ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟีฟ่าคอนเฟิร์ม4ชื่อผู้สมัครชิงเก้าอี้ปธ.ฟีฟ่า

ฟีฟ่าคอนเฟิร์ม4ชื่อผู้สมัครชิงเก้าอี้ปธ.ฟีฟ่า

Posted 03/02/2015 by siamsport

 

ฟีฟ่า ยืนยัน 4 รายชื่อผู้สมัครลงช่วงชิงตำแหน่งเก้าอี้ประธานองค์กรลูกหนังโลกในการเลือกตั้งเดือนพฤษภาคมนี้ โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนประกาศชื่อในฐานะผู้ท้าชิงอย่างเป็นทางการต่อไป

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมายืนยันว่า เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานคนปัจจุบัน, หลุยส์ ฟิโก้ ตำนานแนวรุกทีมชาติโปรตุเกส, มิชาเอล ฟาน ปราก ประธานสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ (เคเอ็นวีบี) และ เจ้าชายอาลี บิน อัล-ฮุสเซน แห่งราชวงศ์จอร์แดน ที่ทรงดำรงตำแหน่งรองประธาน ฟีฟ่า มาตั้งแต่ปี 2011 ต่างเสนอตัวขอสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งบิ๊กบอสองค์กรลูกหนังโลกต่อไปแล้ว

ฟีฟ่า ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่าคณะกรรมการจริยธรรมของ ฟีฟ่า จะตรวจสอบ
คุณสมบัติของผู้สมัครทั้ง 4 ราย ก่อนที่จะประกาศชื่อในฐานะผู้สมัครอย่างเป็นทางการ สำหรับการเลือกตั้งที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันศุกร์ที่ 29 พ.ค.นี้

"เมื่อได้รับผลการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างครบถ้วน คณะกรรมการการเลือกตั้งเฉพาะกิจจะประชุมเพื่อตรวจสอบผลที่ส่งมาทั้งหมด และตรวจสอบความสอดคล้องกับบทบัญญัติที่บังคับใช้ในกฎระเบียบของ ฟีฟ่า หลังจากขั้นตอนดังกล่าว คณะกรรมการการเลือกตั้งเฉพาะกิจจะรับรองและประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการชิงตำแหน่งประธาน ฟีฟ่า อย่างเป็นทางการต่อไป" ฟีฟ่า ระบุ

ทั้งนี้ แบล็ตเตอร์ วัย 78 ปี ที่นั่งเก้าอี้ประธาน ฟีฟ่า มาตั้งแต่ปี 1998 และหวังได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเดิมเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันนั้น ยังคงเป็นเต็งหนึ่งในการเลือกตั้งที่กำลังใกล้เข้ามา

สำหรับ  เฌอโรม ช็องปาญ อดีตรองเลขาธิการ ฟีฟ่า ชาวฝรั่งเศส ที่ประกาศตัวท้าชิงเก้าอี้กับ แบล็ตเตอร์ มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2014 กลับไม่อาจร่วมวงชิงชัยได้ตามความตั้งใจของตนเองเสียแล้ว หลังจากออกมาประกาศก่อนหน้านี้ในวันเดียวกันไปแล้วว่าไม่ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมลูกหนังอย่างน้อย 5 ประเทศ ตามกฎของ ฟีฟ่า
จึงทำให้ไม่มีสิทธิ์เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้งไปโดยปริยาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »