวลานี้กำลังจะเป็นคู่แข่งของเขาในระดับสโมสร ภาพ : Muangthong united  

A : แต่ต่อจากนี้ คุณจะต้องเจอกับเขา ในฐานะคู่แข่ง คุณพร้อมรึยัง??


ดา ร์โก ทาร์เชฟสกี้ : โอเค มาริโอ เล่นตำแหน่งเดียวกับผมในทีมชาติด้วย เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ การย้ายมาของผมในครั้งนี้ ผมต้องการพบกับเขา และต้องการเอาชนะให้ได้ เพื่อพิสูจน์ว่า ผมมีฟอร์มการเล่นที่ดีกว่าเขา ผมมีประสบการณ์การเล่นในเวทียุโรปมานาน และต้องการแสดงศักยภาพออกมาให้เต็มที่ 

A : คุณรู้หรือไม่ว่า มีนักเตะต่างชาติหลายคนที่ประสบความสำเร็จในยุโรปแต่มาล้มเหลวที่ประเทศไทย คุณเตรียมตัวมาอย่างไรบ้าง


ดาร์โก ทาร์เชฟสกี้ : โอเคนะ แต่ผมไม่คิดว่า มีความกดดันเลย ทั้งเรื่องระดับของลีกฟุตบอล ผมผ่านการเล่นในระดับสูงมาหมดแล้ว มันไม่มีอะไรให้กดดันอีกต่อไป แต่ฟุตบอลทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลง ผมเองในฐานะผู้เล่นใหม่ของทีม ก็ต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง และต้องการปรับตัวนิดหน่อยกับสถานที่แห่งใหม่ ในส่วนของอากาศ ที่ผมรู้ว่า ที่นี่ร้อนมาก มันก็ไม่เป็นปัญหาหรอกนะ เพราะอากาศที่อิสราเอล ก็มีความคล้ายคลึงกับที่นี่เหมือนกัน 

A : การมาเล่นไกลถึงอาเซียนจะเป็นปัญหาในการกลับสู่ทีมชาติมาซิโดเนียของคุณหรือ เปล่า เพราะเกมล่าสุดในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับเซอร์เบียคุณยังมีชื่ออยู่ในทีม

ดา ร์โก ทาร์เชฟสกี้ : ผมคิดว่า สโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี จะช่วยให้ผมกลับมามีฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้งมากกว่า ที่นี่มีหลายๆอย่างพร้อมทั้งการจัดการและสนามแข่งขัน ผมมั่นใจว่าที่นี่จะทำให้ผมได้กลับไปติดทีมชาติมาซิโดเนียอีกครั้ง


                 ดาร์โก ทาเชฟสกี้ ในช่วงชีวิตที่รุ่งโรจน์กับเลฟสกี้ โซเฟีย โดยเขาพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการ ภาพ:argumenti


A : ดูเหมือนว่า วันที่คุณเดินทางมาเซ็นสัญญากับ บางกอกกล๊าส เอฟซี คุณแต่งตัว ได้ดูเหมือนกับว่า ชื่นชอบในเรื่องของแฟชั่น


ดา ร์โก ทาร์เชฟสกี้ : ผมชื่นชอบมันมานานแล้ว ผมชอบการแต่งตัว เพราะมันจะทำให้คุณมีภาพลักษณ์ที่ดีกับตัวเอง และสร้างความมั่นใจให้กับการทำสิ่งต่างๆด้วยล่ะ 

A : ฝากอะไรถึงแฟนบอล บางกอกกล๊าส เอฟซี หน่อยสิ 

ดา ร์โก ทาร์เชฟสกี้ : ในฐานะที่เป็นผู้เล่นใหม่ ก็อยากจะให้แฟนบอลเข้ามาช่วยกันเชียร์กันที่สนามเยอะๆ เพราะคุณคือส่วนหนึ่งของทีม ช่วยกันสนับสนุนทีมกันเยอะๆ และสนุกกับเกมการแข่งขันตลอดไป

ณ เวลานี้ ดาร์โก ทาร์เชฟสกี้ อาจต้องพิสูจน์ ว่าการลงทุนมหาศาลด้วยเม็ดเงิน ราว 8 ล้านบาท มันมีความคุ้มค่าหรือมากน้อยแค่ไหน ไม่มีใครสามารถตอบคำถามตรงนี้ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่แฟนบอลและสโมสรเริ่มสัมผัสได้ คือ ประสบการณ์ของเจ้าตัว ที่ผ่านการเล่นในระดับสูงสุดมาแล้ว เชื่อว่า กระต่ายแก้วในตอนนี้ เปรียบเสมือน ได้อาวุธหนักมาร่วมทีม และรอเพียงแค่การปรับตัวของกองกลางชาวมาซิโดเนียนผู้นี้ กับ ลีกที่ชื่อว่า ไทย พรีเมียร์ลีก........

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »