ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ท่านมุ้ยพร้อมทีมนักแสดง ร่วมพิธีวางพวงมาลา สมเด็จพระนเรศวรมหาราช วันคล้ายวันสวรรคต

ท่านมุ้ยพร้อมทีมนักแสดง ร่วมพิธีวางพวงมาลา สมเด็จพระนเรศวรมหาราช วันคล้ายวันสวรรคต

Posted 05/05/2014 by mthai

อีกเพียง 1 เดือนข้างหน้านี้แล้วที่คนไทยทั้งประเทศจะได้สัมผัสกับที่สุดแห่งภาพยนตร์อภิมหากาพย์สงครามอิงประวัติศาสตร์ที่ทุกคนรอคอย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบทสรุปของศึกคชยุทธ์ ที่สะท้อนถึงวีรกรรมอันหาญกล้า ระหว่างสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระมหาอุปราชาใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี”


และเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของ “องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ท่านมุ้ย มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล อัจฉริยผู้กำกับที่ได้รับการยอมรับในวงการภาพยนตร์ และคุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการ บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมด้วยคุณากร เศรษฐี ผู้อำนวยการสร้าง และนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี อาทิ พันโท วันชนะ สวัสดี, นพชัย  ชัยนาม, ทักษอร  ภักดิ์สุขเจริญ, เกรซ มหาดำรงค์กุล, นภัสกร มิตรเอม,  พันเอก วินธัย สุวารี, ชลัฏ ณ สงขลา, นท.จงเจต วัชรานันท์ เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลา และถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงช้างยุทธหัตถี ณ กองบัญาชาการ กองทัพไทย ในวันศุกร์ที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ท่านมุ้ยทรงควบคุมดูแลในส่วนขั้นตอนสุดท้ายของภาพยนตร์ ในกระบวนการทางด้านโพสต์โปรดักชั่น หลังการถ่ายทำด้วยตัวท่านเอง


โดยงานนี้ท่านมุ้ยได้เปิดโอกาสให้เหล่าสื่อมวลชนได้พูดคุยสอบถามเกี่ยวกับความรู้สึกในการมาร่วมงานในวันนี้รวมไปถึงการทำงาน และรายละเอียดความน่าสนใจของเรื่องราวภาพยนตร์ที่แฟนๆ จะได้ชมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี จะกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ถายทำในรูปแบบฟิล์มภาพยนตร์

 


“วันนี้ก็เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระองค์ท่านครับ เราก็เลยมาสักการะครับ ก็มากันทั้งหมดนะครับ กับภาพยนตร์เรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ก็ตั้งแต่ผู้พันเบิร์ดอยู่ร้อยเอกจนกระทั่งตอนนี้กลายเป็นพันโทไปแล้วครับ หรืออย่างคุณแอฟนี่ก็ตั้งแต่ใส่ชุดนิสิตทีแรกนึกว่าผูกคอซองมา (หัวเราะ) จนใส่ชุดเจ้าสาวแล้ว ที่นานหรือช้าเพราะเราเจอปัญหาในส่วนของ CG ที่ทำไปแล้วโดนไฟไหม้หมดเลยนะครับ ทำให้เราต้องเริ่มจากศูนย์ ก็ต้องไปตามหาช็อตที่ถ่ายทำไปแล้วมาทำ CG ใหม่ ต้องบอกว่าเราถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เป็นในช่วงรอยต่อทางเทคโนโลยีนั่นคือเราถ่ายทำด้วยระบบฟิล์ม เพราะฉะนั้นถ้าถึงตรงนี้นะครับ หนังเรื่องนเรศวรที่เราจะได้ดูกันนี่ก็คือ หนังเรื่องสุดท้ายอาจจะเป็นของโลกเลยก็ว่าได้นะครับ ที่ใช้ฟิล์มในการถ่ายทำ


ความน่าสนใจที่หลายคนเฝ้าติดตามคือ เราจะได้เห็นศึกยุทธหัตถีบนจอภาพยนตร์ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยากมาก สามเดือนที่เราถ่ายทำนี่ที่คุณเบิร์ด คุณตั๊ก คุณต๊อด ต้องขึ้นช้างถ่ายเฉพาะชนช้างอย่างเดียวนะครับ อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึงเลย เอาแต่ชนช้างอย่างเดียว คือมันไม่ใช่ของง่ายๆ นะครับ มันยากจริงๆ พอเราได้ทำแล้วเราเลยความรู้สึกตรงนี้เลยว่าว โอ้โห สมเด็จพระนเรศวรนี่ท่านยอดเยี่ยมจริงๆ เพราะว่าท่านไม่ได้เอาช้างธรรมดา ท่านเอาช้างตกมันเลยนะครับ ถ้าใครที่คุ้นเคยหรือผ่านการทำงานกับช้างจะรู้เลยว่าช้างตกมันนี่ยากที่จะควบคุมนะครับ
ส่วนฉากอื่นที่น่าสนใจนอกจากยุทธหัตถีแล้ว ก็จะมีฉากที่พระนเรศวรไปโจมตีค่ายของนันทบุเรงนะครับ ซึ่งจะอยู่ในตอนนี้ ร่วมกับชนช้าง ซึ่งพระนเรศวรท่านคุมกองทัพเรือทั้งหมดนะครับ ทั้งของไทยของเทศ เข้ามาโจมตีค่ายของนันทบุเรงซึ่งมีกำลังหนุนสามแสนก็เป็นฉากรบใหญ่ๆ อีกที่จะได้ดูกัน

ก็จากจุดเริ่มต้นที่เราเรียกว่าตำนานเพราะว่าการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์มักจะมีข้อโต้แย้งได้มากนะครับ แต่จริงๆ แล้วในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เราพยายามจะติดตาม ศึกษาค้นคว้าอ้างอิงจากข้อมูลหลักฐานในพงศาวดารให้มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะฉะนั้นเราจะไม่ไปเขียนอะไรเพิ่มเติมมากเกินไป เพราะฉะนั้นคาแรคเตอร์ที่เราเห็นในภาพยนตร์แต่ละตัวมีตัวตนจริงๆ อย่างบทที่คุณปีเตอร์ถ่ายทอดออกมาเป็น พระราชมนูหลายคนไม่รู้มีตัวตนจริงนะครับ ไม่ใช่ว่าเป็นตัวที่เราใส่เข้าไปซึ่งก็เป็นมือขวาของพระนเรศวรนะครับ ก็คงจะพูดได้ว่าการทำภาพยนตร์เรื่องนี้คือความพยายามที่จะเกาะติดประวัติศาสตร์ออกมาให้มากที่สุดครับ”


29 พฤษภาคม นี้สิ้นสุดการรอคอยสำหรับคนไทยรักชาติกับภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ของกษัตริย์นักรบอันเป็นที่รักของคนไทย “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” ทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น่าดู ! ตัวอย่างสุดท้าย X-Men : Days of Future Past
    อดใจรอกันอีกนิดเดียวสำหรับสุดยอดภาพยนตร์ที่ใครหลาย ๆ คนรอคอย X-Men : Days of Future Past หรือในชื่อไทยว่า X-เม็น : สงครามวันพิฆาตกู้อนาคต ที่มีกำหนดเข้าในบ้านเรา 22 พฤษภาคม นี้ โดยล่าสุดได้ปล่อยตัวอย่างสุดท้ายออกมาให้ได้ชมกันแล้ว..
  • ฮิวจ์ แจ็คแมน และ เจมส์ แม็คอวอย ร่วมงานเปิดตัว ขบวนรถไฟสายX-เม็น
    เป็นที่ฮือฮากันยกใหญ่กับการเปิดตัวรถไฟขบวน X-Men ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งทาง Virgin Trains ได้ติดสติกเกอร์คาแร็คเตอร์ของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์จากภาพยนตร์เรื่อง ไปทั้งขบวนรถไฟ ซึ่งในงานก็ได้สองพระเอกสุดหล่อจากภาพยนตร์เรื่องนี้ อย่าง ฮิวจ์ แจ็คแมน และ เจมส์ แม็คอวอย มาร่วมงานนี้ด้วย โดยมีทั้งสื่อมวลชนและผู้ที่ให้ความสนใจมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
  • Pacific Rim 2 ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา
    กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในวงการฮอลลีวูดไปเสียแล้ว สำหรับการสร้างภาคต่อจากหนังที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ และหนึ่งในโปรเจคท์เหล่านั้นคือแผนการสานต่อตำนานการต่อสู้ระหว่างหุ่นยนต์กับสัตว์ประหลาดจากเรื่อง Pacific Rim ที่โกยรายได้จากทั่วโลกไปกว่า 411 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • นักรบสาวควงสองหนุ่มกล้ามโต โปรโมท 300: Rise of an Empire
    เข้าฉายกันไปแล้วกับภาพยนตร์เรื่อง 300: Rise of an Empire – มหาศึกกำเนิดอาณาจักร ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดยิ่งใหญ่ ที่ครั้งนี้ทางทีมโปรโมทภาพยนตร์ได้นักรบสาวสวยพร้อมสองนักรบหนุ่มกล้ามโต บุกตลาดนัดสวนจตุจกัร ตลาดละลายทรัพย์ โปรโมทภาพยนตร์ 300: Rise of an Empire – มหาศึกกำเนิดอาณาจักร เรียกได้ว่าได้รับการต้อนรับจากผู้ที่ช้อปปิ้งกันเป็นอย่างดี ทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมแจกของพรีเมี่ยมจากหนังและห้อมล้อมเข้ามาขอถ่ายรูปกันอย่างคับคั่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »