ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้ผงาดคว้ายอดแข้งปี2014ของการ์เดี้ยน

โด้ผงาดคว้ายอดแข้งปี2014ของการ์เดี้ยน

Posted 25/12/2014 by siamsport


ถือเป็นปีทองของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ เรอัล มาดริด อย่างแท้จริง หลังได้รับเลือกจากหนังสือพิมพ์ "เดอะ การ์เดี้ยน" ให้เป็นยอดแข้งประจำปี 2014 เมื่อได้คะแนนโหวตสูงถึง 74 เปอร์เซ็นต์ ทิ้งห่าง ลิโอเนล เมสซี่ แชมป์เก่า ที่ได้แค่ 12 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2014 จาก "เดอะ การ์เดี้ยน" หนังสือพิมพ์รายวันเล่มดังเมืองผู้ดี ที่ประกาศผลออกมาเมื่อวันพุธที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา

สื่อดังของเกาะอังกฤษ จัดอันดับ 100 นักเตะยอดเยี่ยมของโลกประจำปีนี้ โดยมีคณะกรรมการ 73 คน ซึ่งรวมไปถึงอดีตยอดผู้เล่นอย่าง เอร์นาน เครสโป, ดีทมาร์ ฮามันน์, สลาเวน บิลิช และ จิลแบร์โต้ ซิลวา เป็นผู้ตัดสิน ก่อนที่ โรนัลโด้ จะได้รับเสียงโหวตให้มาเป็นอันดับ 1 ถึง 74 เปอร์เซ็นต์ หลังทำผลงานสุดยอดพา "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และทำไปถึง 56 ประตู จาก 51 เกม

ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ของ บาร์เซโลน่า ที่เคยได้รางวัลนี้เมื่อปี 2012 และ 2013 ตามเข้ามาเป็นอันดับสอง โดยได้เสียงโหวตแค่ 12 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น ตามมาด้วย มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมัน ของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้ไป 8 เปอร์เซ็นต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เคดิร่ารับแฮปปี้หากยืดสัญญากับชุดขาว
    ซามี เคดิร่า ห้องเครื่อง เรอัล มาดริด ชม โทนี่ โครส มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ พร้อมรับจะแฮปปี้มากๆ หากได้ขยายสัญญาฉบับใหม่กับ "ราชันชุดขาว" หลังใกล้หมดสัญญาเต็มที
  • เห็นต่าง!ชาบีลั่นโด้ไม่สมควรเข้าชิงบัลลงดอร์
    ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ตัวเก๋า บาร์เซโลน่า ลั่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ เรอัล มาดริด ไม่สมควรได้เข้าชิงรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ ปีนี้ หลังจากเป็นปีของฟุตบอลโลก จึงควรนำผลงานในฟุตบอลโลกมาพิจารณาเป็นส่วนสำคัญ
  • คาร์ลอสมั่นโด้คว้าบัลลงดอร์ชี้ขึ้นชั้นตำนานราชัน
    ตำนานแบ็คชาวแซมบ้ามั่นใจว่าปีกชาวโปรตุกีสคือคนที่เหมาะสมที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์ปีนี้ไปครอง และเชื่อว่าอีกนิดเขาก็จะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของราชันชุดขาวแล้ว
  • รามอสเชื่อชุดขาวเรียกชื่อเสียงกลับมาแล้ว
    เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังตัวเก่ง เรอัล มาดริด เชื่อต้นสังกัดได้เรียกชื่อเสียงเก่าๆ กลับมาแล้ว หลังมีผลงานเยี่ยมตลอดปี 2014 ชี้ไม่ใช่เพียงแค่การคว้าแชมป์เท่านั้น แต่ "ราชันชุดขาว" ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดด้วย และตอนนี้ก็ได้รับความเคารพยำเกรงจากทุกทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »