ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เสือใต้เจ๋ง!ส่งแข้งติดทีมชาติชุดบอลโลกมากสุด

เสือใต้เจ๋ง!ส่งแข้งติดทีมชาติชุดบอลโลกมากสุด

Posted 20/05/2014 by siamsport

บาเยิร์น มิวนิค ส่อแววเป็นทีมที่จะส่งผู้เล่นไปร่วมศึกฟุตบอลโลกมากที่สุดในปีนี้ หลังจากมีผู้เล่นถึง 18 คนติดทีมชาติของตัวเองในชุดเบื้องต้น ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยจำนวน 16 คน ทั้งที่มีผลงานน่าผิดหวังในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังเมืองเบียร์ เป็นสโมสรที่มีนักเตะถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติชุดเบื้องต้นสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2014 มากที่สุด ด้วยจำนวนมากถึง 18 คน ก่อนที่แต่ละทีมจะประกาศตัดตัวเหลือ 23 คนสุดท้ายในวันที่ 2 มิถุนายน ตามการรายงานของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

การมีนักเตะถูกเรียกติดทีมชาติเป็นมากกว่าความสนใจในแง่ผลผลิตทางกีฬา เนื่องจากสโมสรจะได้รับค่าชดเชยในอัตราวันละ 2,800 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 89,600 บาท) ต่อนักเตะ 1 คนที่มีชื่อเป็น 23 คนสุดท้ายในทีมชาติของพวกเขาสำหรับฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล

สมัยฟุตบอลโลก 2010 ตอนที่ค่าชดเชยอยู่ที่วันละ 1,600 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 51,200 บาท) บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน ได้รับเงินไปมากที่สุด 866,267 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 27.7 ล้านบาท) โดย บาเยิร์น และ เชลซี เป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ แต่ฟุตบอลโลกครั้งนี้ดูเหมือนว่าสโมสรที่ได้รับเงินมากที่สุดจะได้เกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 32 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อ้างอิงจากข้อมูลของฟีฟ่า มีสโมสรรวม 12 สโมสรที่มีนักเตะติดทีมชาติชุดเบื้องต้นสำหรับฟุตบอลโลกคราวนี้อย่างน้อย 11 คน ได้แก่ บาเยิร์น (18 คน), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (16 คน), บาร์เซโลน่า (14 คน), ยูเวนตุส (13 คน), นาโปลี (13 คน), เรอัล มาดริด (13 คน), ลิเวอร์พูล (12 คน), แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (12 คน), แอตเลติโก มาดริด (11 คน), เชลซี (11 คน), อินเตอร์ มิลาน (11 คน) และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (11 คน)

"ปีศาจแดง" มีชื่อผู้เล่นติดทีมชาติชุดเบื้องต้นซึ่งส่วนใหญ่มีจำนวน 30 คน มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ทั้งที่ผลงานในฤดูกาลนี้น่าผิดหวัง แต่เมื่อประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายออกมา จำนวนนี้จะลดลงแน่นอน เพราะอย่างที่ทราบกันว่าอย่างน้อย ไมเคิ่ล คาร์ริค และ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ จะถูกตัดออกจากทีมชาติอังกฤษ หลังจากมีชื่ออยู่ในกลุ่มตัวสำรอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไรท์เชื่อสเตอร์ริดจ์ระเบิดฟอร์มในบอลโลก
    เอียน ไรท์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เชื่อ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิง ลิเวอร์พูล จะหลุดพ้นร่มเงา หลุยส์ ซัวเรซ คู่หูในแดนหน้า และทำผลงานยอดเยี่ยมในศึกเวิลด์ คัพ 2014 ได้แน่นอน
  • หลอน!ผีโผล่กลางสนามเกมเดเอฟเบโพคาล
    แฟนบอลหลายคนต้องช็อกสุดๆ เมื่อมีคลื่นพลังงานบางอย่างที่เหมือนกับผีโผล่ขึ้นกลางสนาม ระหว่างเกม เดเอฟเบ โพคาล รอบชิงดำ นัดที่ บาเยิร์น เจอกับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งนี่นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบไม่ถึง 1 เดือน ที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในสนามฟุตบอล
  • ลือ!ร็อดเจอร์สเล็งดึงมาร์ติเนซร่วมทัพหงส์
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวสนคว้า ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค เสริมทัพ หลังมีข่าวแข้งทีมชาติสเปน อาจอำลา "เสือใต้" ในเร็วๆ นี้ ขณะที่ "หงส์แดง" ก็ต้องการคว้านักเตะใหม่เข้ามาช่วยเกมรับสำหรับซีซั่นหน้า
  • เป๊ปรับคุมพี่เสือแทนไฮน์เกสไม่ใช่เรื่องง่าย
    กุนซือชาวสแปนิชยอมรับว่าการเข้ามาคุมทีมแทนที่ไฮน์เกสที่พาทีมคว้าแชมป์ทุกรายการเมื่อปีที่แล้วไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »