ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ยังวุ่น! สหภาพรถไฟใต้ดินบราซิลหยุดงานประท้วง 3 วันติด

ยังวุ่น! สหภาพรถไฟใต้ดินบราซิลหยุดงานประท้วง 3 วันติด

Posted 10/06/2014 by goal.com

 

แม้ว่าบอลโลกใกล้จะเปิดฉากเต็มที แต่เจ้าภาพยังคงต้องรับมือกับปัญหาสหภาพรถไฟใต้ดินที่ยังคงสไตรค์เป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้ว เนื่องจากยังไม่ได้ค่าแรงตามที่พวกเขาต้องการ

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ดูท่าจะมีปัญหาหลายอย่างรุมเร้า หลังล่าสุดสหภาพแรงงานรถไฟใต้ดินในเมืองเซาเปาโล ยังคงสไตรค์หยุดงานประท้วงรัฐบาลแซมบ้าเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน เนื่องจากพวกเขายังไม่ได้รับค่าแรงตามที่เคยเรียกร้องไว้ก่อนหน้านี้

สาเหตุของการหยุดงานประท้วงในครั้งนี้ ทางสหภาพรถไฟใต้ดินต้องการค่าแรงเพิ่มขึ้นเป็น 12.2 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่บริษัทเจ้าของรถไฟใต้ดินต้องการขึ้นให้เพียง 8.7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และยังตกลงกันไม่ได้ โดยสหภาพแรงงานยืนยันว่าหากไม่ได้ตามที่ขอ การหยุดงานของพนักงานรถไฟใต้ดินครั้งนี้จะมีต่อไปโดยไม่มีกำหนด

ล่าสุดอัลติโน ปราเซเรส ประธานสหภาพรถไฟใต้ดิน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ O Globo newspaper ว่า "เรา ไม่ได้ตั้งใจจะมาชุมนุมประท้วงกันเพื่อให้กระทบบอลโลก แต่ความตั้งใจของพวกเราคือการแก้ปัญหา ซึ่งนั่นก็ควรจะเป็นจุดมุ่งหมายของรัฐบาลด้วยเช่นกัน"

โดยก่อนหน้านี้เจ้าภาพบราซิลก็ประสบปัญหามากมายหลายอย่างก่อนทัวร์นา เมนต์เวิลด์คัพจะเริ่มขึ้น ไล่ตั้งแต่การก่อสร้างสนามและสาธารณูปโภคที่ปัจจุบันก็ยังไม่แล้วเสร็จดี งบประมาณการเตรียมการที่บานปลายอย่างหนัก การคอร์รัปชันในโครงการที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ โรมาริโอ ตำนานดาวยิงทีมาติบราซิล ยังเคยออกมาจวกฟีฟ่าที่ไม่ได้นำเงินทุนจากผู้สนับสนุนมาให้มากมายอย่างที่ สัญญา จนบราซิลต้องนำเงินภาษีที่ไม่ได้มีมากมาใช้จนเกินกว่าที่วางแผนไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แซมบ้ามีเสียว! เนย์มาร์เจ็บตอนซ้อม
    แฟนบอล บราซิล ใจหายกันเป็นแถบๆ ภายหลัง เนย์มาร์ ได้รับบาดเจ็บตอนซ้อม เดชะบุญที่เขาไม่ได้เจ็บหนักอะไร และซ้อมได้จนจบ ขณะที่ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือของทีม ก็ยืนยันเองว่า แข้งวัย 22 ปี จะฟิตทันลงเล่นเกมนัดเปิดสนามกับ โครเอเชีย วันพฤหัสบดีนี้ชัวร์
  • ลองของ!ชิชาริโต้สวมบทโกล์ซ้อมทัพจังโก้
    ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ขอลองเปลี่ยนแนวชีวิตโดยหันมาทำหน้าที่เป็นโกล์ในช่วงฝึกซ้อมกับทีมชาติเม็กซิโก ขณะอยู่ที่ประเทศบราซิล เจ้าภาพศึกบอลโลก 2014 งานนี้ "เจ้าถั่วน้อย" โชว์ฟอร์มดีไม่ใช่เล่นซะด้วย
  • ใจสู้! อาร์วีพีเปิดปากฝืนเล่นทั้งที่เจ็บตลอด 6 ปีหลัง
    ดาวยิงความหวังสูงสุดของทีมกังหันลมทำเอาแฟนบอลต้องอึ้งไปตามๆกัน หลังยอมรับว่าทนลงสนามทั้งที่เจ็บตลอด 6 ปีที่ผ่านมา
  • คอลลีมอร์เชื่อรูนไม่ใช่ตัวพลิกเกมสิงโตอีกต่อไป
    สแตน คอลลีมอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ เชื่อ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงรุ่นน้อง ไม่ใช่ตัวเปลี่ยนเกมของทัพ "สิงโตคำราม" อีกต่อไป หลังจากไม่ใช่นักเตะที่ทำสิ่งเหนือความคาดหมายได้อีกแล้ว แถมยังทำเกมช้าลงบริเวณหน้าเขตโทษคู่แข่ง พร้อมแนะ รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม ให้ใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ของศูนย์หน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ แต่เรื่องตัวทีเด็ดให้เป็นหน้าที่ของนักเตะรุ่นใหม่พรสวรรค์สูง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »