ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์ : สู่การเป็นป็อปสตาร์ที่โลกรอคอย

ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์ : สู่การเป็นป็อปสตาร์ที่โลกรอคอย

Posted 06/01/2015 by siamdara


ถ้าทุกวันนี้วงการเพลงป็อปมีสิทธิมีเสียง ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์ (Charli XCX) ย่อมมีส่วน เพราะสาวน้อยวัย 22 ปี ที่มีชื่อจริงว่า ชาร์ล็อตต์ เอ็มม่า เอ็ตชิสัน มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง ''I Love It'' ของ Icona Pop ปี 2012 และ ''Fancy'' ของ อิ๊กกี้ อซาเลีย เพลงแห่งซัมเมอร์ประจำปี 2014


เพลงฮิตทั้งสองเพลงนั้น รวมถึงเพลงฮิตของตัวเธอเองอย่าง ''Boom Clap'' ทำให้ ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์ กลายเป็นบุคคลที่วงการเพลงป็อปต้องการตัว อย่างลอร์ดก็ได้เธอมาช่วยในเพลงซาวนด์แทร็กของ Hunger Games หรือ อิ๊กกี้ อซาเลีย ก็ไม่หนำใจจาก ''Fancy'' และสอยเธอมาแต่งท่อนฮุกให้ในเพลง ''Beg for It'' อีก


นอกจากนั้นยังมี ริฮานน่า กับ เกวน สเตฟานี่ สองสาวแซบต่างวัยด้วย ที่จ่อคิวรอร่วมงานกับเธอ สมกับที่ แจ็ค อันโทนอฟฟ์ แห่ง fun. และ Bleachers กล่าวว่า ''เธอเก่งมาก มันยากมากเลยนะที่จะหาคนที่สามารถพูดต่อหน้าคนเยอะๆ แต่ยังน่าฟัง''


อัลบั้มใหม่ของเธอ ''Sucker'' (ออกขายเดือนธันวาคม 2014) ทำให้เธอดังแบบฉุดไม่อยู่กับเพลงแนว ''พังกี้-ป็อป'' ประหนึ่ง Clash ประสานงากับ เคที่ เพอร์รี่ ขณะที่จุดประสงค์ของชาร์ลีก็คือระเบิด ''พลังหญิง'' แบบแสกหน้าอย่างมีสีสัน


นอกจากนี้ เธอยังทำตัวติสต์แตกด้วยการบอกว่าไม่ปลื้มกับสิ่งที่ตามมากับความสำเร็จ ''พอฉันประสบความสำเร็จเท่านั้นแหละ ทุกคนก็แบบว่า 'โอ้พระเจ้าดร.ลุ้คชอบเพลงของเธอมาก!'' พอได้ยินฉันก็แบบว่า หมายความว่ายังไง? นี่เป็นโคตรของคำชมเหรอ ?''


ความสำเร็จของชาร์ลีมาจากการเพาะบ่มที่นานมากๆ แบบที่เธอเคยบ่นด้วยความท้อแท้ใจกับพ่อบังเกิดเกล้าว่า 'อาชีพของเธอไม่ก้าวไปไหนเลย''... แต่ประทานโทษ ตอนนั้นเธออายุ 14! ชาร์ลี หรือ ชาร์ล็อตต์ เอ็มม่า เอ็ตชิสัน เกิดที่ บิช็อป สแตนฟอร์ด (Bishop's Stortford) เมืองเล็กๆ แต่มีชื่อเสียงของเหล่ามนุษย์เงินเดือนที่เดินทางไปทำงานในเขตการเงินในลอนดอน


ชาร์ลี มี บริตนี่ย์ สเปียร์ส กับ Spice Girls เป็นไอดอลส่วนตัว ส่วนหนังในดวงใจของเธอก็คือ School of Rock แต่เธอเริ่มจริงจังกับดนตรีตอนรู้จัก MySpace และได้ค้นพบโลกของเพลงแนวอีเล็กโทร-ป็อปกลางยุค 2000 โดยเฉพาะจากค่าย Ed Banger Records ของฝรั่งเศส กับศิลปินอย่าง Justice และ Uffie ขณะที่คุณพ่อของเธอก็มีส่วนผลักดันลูกสาว และออกเงินให้ลูกทำอัลบั้มชุดแรก ''14;''


เธอมีโอกาสแสดงที่ Peanut Factory ใน อีสต์ ลอนดอน และนี่เป็นการฉายเดี่ยวของเธออย่างเป็นเรื่องเป็นราวครั้งแรก และมันต่างจากโรงเรียนเอกชนหรูหราอันเงียบสงบของเธอมาก ''ทุกๆ คนบ้ากันมาก'' ชาร์ลีรำลึกการแสดงครั้งแรก ซึ่งเธอแต่งตัวยังกับ เลดี้ กาก้า ในวีดีโอ ''Paparazzi'' (ก่อนเอ็มวี 3 ปี) ทั้งแว่นกันแดดสีขาวอันใหญ่ และชุดลีโอพาร์ดสีเหลือง-ดำ ''ฉันยืนบนลัง และแสดงด้วยไอพอด มันดิบมาก มีคนแต่งชุดม้าลายเต็มไปหมด''


ช่วงนั้นชาร์ลีไปแสดงที่ลอนดอนประจำ และในปี 2008 เธออายุ 16 ปี มีคนจาก Atlantic A&R เจอเธอแสดงที่ผับๆ หนึ่ง และเซ็นสัญญากับเธอ เธอทำอัลบั้มและออกทัวร์กับนักดนตรีแบ็ก-อัพ 2 คน แสดงในงานอย่าง SXSW ในมาดอันเป็นเอกลักษณ์ ''กระโปรงลายสกอตต์, เสื้อเอวลอย และผมสยาย''


ชาร์ลีบอกว่าค่ายเพลงไม่ได้มาวุ่นวายกับงานเพลงของเธอนัก นอกจากโดนวิจารณ์เรื่องภาพลักษณ์จากเหล่าผู้บริหารวัยทอง ''แบบว่าแบบนี้มันไม่ใช่ เธอดูไม่เป็นป็อปสตาร์เลย'' ชาร์ลีพูดด้วยสีหน้า และน้ำเสียงล้อเลียน ''และฉันแบบว่า ก็เพราะฉันไม่ใช่ไง ฉันไม่สนใจหรอกว่าป็อปสตาร์ของคุณต้องเป็นยังไง''


เธอลดความแข็งกร้าวลงตอนออกอัลบั้มแรก ''True Romance'' ปี 2013 ''เพราะฉันกลัวสิ่งที่คนอื่นจะพูด'' ขณะเดียวกันเธอถอดเพลง ''I Love It'' ออกจากอัลบั้ม เพราะมองว่ามันไม่เข้ากัน ''ตอนเขียนเพลง ฉันดูวิดีโอก่อน ถ้าหากไม่ได้ดูเอ็มวีฉันรู้ว่านี่ไม่ใช่เพลงที่ฉันจะแต่งให้ตัวเอง I Love It เป็นเพลงที่ฉันนึกไม่ถึง และนั่นเป็นสาเหตุที่ฉันเอามันออกไป''


อย่างที่ทราบดีว่า ''I Love It'' กลายเป็นเพลงฮิตของ Icona Pop วงสองสาวสวีดิช ที่ขายได้ระดับดับเบิลแพลทินัมในอเมริกา สูงสุดอันดับ 3 ชาร์ต Hot 100 และถูกเอาไปใช้ทั้งในโฆษณา และซีรีส์ ถึงกระนั้นชาร์ลีบอกว่าเธอกับ แพทริก เบอร์เกอร์ ที่แต่งเพลงด้วยกัน ''รู้สึกเหมือนขยะ และไม่ได้รับเครดิตอย่างที่ควรจะเป็น''


แต่เงินที่เธอได้จากเพลงนี้ก็ทำให้เธอซื้อบ้านหลังใหม่ รวมถึงสิ่งที่สำคัญกว่านั้น ''อิสระในการสร้างสรรค์'' อย่างที่เธอบอกว่า ''เพลง I Love It ทำให้ค่ายเพลงของฉันยอมถอยไปฟังเฉยๆ แต่ฉันก็รู้สึกไม่แฮปปี้กับวงการเพลงอยู่ เพราะมีแต่คนอยากให้ฉันแต่งเพลงแบบนี้ใหม่''


ช่วงที่ชาร์ลีกับแพทริกรวมหัวกันทำอัลบั้ม Sucker นั้น ''เรากำลังบ้า'' เธอบอก และเธอปลดปล่อยอารมณ์ออกมาในสตูดิโอของแพทริกที่สวีเดน กลายเป็นอัลบั้มที่ดุเดือดออกมาด้วยความร่วมมือจาก Rivers Cuomo, เกร็ก เคิร์สติน อาวุธประจำกายของ ลิลี่ อัลเลน, Rostam Batmanglij แห่ง Vampire Weekend และ จัสติน ไรเซ่น คู่หูที่ทำงานด้วยกันมานาน จนมันกลายนเป็นอัลบั้มป็อป, พังก์ และ อีเล็กโทร ทันสมัย


ชาร์ลีไม่รู้สึกเครียดกับการเป็นคนดัง มีคนจำได้ ซึ่งเริ่มต้นหลังจากเธอโผล่หน้าในเอ็มวี ''Fancy'' ของ อิ๊กกี้ อซาเลีย ''มันเป็นจุดเริ่มต้น ถ้าจะให้พูดตรงๆ คือฉันไปงานเทศกาลที่บราซิล และเล่นยาไปมาก'' เธอปาร์ตี้มันหยดติ๋งประหนึ่งร็อกสตาร์ ก่อนกลับมาอังกฤษและพบว่า ''Fancy'' มันดังทะลุชั้นบรรยากาศโลกไปแล้ว


อัลบั้ม Sucker ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม นิตยสาร Rolling Stone ยกให้มันเป็นอัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยมประจำปี 2014 และเป็นอัลบั้มที่ดีที่สุดอันดับ 6 ของปี ขณะที่ Billboard ให้มันเป็นอัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยมอันดับ 2 และอยู่อันดับ 6 อัลบั้มป็อปยอดเยี่ยม 2014 ของนิตยสาร Spin

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''โม''อวดอึ๋ม สะดุดตา
    เป็นสาวสวย ที่มีข่าวออกมาให้ได้ติดตามอยู่ตลอดจริงๆ สำหรับสาววิกหมอชิต ''โม'' อมีนา พินิจ ที่ล่าสุดเดินทางมาร่วมงานสยามบันเทิง สาวเจ้าก็เรียกสายตาจากเหล่าบรรดาช่างภาพได้อย่างดีเยี่ยม เพราะเนินอกอันขาวอวบอิ่มของเธอ บวกกับขาขาวๆ ที่สะดุดตาบอกได้เลยว่าจี๊ดใจจริงๆ
  • งานเผ็ดมาแว้ว..วว ''แม็ก เดอะสตาร์''จัดให้ลำล่ำเฟอร์
    ลุคส์เปลี่ยน .. เปลี่ยนลุคส์ จนอยากซุกล่ำอย่างแร๊งส์!!โอว์ๆ หนุ่มแม็ก เดอะสตาร์ หรือ จิรายุทธ คันธยศ แบบว่าหล่อชวนแซ่บ..บบ อย่างแร๊งส์ !! เริ่ดเลอเพอร์เฟ็กซ์ กับผลงานเอ็กซ์ เซ็กส์ ล่ำต้อนรับปีใหม่ ทำเอาบรรดาติ่งเลือดกำเดาไม่ใช่แค่ไหล หากแต่พุ่งกะฉูดกันเลยทีเดียว เฟี้ยว ล่ำ ซี๊ดแบบนี้ฝีมือช่างภาพขั้นเมฟอย่าง"พี่ใหญ่" อมาตย์ นิมิตภาคย์ เขาหล่ะ
  • เน้น''เนิน..โหนก''ชุดชิงมงกุฏมิสยูนิเวิร์ส''มิสเวเนฯ''
    ขณะที่ตัวแทนสาวไทย"แอลลี่"พิมบงกช จันทร์แก้ว พกความเซ็กซี่หวานอึ๋มไปเต็มกระเป๋า ฝั่งสาวเวเนฯ ที่เป็นประเทศที่เป็นจ้าวแห่งสาวงามก็ยังคงมาเต็ม จัดเต็ม กับชุดต่างๆที่นำมาช่วงชิงมงกุฏ และชุดที่เห็นอยู่ตรงหน้า ก็เป็นหนึ่งในชุดดังกล่าว ว้าว!! เห็นแว้ววว เผ็ดแซ่บทะลวงไส้
  • หาชมยาก ภาพเปลือยท่อนบน แองเจลิน่า โจลี่ ตอนอายุ 19
    ถือเป็นชุดภาพที่หาชมยากอีกเซ็ทหนึ่ง สำหรับภาพเปลือยท่อนบนของนางเอกสาว แองเจลิน่า โจลี่ (Angelina Jolie) เมื่อตอนอายุ 19 ปี ช่วงที่เพิ่งจะมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงฮอลลีวูด ภาพเปลือยท่อนบนเซ็ทนี้ประกอบอยู่ในผลงานการแสดงนำครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Hackers เมื่อปี 1995

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »