ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ท่าเรืออยู่ต่อ!ทีพีแอลสำรองจ่ายมาธิอัส4ล้านยุติปัญหาฟีฟ่า

ท่าเรืออยู่ต่อ!ทีพีแอลสำรองจ่ายมาธิอัส4ล้านยุติปัญหาฟีฟ่า

Posted 10/01/2015 by goal.com

 

ทีพีแอล จ่าย 4 ล้านให้ มาธิอัส คริสเตน กรณีฟ้องร้องถึงฟีฟ่าเหตุโดนยกเลิกสัญญา , ชี้บอร์ดชุดใหม่การท่าเรือจ่ายเงินชดใช้คืนให้สิงห์ท่าเรือ

เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยพร้อมด้วย ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้ตั้งโต๊ะแถลงถึงความคืบหน้ากรณีที่ สิงห์ท่าเรือ ภายใต้การบริหารของบอร์ดชุดเก่าของคุณตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผจก.ทีม ซึ่งถูก มาธิอัส คริสเตน อดีตกองหน้าของทีมเรียกร้องเงินค่าชดเชยจำนวน 4,275,000 บาท ต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จากกรณีติดค้างค่าจ้าง

นรินทร์พงศ์ กล่าวว่า "เรื่องการฟ้องร้องต่อฟีฟาในกรณีนี้นั้นได้จบสิ้นไปแล้ว โดนฟีฟาได้สั่งให้ สิงห์ ท่าเรือ จ่ายเงินชดเชยแก่นักเตะคนดัวกล่าวจำนวน 4 ล้านกว่าบาท ภายในวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้นเราได้เชิญทางบอร์ดบริหารชุดเก่าของ สิงห์ ท่าเรือ และบอร์ดบริกหารชุดใหม่ของ การท่าเรือ เอฟซี มาหารือร่วมกันแล้ว แต่สุดท้ายเมื่อครบกำหนดก็ไม่มีฝ่ายไหนจ่าย ทางท่านนายกสมาคมฟุตบอลฯ วรวีร์ มะกูดี จึงได้มีความห่วงใยว่าทีมการท่าเรืออาจถูกสั่งให้โดนตัดแต้มจนตกชั้นได้ จึงให้ทางทีพีแอลสำรองจ่ายเงินให้ไปก่อน ซึ่งตอนนี้ยืนยันชัดเจนแล้วว่า ท่าเรือ จะไม่ตกชั้นและได้ลงแข่งฤดูกาล 2015 แน่นอน"

"อย่างไรก็ตามเงินจำนวนดังกล่าวที่สำรองจ่ายไปนั้นเป็นเงินที่ทีพีแอลได้กันไว้จากเงินสนับสนุนทีมที่ต้องมอบให้กับ สิงห์ท่าเรือ ในงวดสุดท้ายของฤดูกาล 2014 จำนวน 6 ล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เราถูก สิงห์ท่าเรือ ฟ้องศาลข้อหายักยอกทรัพย์"

"ดังนั้นทีพีแอลจึงต้องสั่งให้ บอร์ดชุดใหม่ของการท่าเรือ นำเงินมาดังกล่าวมาชดเชยให้กับบอร์ดชุดเก่าของสิงห์ท่าเรือ หากไม่ทำตามทีพีแอลก็จะหักเงินดังกล่าวจากเงินส่วนหนึ่งเงินสนับสนุนทีมงวดแรก ประจำฤดูกาล 2015(7 ล้านบาท)มาชดใช้ให้แทนทันที"

"ทั้งนี้หากทางบอร์ดบริหารชุดใหม่ของการท่าเรือฯเห็นว่าไม่ต้องการจ่ายเงินและยอมไม่ส่งทีมเข้าแข่งขันฤดูกาล 2015 ทางเราก็ไม่มีปัญหาเพราะเชื่อว่ามีหลายทีมที่มีความพร้อมที่จะขึ้นมาทดแทนได้" นรินทร์พงศ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ด้าน ดร.องอาจ ได้กล่าวเสริมว่า "ในฤดูกาล 2015 เราได้ร่างระเบียบใหม่และเตรียมที่จะยื่นให้สภากรรมการรับรองฯแล้ว คือ ทุกทีมต้องมีเงินประกันที่ธนาคารการันตีจำนวน 5 ล้านบาท(จากเดิม 3 ล้านบาท) เพื่อใช้สำรองจ่ายหากมีปัญหาต่างๆ เช่น กรณีที่ถูกนักเตะฟ้องเรียกค่าเสียหาย หากทีมใดไม่มีการการันตีก็จะถูกหักเงิน 5 ล้านบาท จากเงินสนับสนุนทีมงวดแรกทันที"

ทั้งนี้ ทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก จะได้รับเงินสนับสนุนทีมจาก ทีพีแอล ฤดูกาลละ 20 ล้านบาท โดยจะแบ่งจ่าย 3 งวด คือ งวดแรกก่อนเปิดฤดูกาล 7 ล้านบาท งวดที่สองหลังจบเลกแรก 7 ล้านบาท และงวดสุดท้ายหลังจบฤดูกาล 6 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »