ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สื่อมาเลย์รับใจสลายพ่ายไทยชวดแชมป์ซูซูกิคัพ

สื่อมาเลย์รับใจสลายพ่ายไทยชวดแชมป์ซูซูกิคัพ

Posted 22/12/2014 by siamsport

  

 

สื่อมาเลย์รับใจสลาย หลังนักเตะเพื่อนร่วมชาติ พ่าย ไทย วืดคว้าแชมป์ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่แฟนบอลทั่วอาเซียน ร่วมยกย่องผลงานของทัพ "ช้างศึก" รวมทั้งชูสปิริตของกองเชียร์ทั้งสองทีม

หนังสือพิมพ์ของประเทศมาเลเซีย ฉบับเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พร้อมใจกันแสดงความผิดหวัง และรู้สึกใจสลาย หลังพลพรรคนักเตะ "เสือเหลือง" พ่ายไทย ชวดคว้าแชมป์ลูกหนัง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ทีมชาติมาเลเซีย มีโอกาสใกล้เคียงสุดๆ กับการคว้าแชมป์ลูกหนังอาเซียน หลังในรอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ที่สนามบูกิต จาลีล ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นฝ่ายออกนำไทยห่างถึง 3-0 แต่ขุนพล "ช้างศึก" ไล่ยิง 2 ลูก ในช่วงท้ายเกม ทำให้ ไทย ชนะไปด้วยประตูรวมสองนัด 4-3 และกลับมาครองแชมป์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี

"นิว ซันเดย์ ไทม์ส" หนังสือพิมพ์เล่มดังของประเทศมาเลเซีย พาดหัวข่าวตัวโตทางหน้ากีฬาว่า "ใจสลาย" ส่วนสื่ออีกหลายสำนัก ยกย่องการเล่นของทีมชาติไทยโดยเฉพาะ "เมสซี่ เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม

ขณะที่ เฟซบุ๊ก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ (facebook.com/affsuzukicup) ก็มีแฟนบอลหลายชาติในอาเซียน โพสต์ข้อความชื่นชมการคว้าแชมป์ของทีมชาติไทย รวมทั้งยกย่องสปิริตของกองเชียร์ทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะเจ้าถิ่นที่แฟนบอลยังคงปรบมือให้กับนักเตะของตัวเองหลังจบเกม แม้จะชวดแชมป์ก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "น้องตาล" อีกหนึ่งกำลังใจของ "พี่ต้น" นฤบดินทร์
    "เจ้าต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กองหลังทีมชาติไทยชุดแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นอีกหนึ่งนักเตะหนุ่มฮอตในเวลานี้ และแน่นอนว่า เบื้องหลังความสำเร็จของเขาคือครอบครัวที่แสนอบอุ่น
  • แฟนแห่ต้อนรับฮีโร่กลับไทย...ฉลองแชมป์ซูซูกิคัพรอบกรุง
    จากผลงานและความสำเร็จของทีมชาติไทยในการทวงแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ กลับมาสู่ทำเนียบแชมป์ของทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบ 12 ปีของรายการนี้ ภายใต้ทัพนักเตะไทยสายเลือดใหม่ที่เรียกแรงศรัทธาจากแฟนบอลชาวไทยกลับฟุตบอล ไทยอีกครั้ง ทำให้วันที่ทัพนักเตะทีมชาติไทยหอบถ้วยแชมป์กลับบ้านนั้น แฟนบอลไทยต่างพากันไปต้อนรับฮีโร่ของพวกเขากันอย่างล้นทะลัก
  • เปิดใจ "ก้องภพ สรงกระสินธ์" "ผมโคตรภูมิใจในตัวลูกชาย"
    ชั่วโมงนี้เชื่อเหลือเกินว่า ดัชนีแห่งความสุขของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน หลังจากที่ขุนพล "ช้างศึกทีมชาติไทย" ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย รายการใหญ่ที่สุดของอาเซียนอย่าง "ซูซูกิ คัพ" 2014 หลังจากที่ทีมชาติไทย ห่างหายจากความสำเร็จของทัวนาเมนต์นี้มานาน 12 ปีเต็มๆ ด้วยการคว้ำคู่ปรับ ''เสือเหลือง'' มาเลเซียด้วยสกอร์รวมสองนัด 4-3 กลับมาครองความเป็นเบอร์หนึ่ง ได้อย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้ง แต่กระนั้นก็ตามความสำเร็จครั้งนี้ ก็เล่นเอาคนไทยทั้งประเทศต้องลุ้นไปๆ ตามกันเพราะกว่าที่จะได้มานั้น ก็ยากเย็นแสนเข็ญไม่น้อย
  • ย้อนดูแมตซ์แจ้งเกิด "ซิโก้" ที่พากย์โดย ย.โย่ง
    พาไปย้อนดูเกมชิงชนะเลิศซีเกมส์ ปี 1993 ที่สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเกมในวันนั้นถือเป็นนัดแจ้งเกิดของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหอกจอมตีลังกา โดย "ซิโก้" ได้โขกประตูชัยเฉือนเมียนมาร์ ในนาทีที่ 87 ทำให้ทีมชาติไทยเราเฉือนชนะ 4-3 คว้าเหรียญทองไปครองสำเร็จ ซึ่งเกมดังกล่าวนี้ "ย.โย่ง" เอกชัย นพจินดา นักพากย์ในตำนานผู้ล่วงลับ ได้บรรยายเกมอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »