กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ยอมรับว่าเขาสมควรรับผิดชอบทุกอย่างสำหรับความล้มเหลวในปีนี้ของพลพรรคอาซูลกรานา

เกราร์โด้ มาร์ติโน ผู้จัดการทีมบาร์เซโลนา ขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียวสำหรับการพาทีมประสบความล้มเหลวในปีนี้หลังล่า สุดเพิ่งพาทีมเสมอเกตาเฟมา 2-2 เมื่อวันเสาร์ทำให้โอกาสการป้องกันแชมป์ลีกดูน้อยลงไปอีก

พลพรรคอา ซูลกรานาพลาดหวังจากทั้งโกปา เดล เรย์และแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้วในช่วงก่อนหน้านี้และล่าสุดการที่พวกเขาเก็บได้ แค่แต้มเดียวจากทีมเมืองหลวงทำให้โอกาสที่ทีมจะป้องกันแชมป์ลีกได้มีน้อยมาก หลังลงเตะมากกว่าจ่าฝูงอย่างแอตเลติโก มาดริด 1 นัด และยังมีแต้มตามหลังถึง 3 คะแนน

"การเสมอในเกมนี้ถือเป็นความผิดพลาดราคาแพงของทีม เราพยายามสร้างสรรค์เกมอย่างต่อเนื่องและคิดว่าทีมสมควรคว้าชัยชนะในเกมนี้ แต่เราโชคไม่ดีและทำได้ไม่ดีพอ สำหรับผมไม่ใช่สโมสร มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากจริงๆ" กุนซือชาวอาร์เจนไตน์บอกในห้องแถลงข่าว

"ผม คิดว่าการที่ทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่สมควรเป็นความรับผิดชอบของโค้ชที่นำ ทีม ใช่เรายังมีโอกาสคว้าแชมป์หากคำนวนตามหลักคณิตศาสตร์ และเราต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อคว้าแชมป์ลีกเราต้องการมากกว่านี้ แต่เราไม่สามารถทำได้ในเกมล่าสุด"

"นักเตะทุกคนรู้ ดีว่าสโมสรต้องการอะไร ส่วนเรื่องอนาคตของผมเวลาจะเป็นตัวบอก ผมไม่อยากปัดความรับผิดชอบครั้งนี้ใคร และผมรู้สึกว่าความล้มเหลวในปีนี้ผมสมควรรับผิดชอบไปเต็ม ๆ เพราะผมไม่สามารถแก้ไขปัญหาในทีมได้"