ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทำได้จริง!แชร์สนั่นคลิปคำมั่นสัญญา"ซิโก้"วันอำลาสนาม

ทำได้จริง!แชร์สนั่นคลิปคำมั่นสัญญา"ซิโก้"วันอำลาสนาม

Posted 19/12/2014 by goal.com


คลิปคำกล่าวอำลาสนามของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เมื่อ 7 ปีก่อนกลับมาเป็นกระแสในโลกโซเชียลอีกครั้งโดยเฉพาะคำมั่นสัญญาที่เขาให้ไว้ในตอนท้ายซึ่งทำให้เป็นจริงแล้ว

ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ค "บวกสิบ บอลไทย" โพสต์คลิป เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ในวันที่ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าตัวได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับใช้ชาติตลอดระยะเวลา 15 ปีพร้อมให้คำมั่นว่าจะกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติในอนาคต ทำให้เกิดการแชร์ในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว

“ซิโก้" เป็นโค้ชที่พาขุนพลช้างศึกคว้าเหรียญทองซีเกมส์ในรอบ 6 ปี เมื่อปลายปี 2013 ,และเป็นโค้ชไทยคนแรกที่พาทีมคว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และใกล้ที่จะคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยอยู่ในเกมสุดท้ายของรอบชิงชนะเลิศกับทีมชาติมาเลเซีย วันพรุ่งนี้

โดยเทสติโมเนียลแมตช์ของ เกียรติศักดิ์ เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งเจ้าตัวกล่าวเอาไว้ในวันนั้นว่า "ผมเองรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้ทำงานให้ประเทศชาติ ผมเองเป็นนักเตะต่างจังหวัดคนนึงซึ่งมีความใฝ่ฝันอยากเหยียบสนามศุภชลาศัย"
“ความฝันของผมอยากเป็นทีมชาติแค่ครั้งเดียวในชีวิต แต่วันนี้เดินทางมาถึง 15 ปี ผมเองก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร"

“ผมได้ความมีระเบียบวินัยจาก โค้ชติ๊ก สมชาติ ยิ้มศิริ ผมได้ความฟิตจาก น้าชัช(ชัชชัย พหลแพทย์)ผมได้ทัศนคติดีๆจากโค้ชหรั่ง(ชาญวิทย์ ผลชีวิน) ผมจำทุกอย่างที่ลงไปในสนาม"

"ผมจำคุณวิรัช (ชาญพานิชย์) ผมจำลุงหอย (ธวัชชัย สัจจกุล) ให้ผมเลือกทางเดินระหว่างจะเรียน หรือเล่นฟุตบอล ผมได้พิสูจน์ให้แฟนบอลชาวไทยเห้นแล้วว่า ฟุตบอลสามารถเลี้ยงชีพได้"

"ผมหนีออกจากบ้านมา ผมหนีคุณพ่อคุณแม่มา ผมท่านให้ทำเสียใจมาครั้งหนึ่งโดยการเอ็นทรานซ์ไม่ติด แต่ตอนนี้ผมสร้างเกียรติยศชื่อเสียงเงินทางจากฟุตบอล ผมเองไปเล่นต่างประเทศเพื่อตามฝัน ได้ประสบการณ์มา แล้วในอนาคตผมก็จะกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติไทยในอนาคต" ซิโก้ ให้คำมั่นพร้อมเสียงปรบมือดังลั่นในสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »