ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปเยชี้แนวทางการทำทีมสำคัญไม่แพ้คว้าแชมป์

เปเยชี้แนวทางการทำทีมสำคัญไม่แพ้คว้าแชมป์

Posted 13/05/2014 by siamsport

 

มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ชี้สิ่งสำคัญไม่แพ้การคว้าแชมป์คือแนวทางการทำทีมต่างหาก โวให้ยิงแล้วอุดง่ายอย่างกับปลอกกล้วย แต่ไม่เลือกซะอย่าง ปลื้มเป็นผู้จัดการทีมนอกยุโรปคนแรกที่สอยแชมป์พรีเมียร์ลีกมานอนกอด พร้อมรับอีกไม่นานคงต้องกลับไปเตรียมทีมเพื่อฤดูกาลหน้า เหตุแชมป์แค่นี้ยังไม่สาแก่ใจเลย

 มานูเอล เปเยกรินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อภิมหาเศรษฐีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่าหน้าที่ของตนไม่ใช่แค่การนำทีมคว้าแชมป์เพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่สำคัญคือแนวทางในการคว้าชัยชนะ โดย "เรือใบสีฟ้า" เพิ่งคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีเป็นสมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปี หลังเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมส่งท้ายซีซั่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

กุนซือชาวชิลี ที่ยังนำทีมทำสถิติยิงประตูได้ 156 ลูก จากการลงสนามทุกการแข่งขัน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในเกาะอังกฤษอีกด้วยนั้น กล่าวว่า "มันไม่ได้สำคัญแค่การคว้าแชมป์ลีกเท่านั้น แต่มันคือแนวทางที่คุณชนะคู่แข่ง มันไม่สำคัญว่าคุณเล่นแบบไหน บางทีมันก็ง่ายที่จะทำ 1 ประตู และก็ลงมาเล่นเกมรับ พวกเรามีผู้เล่นที่จะเล่นในจังหวะโต้กลับ พวกเขาทั้งเร็วและมีเทคนิค"

 "แต่อีกครั้ง ผมไม่ได้วิจารณ์แนวทางการเล่นของทีมอื่นนะ แต่ถ้าเป็นผม ผมจะไม่มีความสุขที่ชนะในแนวทางนั้น แฟนบอลมีความสุขตลอดฤดูกาล พวกเราทำลายสถิติทำประตูมากที่สุดสำหรับทีมในอังกฤษ มันคือเส้นทางที่พวกเราต้องเล่นด้วยคุณภาพของผู้เล่นที่พวกเรามีอยู่"

นอกจากนี้ เปเยกรินี่ ยอมรับว่ารู้สึกดีใจที่เป็นกุนซือคนแรกจากนอกทวีปยุโรปที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยระบุว่า "มันเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นผู้จัดการทีมคนแรกจากนอกยุโรปที่คว้าแชมป์ได้ แต่ผมไม่ได้เป็นคนที่สำคัญที่สุดหรอกนะ ผมคิดว่าพวกเราทั้งหมดมีความสุขในฤดูกาลนี้ ทั้งผู้เล่น, ตัวผมเอง และแฟนบอล เพราะทีมเล่นได้ดีมาก ๆ นี่คือสิ่งสำคัญเท่าๆกับการคว้าแชมป์เลยทีเดียว"

การเฉลิมฉลองขบวนพาเหรดแห่ถ้วยแชมป์จะเกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ แต่อดีตนายใหญ่ เรอัล มาดริด วัย 60 ปี กลับเผยว่า "ทีมใหญ่ไม่สามารถพอใจกับเพียง 1 แชมป์ มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ งานฉลองวันนี้, พรุ่งนี้ และวันจันทร์ แต่วันอังคารจะเริ่มทำงานสำหรับซีซั่นหน้า เพราะสโมสรนี้และผู้เล่นสมควรได้แชมป์มากกว่านี้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »