ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เปอตีต์จวกแฟนตราไก่ขี้ขลาดไม่เห็นคุณค่าอองรี

เปอตีต์จวกแฟนตราไก่ขี้ขลาดไม่เห็นคุณค่าอองรี

Posted 04/12/2014 by siamsport

 

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ออกมาเสียดายแทน เธียร์รี่ อองรี อดีตเพื่อนซี้ ที่จะไม่ได้รับเกียรติอะไรสักอย่างจากวงการลูกหนังฝรั่งเศส ในวันที่กำลังจะแขวนสตั๊ด เพราะคิดว่าคนในชาติตัวเองไม่กล้าหาญพอจะยอมรับตัวเขาเหมือนคนอังกฤษ

อดีตมิดฟิลด์วัย 44 ปี บอกผ่านทางเว็บไซต์ "สปอร์ตส์ด็อตเอฟอาร์" ถึงเรื่องที่เพื่อนร่วมทีมในสังกัด อาแอส โมนาโก, อาร์เซน่อล และทีมชาติฝรั่งเศส อาจอำลาสนามในเร็ววันนี้ หลังจากกองหน้าวัย 37 ปี เตรียมออกจากสโมสร นิวยอร์ก เร้ด บูลล์ส ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา โดยมีข่าวว่า "ปืนใหญ่" ที่เขาลงเล่นให้ 8 ปี สนใจดึงตัวกลับมาช่วยงานนอกสนาม แต่คงไม่มีโอกาสได้เตะนัดส่งท้ายในชุด "เลส์ เบลอส์" เหมือนอย่างที่หลายคนคาดหวัง เพราะ เปอตีต์ เชื่อ อองรี ถูกมองจากเพื่อนร่วมชาติว่าเป็นแค่พวกชนกลุ่มน้อย

"ทำไมเขาถึงไม่ควรได้รับเกียรตินั้น ยกเว้นเพราะมีคนไม่ชอบ เธียร์รี่ อองรี ในอังกฤษเขามีรูปปั้น มันบ่งบอกอะไรหลายอย่าง เขาเป็นที่เคารพนับถือที่นั่น คุณตำหนิ อองรี ได้อย่างไร? เรื่องแฮนด์บอลในเกมกับ ไอร์แลนด์? มันช่วยให้เราเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ เขาไม่ได้ทำอะไรผิด คนฝรั่งเศสหน้าไหว้หลังหลอก และขี้ขลาด บางครั้งผมพูดกับตัวเองว่าหากประเทศโดนยึดโดยชาวเยอรมัน บางทีเราอาจจะได้ดีกว่าวันนี้ เยอรมันแสดงให้เราเห็นในวันนี้ว่าดีกว่าเราทั้งเรื่อง การเมือง, เศรษฐกิจ และกีฬา นี่ไม่นับว่ามีเรื่องอื่นอีกนะ"

 "ภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของ อองรี รบกวนจิตใจผมมาก สื่อไม่เคยวิจารณ์ตัวเอง ไม่เคยมองย้อนอดีต และกล่าวโทษตัวเอง เวย์น รูนี่ย์ ไม่เคยเป็นที่เกลียดชังในอังกฤษ แม้เขาไม่ค่อยสงบปากสงบคำเท่าไหร่นักทั้งใน และนอกสนาม อองรี ไม่เคยทำสิ่งไม่ดีในสนาม หรือมีประวัติด่างพร้อยเรื่องชีวิตส่วนตัว เขาถูกทำลายโดยสื่อฝรั่งเศส หลังทำแฮนด์บอล ตั้งแต่นั้นก็ไม่ได้พูดออกสื่อฝรั่งเศสอีกเลย แต่คุยอย่างดีกับสื่ออังกฤษ เป็นนักวิเคราะห์เกมช่วงฟุตบอลโลกของ บีบีซี" อดีตจอมทัพที่เคยจับมือกับ อองรี ช่วยให้ ฝรั่งเศส เป็นทั้งแชมป์โลก 1998 และแชมป์ ยูโร 2000 กล่าว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »