ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โรนัลโด้วิทยา! มหาลัยแคนาดาทำอึ้งจ่อเปิดสาขาวิชาCR7

โรนัลโด้วิทยา! มหาลัยแคนาดาทำอึ้งจ่อเปิดสาขาวิชาCR7

Posted 06/02/2015 by goal.com


ดังข้ามวงการ! มหาวิทยาลัยในแคนาดาทำฮือฮาเตรียมเปิดสาขาวิชาศึกษาเกี่ยวกับอิทธิพลต่อสังคมของซูเปอร์สตาร์ราชันชุดขาว

มหาวิทยาลัยบริทิช โคลัมเบีย โอแคแนแกน  ในประเทศแคนาดา ทำอึ้งวางแผนเปิดสาขาวิชาศึกษาเกี่ยวกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุดของเรอัล มาดริด

โดยมหาวิทลัยดังกล่าวจะนำชีวิตของกัปตันทีมชาติโปรตุเกสเข้ามาอยู่ในตำราเรียน ในภาควิชาสังคมศาสตร์ สาขาอิทธิพลต่อวัฒนธรรมและสังคมของคริสเตียโน โรนัลโด้

หลุยส์ อกีลาร์ อาจารย์ประจำสาขาวิชานี้เผยว่า เนื้อหาในสาขานี้จะไม่เน้นประวัติหรือความสามารถเชิงลูกหนังของซีอาร์เซเว่นเป็นสำคัญ แต่เขาจะเน้นเรื่องอิทธิพลของนักเตะที่มีต่อสังคมสอนแก่นักศึกษา

"โรนัลโด้คือศูนย์กลางของการพูดคุยในทุกๆเรื่อง เราจะพูดคุยกันในห้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องราวของโรนัลโด้ในเบื้องต้น เราจะสืบค้นและขยายผลไปยังประเด็นที่ใหญ่กว่า" อกีลาร์ กล่าว

"ดังนั้นมันจะเริ่มต้นที่ตัวโรนัลโด้ แต่เขาเหมือนกับสปริงบอร์ด เราสามารถพูดคุยเกี่ยวกับเขาได้มากมายหลายเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องกับสังคมวิทยามากกว่าประวัติของเขา"

ขณะเดียวกัน อกีลาร์ยอมรับว่าอยากเชิญโรนัลโด้เป็นวิทยากรพูดคุยกับนักศึกษาสักครั้ง โดยจะบรรยายผ่านทางสไกป์ก็ได้

"ผมไม่รู้ว่าโรนัลโด้รู้เรื่องคอร์สเรียนนี้หรือเปล่า ผมยังไม่ได้ยินข่าวจากทั้งตัวเขาและบุคคลใกล้ชิด แต่ผมอยากได้ยินเสียงตอบรับจากพวกเขานะ และผมอยากเชิญโรนัลโด้มาในห้องเรียนบางทีอาจจะเป็นทางสไกป์ก็ได้"  อกีลาร์ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กรีซมันน์ผงาดคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมเดือนม.ค.
    อ็องตวน กรีซมันน์ ปีกตัวจี๊ด แอตเลติโก มาดริด ผงาดคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของเวทีลา ลีกา ประจำเดือนมกราคม เรียบร้อย หลังทำผลงานได้อย่างสุดแจ่มให้ "ตราหมี" และยิงไปแล้ว 11 เม็ดในซีซั่นนี้
  • เอเมรี่แจ๋วสอยรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมเดือนม.ค.
    อูไน เอเมรี่ กุนซือ เซบีย่า สอยรางวัลเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมของลา ลีกา ประจำเดือนมกราคมมาครอบครองเรียบร้อย หลังนำทีมโชว์ฟอร์มเทพชนะ 4 จาก 5 เกม ก้าวขึ้นมาอยู่ในท็อปโฟร์ได้สำเร็จ
  • มอยส์ร่วมงานศพแฟนโซเซียดาดตายก่อนเกมฉะชุดขาว
    เดวิด มอยส์ กุนซือ เรอัล โซเซียดาด ไปร่วมงานศพแฟนบอลเด็กหนุ่มของทีมรายหนึ่ง หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต ขณะเดินทางไปชมเกมลีกนัดเยือน เรอัล มาดริด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • เอลนินโญ่ถูกโหวตให้เป็นแข้งย้ายทีมเจ๋งสุด
    เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าชาวสเปน คว้ารางวัลการย้ายทีมสุดเจ๋งในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมาไปครอง หลังเจ้าตัวโยกจาก เอซี มิลาน กลับมาอยู่กับต้นสังกัดแจ้งเกิด แอตเลติโก มาดริด และโชว์ฟอร์มดี ยิงได้ทั้งเกมกับ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »