ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟีฟ่าแบนส.บอลไนจีเรียหลังภาครัฐเข้ามาก้าวก่าย

ฟีฟ่าแบนส.บอลไนจีเรียหลังภาครัฐเข้ามาก้าวก่าย

Posted 10/07/2014 by siamsport

 

 

ฟีฟ่า จัดการแบนสหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย อย่างไม่มีกำหนด โทษฐานที่ภาครัฐของ ไนจีเรีย สอดมือเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการทำงานของสหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย ซึ่งนั่นหมายความว่า ทีมฟุตบอลทุกทีมของ ไนจีเรีย ทั้งในระดับชาติ และระดับสโมสร จะหมดสิทธิ์ลงเล่นรายการระดับนานาชาติทันที

คณะกรรมการภาวะฉุกเฉินของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งตัดสิทธิ์สหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย (เอ็นเอฟเอฟ) จากการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมลูกหนังของ ฟีฟ่า โดยที่ให้มีผลทันที หลังจากที่รัฐบาลของ ไนจีเรีย เข้ามาแทรกแซงการทำงานของ เอ็นเอฟเอฟ

 รัฐบาลของ ไนจีเรีย เพิ่งสั่งยุบคณะกรรมการบริหารของ เอ็นเอฟเอฟ อีกทั้งยังมีการคุมตัว อมินู ไมการี่ ประธานขององค์กรลูกหนัง ไนจีเรีย ด้วย โดยที่ทางศาลของ ไนจีเรีย ยังมีการมอบอำนาจให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของ ไนจีเรีย แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูงของราชการฝ่ายพลเรือนเข้ามาบริหาร เอ็นเอฟเอฟ ได้อีกต่างหาก

 เรื่องในครั้งนี้ถือเป็นการขัดต่อกฎของ ฟีฟ่า ที่กำหนดเอาไว้ว่า สมาคมฟุตบอลของแต่ละชาติจะต้องไม่ได้รับอิทธิพลใดๆ ทั้งนั้นจากกลุ่มบุคคลที่ 3 ส่งผลให้พวกเขาสั่งแบน เอ็นเอฟเอฟ อย่างไม่มีกำหนด และจะไม่ยกเลิกโทษแบนนี้จนกว่าจะมีการยกเลิกคำสั่งดังกล่าวของศาล ไนจีเรีย ด้วย

 การลงโทษแบนในครั้งนี้ ทำให้ทีมชาติไนจีเรีย ทั้งทีมชาย, ทีมหญิง และทีมรุ่นเยาวชน รวมถึงสโมสรของ ไนจีเรีย จะไม่สามารถลงแข่งรายการระดับนานาชาติได้ โดยทีมที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากคำตัดสินนี้คือทีมหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีของ ที่มีคิวจะลงแข่ง ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศแคนาดา ในเดือนสิงหาคม

 ทั้งนี้ ฟีฟ่า ระบุว่า หากยังไม่มีการยกเลิกมาตรการจากทางศาลภายในวันอังคารที่ 15 กรกฎาคมนี้แล้วนั้น ทีมหญิงรุ่นไม่เกิน 20 ปีของ ไนจีเรีย ก็จะไม่สามารถลงแข่งรายการดังกล่าวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "หลี่จั๋วจุน"เทใจหนุนอาร์เจนฯสยบฮอลแลนด์
    อาหมวยเชียร์บอลสนั่นโลกจริงๆ!!! พลพรรค "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา ได้กำลังใจอักโขก่อนดวลแข้งนัดสำคัญกับ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 9 กรกฎาคมนี้ ที่สนามอาเรน่า เด เซา เปาลู นครเซา เปาลู ประเทศบราซิล เมื่อ หลี่ จั๋วจุน นางแบบสาวหมวยสวยเก๋ ลงทุนสวมชุดแข่งแบบประยุกต์ออกมาโพสท่าบนผืนหญ้า ด้วยลีลาเปี่ยมล้นไปด้วยอารมณ์ร่วม เพื่อส่งใจไปเชียร์ดาวเตะอาร์เจนไตน์ให้รวมพลังกันสยบแข้งดัตช์แมน พร้อมผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เยอรมัน ที่ยืนเต๊ะจุ๊ยรอคอยอยู่แล้วในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ ต่อไป
  • จุดโทษ : ฮอลแลนด์ 2:4 อาร์เจนติน่า
    “ฟ้าขาว”อาร์เจนติน่า ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในรอบ 24 ปี พบกับ เยอรมัน ในวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม นี้ได้สำเร็จ หลังดวลจุดโทษ เป็นฝ่ายเอาชนะ ฮอลแลนด์ ไปได้ 4:2
  • แคมป์แตก!เอเยนต์เนย์มาร์จวกสโคลารี่หนัก
    วากเนอร์ ริเบโร่ นายหน้า เนย์มาร์ หัวหอกทีมชาติบราซิล เปิดประเด็นร้อน เมื่อออกโรงสับ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือ "เซเลเซา" แบบไม่ไว้หน้า อาทิเช่น การเป็นคนน่ารังเกียจ และตาแก่งี่เง่า เป็นต้น
  • อินทรีเสียว!ฮุมเมิ่ลส์เจ็บเข่าลุ้นฟิตทันนัดชิง
    แฟนเบียร์เสียว หลัง โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผจก.ทีมชาติเยอรมัน เผย มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการหลังตัวสำคัญ ต้องพักรักษาอาการเจ็บหัวเข่า แต่ยืนยัน ดาวเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะฟิตสมบูรณ์พร้อมที่จะลงช่วยชาติในเกมนัดชิง ฟุตบอลโลก 2014 แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »