ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » Close Up: ตรุษจีนของเวนเกอร์

Close Up: ตรุษจีนของเวนเกอร์

Posted 29/01/2014 by goal.com

 

ท่ามกลางตำแหน่งจ่าฝูงอันร้อนฉ่าเหมือนหม้อชาบู การพลาดท่าเพียงแค่หนึ่งนัดอาจสร้างจุดเปลี่ยนที่ไม่อาจหวนกลับ คุณคิดว่าอาร์เซนอลกำลังพลาดอะไรไปหรือเปล่า?

สวัสดีครับมิตรรักมวลมหาประชาปืนที่เคารพทุกท่าน ก่อนหน้านี้ผมเองพยายามหาช่องจังหวะในการเขียนคอลัมน์แต่ก็มิได้นำพา เพราะเนื่องด้วยสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย (อ้าง) และงานที่รัดตัวจริงๆ เลยไม่สามารถสะบัดคีย์บอร์ดสร้างบทความกากๆ ให้ท่านๆ ได้อ่านกันได้

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องครับ ถัดจากปีใหม่มาก็ต้องนี่เลย ตรุษจีน ช่วงเวลาเฟสติวัลของเหล่าอาอึ้ม อาแปะ อากง และ เหล่าเจ็กทั้งหลายในการช้อปปิ้งทั้งสินค้าปัจจุบันและแบรนด์ชั้นนำสำหรับเผา ไปเมืองปรโลก

ว่ากันว่าไชนีส นิวเยียร์ นี้เป็นช่วงเวลาของการเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ครับ และในขณะที่อาร์เซนอลยังอยู่ในโมเมนต์ลุ้นแชมป์ลีกแบบประหวั่นพรั่นพรึง นี่ก็น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เวนเกอร์ควรเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ เหมือนกัน

ผลเสมอกับ ‘นักบุญเมืองใต้’ เป็นเรื่องไม่ร้ายแรง ทว่าก็ไม่ได้ดีเด่นจนน่าวางใจ เมื่ออาร์เซนอลประกาศตัวว่าต้องการเดินหน้าคว้าแชมป์ แต่การทำได้เพียงแค่หนึ่งแต้มในเกมที่ไม่ควรพลาด เป็นสัญญาณที่ไม่เวิร์คนัก


เกมแชร์แต้มกับเซาแธมป์ตันคือจุดเปลี่ยนที่สำคัญของฤดูกาลนี้ และสิ่งที่เวนเกอร์ควรทราบคือสำหรับทีมตอนนี้ "ยังไม่ดีพอ"

การพบกับเซาแธมป์ตันในชั่วโมงนี้ไม่ง่ายเหมือนหลายปีที่ผ่านมา และแม้ว่าอาร์เซนอลจะนำผู้เล่นมาเพื่อคว้าชัยชนะ แต่จุดบกพร่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในเกมนั้นยังมีมากเหลือเกิน และจากเกมนี้ที่เกิดขึ้น 60% เราเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องเอ่ยปากชื่นชมความสามารถของขุนพล ‘เดอะเซนต์’ ที่แข็งแกร่งทั่วแผ่น

อาการบาดเจ็บของแรมซีย์, การโดนใบแดงของฟลามินี่, ฟอร์มที่ออกทะเลของอาร์เตต้า ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่น่าขบคิดทั้งสิ้นสำหรับแฟนบอล นี่ยังไม่รวมถึงอาการลูกเมียน้อยของลูคัส โพดอลสกี้ที่ไม่ค่อยถูกเรียกใช้งานจากบอสอย่างเวนเกอร์อีก สิ่งเหล่านี้กำลังจะกลายเป็นปัญหาแบบคลื่นใต้น้ำสำหรับช่วงโค้งอันตรายท้าย ฤดูกาล

“โดยรวมแล้ว ผมคงต้องกล่าวว่านี่คือคะแนนที่ยากสำหรับเรา แต่เหนือสิ่งอื่นใดผมคงต้องบอกว่านี่คือเกมฟุตบอลที่ดี, ผมคงไม่พูดว่าเรามีฟอร์มที่แย่ แต่นี่คือเกมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและสำหรับเซาแธมป์ตัน พวกเขาควรได้เครดิต” เวนเกอร์กล่าวหลังเกม

“แน่นอนว่าผมรู้สึกว่าเราโชคร้ายนิดหน่อย ทั้งกรณีแมร์เตซัคเกอร์ ที่เราไม่ได้ฟาล์ว และไปฟาล์วในจังหวะของมอนเรอัล”

“ผมคงจะไม่พูดถึงคุณภาพของเกม แม้มันจะดีไม่พอก็ตาม โดยเฉพาะในครึ่งแรก และใน 45 นาทีหลังเราทำได้ดี แต่ในช่วงที่เราต้องการประตูที่ 3 เรากลับต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน”

“ผมจึงอยากมองในแง่ดีว่า อย่างน้อย วันนี้เราก็กลับบ้านแบบมีแต้ม”


"เจตนารมย์ของเวนเกอร์กำลังถูกท้าทายด้วยช่องว่างของคะแนนที่ไม่เหลืออีกต่อไป และคำว่าจ่าฝูงไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่คิด"

เหล่านี้คือปากคำของบอสใหญ่ผู้มีใจรักฟุตบอลอย่างแท้จริง ซึ่งแม้จะดูดีในมุมมองของความทุ่มเทและพยายาม แต่ผมก็เชื่อว่ามันยังดีไม่พอสำหรับทีมที่ต้องเขี้ยวลากดินเพื่อยื้อตำแหน่ง จ่าฝูงไว้กับตัว

แม้จะรู้ดีว่าเวนเกอร์มี 11 ผู้เล่นตัวจริงอยู่ในใจ แต่ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าอะไรคือการเปลี่ยนเอา ‘ดิ อ๊อกซ์’ ลงไปในช่วงกว่าครึ่งชั่วโมงหลัง แทนที่จะเป็นผู้เล่นที่ลุ้นสกอร์ได้อย่างโพดอลสกี้ (ที่แทบจะเอาใจช่วยไม่ให้คิดมากย้ายหีบหนี เอ้ย! ย้ายทีมหนีไปอีกคน)

ในขณะที่เหลือเพียงแค่ 3 วัน ตลาดซื้อ-ขายนักเตะจะปิดตัวลง ความเคลื่อนไหวของอาร์เซนอลในการขยับหาแข้งเทพที่จะเข้ามาช่วยยกระดับการ ชุมนุมให้ดูดีขึ้นเหมือนที่เคยทำได้กับกรณีของเมซุต โอซิลนั้น ต้องบอกว่ายังไม่มี

เพราะนอกจากข่าวลือต่างๆ ปืนใหญ่เพิ่งได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นชิ้นเป็นอันกับแบรนด์กีฬา 'พูม่า' แทนที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์ที่จะเข้ามาช่วยทีม

แฟน ทุกคนคงไม่ลืมว่ายอดทีมแห่งลอนดอนทีมนี้กำลังอยู่บนเส้นทางที่มีลุ้นถึง 3 แชมป์ และหากยังต้องเดินหน้าด้วยเซ็ตนักเตะที่มีอยู่ บอกได้เลยว่าหนาวๆ ร้อนๆ แน่นอน เพราะทรงของฟุตบอลแม้จะสวยงาม แต่อำนาจแห่งการผลิตสกอร์ยังไม่มโหราฬในระดับที่ “ทีมดีกรีแชมป์” ควรจะเป็น


"ซื้อสถานเดียว! จะข่าวลือข่าวลวงขนาดไหน ตรุษจีนนี้น่าจะสำคัญกว่าซัมเมอร์หน้าสำหรับทีมอย่างอาร์เซนอล"

ไม่ บอกก็ต้องรู้แล้วว่าตารางคิวงานนับจากนี้จนถึงกลางเดือนแห่งความรักไม่ใช่ เกมโชว์หรือรายการของฝากนักกอล์ฟอีกต่อไป ไปเยือนลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์เสาร์หน้า (8 ก.พ.), รับปีศาจแดงและมาต้าวันพุธกลางสัปดาห์ถัดไป (12 ก.พ.), ต่อด้วยเกมเอฟเอ คัพแบบติดๆ กับหงส์แดงอีกรอบในบ้านตัวเอง (15 ก.พ.) ปิดท้ายด้วยการรอรับแชมป์ยุโรปอย่างบาเยิร์น มิวนิคในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก (19 ก.พ.)

อ้วกสิคะ...

ยังเหลือให้เก็บอีก 45 แต้มกับ 15 นัดในลีก เมื่อคิคคิคสะระณังและพิจารณาจนถี่ถ้วน ประกอบกับคู่แข่งที่เขี้ยวลากดินอย่างซิตี้และเชลซีแล้ว 40 แต้มก็ยังกระอักกระอ่วน ในขณะที่เกมน็อคเอาท์อย่างเอฟเอ คัพ ที่ต้องชนกับยักษ์ปักหลั่นอย่างลิเวอร์พูล หากไม่ชนะ ก็แนะนำให้แพ้ไปเลยครับ การเตะรีเพลย์ไม่ส่งผลดีในระยะยาวแน่นอน และสุดท้ายกับแชมเปี้ยนส์ลีก ขอแค่เล่นให้ดีที่สุดเป็นพอ (น้ำตาไหลอยู่มุมห้อง)

ถึงจุดนี้...ยังไงก็ต้องซื้อเพิ่มครับ บอกได้คำเดียว

กระนั้นเอง ก็ต้องมาลุ้นกันในเฮือกสุดท้ายครับ เพราะธรรมชาติของอาร์แซนแล้วไม่เคยเซ็นใครง่ายๆ จนกว่าจะวันสุดท้ายจริงๆ ตามสเต็ปเจ๊ อย่างน้อยก็ขอให้ได้ลุ้นกันสุดตูดเหมือนกรณีของ 'เทพปรือ' ก็แล้วกัน

คิดใหม่ทำใหม่หน่อยครับ ตรุษจีนแล้ว

โดย ธีรภัทร รัญตะเสวี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »