ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ชำแหละเทคนิคชั้นเซียนของครูลช่วยเซฟจุดโทษ

ชำแหละเทคนิคชั้นเซียนของครูลช่วยเซฟจุดโทษ

Posted 07/07/2014 by siamsport

 

ทีมงานวิเคราะห์จากต่างประเทศได้ทำการเปิดเผยเทคนิควิเคราะห์การเซฟจุดโทษของ ทิม ครูล นายทวารทีมชาติฮอลแลนด์ ที่เซฟ 2 จุดโทษพา ฮอลแลนด์ เอาชนะ คอสตาริกา ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกเวิลด์ คัพ 2014

ทั้งนี้ในเกมดังกล่าว หลุยส์ ฟาน กัล ส่ง ทิม ครูล โกล นิวคาสเซิ่ล ลงมาในช่วงกำลังหมดเวลาการแข่งขันช่วงต่อเวลาพิเศษเพื่อเซฟจุดโทษโดยเฉพาะ และก็ได้ผลเมื่อเจ้าตัวพุ่งดักทางการยิงของนักเตะ คอสตาริกา ถูกทั้ง 5 คนพร้อมเซฟได้ 2 ครั้งช่วยทีมเอาชนะ 4-3

จากภาพการยิง และทิศทางการพุ่งของมือกาวจาก นิวคาสเซิ่ล บ่งบอกว่าเจ้าตัวใช้เกมจิตวิทยาก่อนที่คู่ต่อสู้จะยิงในแต่ละลูก ด้วยการเดินกวนสมาธิคู่ต่อสู้ก่อนเข้าประจำที่แล้วพุ่งไปในทางตรงกันข้ามที่ตัวเองเดินป่วน นอกเหนือไปจากการอ่านหน้าเท้า และไซโคด้วยการพูดว่า "I know" (ข้ารู้นะว่าเอ็งจะยิงไปทางไหน)

 ภาพแรก เซลโซ่ บอร์เกส ยืนตรงกลางทำให้ ครูล ต้องเดาทิศทาง แม้เดาถูกแต่ไปไม่ถึงบอล ขณะที่นักเตะคนที่ 2-5 ของ คอสตาริกา ยิงไปในทิศทางตรงข้ามกับที่มือกาวดัตช์เดินป่วนทำลายสมาธิชัดเจนทุกราย และ ครูล ก็เซฟได้ในคนที่ 2 และ5 คือ ไบรอัน รุยซ์ กับ ไมเคิ่ล อูมานญ่า จนทีมผ่านเข้ารอบในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คดีพลิก!เนย์มาร์อาจเล่นนัดชิงได้หากผ่านเยอรมัน
    มีการตีข่าวว่า เนย์มาร์ หัวหอกทีมชาติบราซิล อาจกลับมาช่วยทีมในนัดชิงดำของศึก ฟุตบอลโลก 2014 หากบ้านเกิดของเขาเอาชนะ เยอรมัน ในรอบตัดเชือกได้ โดยแข้งวัย 22 ปี จะรับการฉีดยาระงับอาการปวด เพื่อลงช่วยชาติ ซึ่งเจ้าตัวก็อยากลงเล่นนัดชิงชนะเลิศมากๆ เช่นกัน
  • รอลุ้น!บราซิลยื่นอุทธรณ์ใบเหลืองซิลวา
    ฟีฟ่า ระบุ บราซิล ได้ยื่นอุทธรณ์ใบเหลืองของ ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังคนเก่งของทีมแล้ว หลังจากที่แข้งวัย 29 ปี ดันได้รับใบเหลืองที่ 2 ประจำทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2014 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนหมดสิทธิ์ลงเล่นนัดตัดเชือกกับ เยอรมัน ในวันอังคารนี้ ซึ่งหากองค์กรลูกหนังโลกเกิดกลับคำตัดสินขึ้นมา มันก็อาจกลายเป็นข้อพิพาทขนาดใหญ่ได้เลย
  • เช็กสถิติหลังเข้าตัดเชือกทำได้ดีขนาดไหน
    แล้วเราก็ได้ 4 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2014 ซึ่งถือว่าเป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังทั้งสิ้น แถมคว้าแชมป์รายการนี้รวมกัน 10 สมัย ยกเว้น ฮอลแลนด์ ทีมเดียวที่ยังไม่เคยถึงฝั่งฝันจากการเข้าชิงแชมป์ 3 หน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »