ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส.บอลเข้ม!สั่งแบนปธ.ประจวบตลอดชีวิต

ส.บอลเข้ม!สั่งแบนปธ.ประจวบตลอดชีวิต

Posted 17/12/2014 by siamsport

 

 

       สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเข้มสั่งแบน ปรับ เพียบจากเหตุการณ์ตะลุมบอนในศึกด.2 รอบชปล.ระหว่าง วานา นาวา หัวหิน ซิตี้ กับ ประจวบ เอฟซี นายทรงเกียรติ ลิ้มอนุณรักษ์ ปธ.ประจวบ หนักสุดโดนแบนตลอดชีวิต


        จากกรณีเหตุการณ์วุ่นวายในระหว่างเกมการแข่งขัน ระหว่าง วานา นาวา หัวหิน ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือน ประจวบ เอฟซี ในศึกเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์วุ่นวายได้เกิดขึ้นในช่วงท้ายเกม และ หลังจากจบเกมไปแล้ว
            ล่าสุด คณะอนุกรรมการพิจารณาวินัย มารายาท และข้อประท้วง ฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาค ดิวิชั่น2 ได้พิจารณาบทลงโทษแล้วออกมาดังนี้


            ประจวบ เอฟฟซี


            1. นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธาณสโมสรทีมประจวบ เอฟซี ได้ทำร้ายร่างกายผู้เล่นคู่แข่งขันซึ่งกระทำความผิดระเบียบข้อที่ 2.3.2 ห้ามปฏิบัติหน้าที่ต่อไป 1 ปี และปรับเงิน 50000 บาท(ห้าหมื่นบาทถ้วน) และสั่งให้คณะกรรมการของสมาคมพิจารราเพิ่มโทษ


            2. กองเชียร์ทีมประจวบ เอฟซี ได้ทำร้ายร่างกายผู้เล่นและกองเชียร์คู่แข่ง ซึ่งกระทำผิดข้อระเบียบข้อที่ 3.2.2.2 ปรับเงิน 37500 บาท (สามหมื่นเจ็ดพันห้าร้อยบาทถ้วน)


            3. กองเชียร์ทีม ประจวบ เอฟซี ขว้างขวดน้ำลงไปในสนามการแข่งขัน ซึ่งกระทำผิดระเบียบข้อที่ 3.2.5 ปรับเงิน 25000 บาท (สองหมื่นห้าพันบาทถ้วน)


            คณะอนุกรรมการพิจารณาฯ  ได้มีมติสรุปผลการพิจารณาร่วมกันแล้วว่าการกระทำดังกล่าวของ นาย ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสร ประจวบ เอฟซี เจตนาทำร้ายผู้เล่นคู่แข่งขัน ทำให้การกระทำดังกล่าวเป็นต้นเหตุให้เกิดเหตุการณ์กองเชียร์ทั้งสองทีมทำ ร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน อีกทั้งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการทำลายภาพลักษณ์การแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ซึ่งมีโทษสูงสุดของระเบียบข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฯ ห้ามยุ่งเกี่ยวกิจกรรมการแข่งขันที่สมาคมฟุตบอลฯ จัดการแข่งขันหรือมีส่วนร่วมจัดการแข่งขันตลอดชีวิต

            วานา นาวา หัวหิน ซิตี้


            1. ผู้เล่น หมายเลข 30 Mr. OWUSU HAYFORD ของทีม วานา นาวา หัวหิน ชิตี้ ได้ทำร้ายร่างกายประธาณสโมสร ประจวบ เอฟซี ซึ่งกระทำผิดข้อที่ 1.5.2 ห้ามลงแข่งขันต่อไป 1 ปี และปรับเงิน 62500 บาท (หกหมื่นสองพันห้าร้อยบาทถ้วน) และสั่งให้คณะกรรมการของสมาคมพิจารณาเพิ่มโทษ


            2. กองเชียร์ทีม วานา นาวา หัวหิน ชิตี้ ได้ทำร้ายร่างกายผู้เล่นและกองเชียร์คู่แข่ง ซึ่งกระทำผิดระเบียบข้อที่ 3.2.2.2 ปรับเงิน 37500 บาท (สามหมื่นเจ็ดพันห้าร้อยบาทถ้วน) 


            3. กองเชียร์ทีม วานา นาวา หัวหิน ชิตี้ ขว้างขวดน้ำลงไปในสนามแข่งขัน ซึ่งกระทำผิดระเบียบข้อที่ 3.2.5 ปรับเงิน 25000 บาท (สองหมื่นห้าพันบาทถ้วน)


            คณะอนุกรรมการพิจารณาฯ  ได้มีมติสรุปผลการพิจารณาร่วมกันแล้วว่า  ระบบการรักษาความปลอดภัยในสนามของทีมสโมสร วานา นาวา หัวหิน ซิตี้  ไม่สามารถควบคุมกองเชียร์ได้ ตามระเบียบข้อที่ 3.2 วรรคท้าย คณะอนุกรรมการพิจารณาฯ 

 

             จึงมีมติที่ประชุมร่วมกันว่าห้ามทีมสโมสร วานา นาวา หัวหิน ชิตี้ จัดการแข่งขันในฐานะเจ้าบ้าน 2 นัด พร้อมให้ทีมสโมสร เสนอแผนการรักษาความปลอดภัยในสนามการแข่งขันใหม่ให้ให้คณะกรรมการจัดการแข่ง ขัน แต่เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลของทีม นาวา วานา หัวหิน ชิตี้ ได้แข่งขันเสร็จจนจบฤดูกาล 2014 แล้ว ดังนั้น ผลการพิจารณาโทษห้ามจัดการแข่งขันในฐานะเจ้าบ้าน 2 นัด ให้มีผลบังคับใช้ในการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น  2 ในปีฤดูกาล 2015

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »