ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โอสถซึม!แบนวันใหม่-อภิภู1นัดด่าเปา ปรับ3หมื่นสรรวัชญ์-อดิยิอาห์

โอสถซึม!แบนวันใหม่-อภิภู1นัดด่าเปา ปรับ3หมื่นสรรวัชญ์-อดิยิอาห์

Posted 10/03/2015 by goal.com

 

คณะมารยาทฯทีพีแอลออกบทลงโทษกับ สรรวัชญ์ เดชมิตร และ โดมินิค อดิยิอาห์ ข้อหาพฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่วน อภิภู และ วันใหม่ ของ โอสถฯ โดนแบน 1 นัด

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2558 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จัดการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ครั้งที่ 4/2558 โดยมี ธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ เป็นประธาน
สำหรับการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง มีเรื่องพิจารณาของโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 3 กรณี

1.ตามรายงานของผู้ตัดสินคู่ แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โอสถสภา เอ็ม 150 ที่ไทยญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ระบุว่า อภิภู สุนทรพนาเวศ และ วันใหม่ เศรษฐนันท์ ของสโมสรโอสถสภา เอ็ม 150 ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ต่อว่าผู้ตัดสิน มีความผิดตามข้อบังคับฯ ผนวกที่ 7 หมวดที่ 2 ข้อ 1.9) ด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย หรือเยาะเย้ย ดูหมิ่น เหยียดหยาม ต่อเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน หรือบุคคลใดด้วยพฤติกรรมที่ชัดแจ้ง ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป คนละ 1 นัด และปรับเงิน คนละ 30,000 บาท

2. ในคู่เดียวกันมีเหตุการณ์ที่ สรรวัชญ์ เดชมิตร ของแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ได้รับบาดเจ็บออกไปนอกสนาม และ รอกลับเข้ามาเล่นต่อ ขณะเดินออกนอกเส้นข้างสนาม ได้แสดงกิริยาไม่พอใจ โดยการเตะขวดน้ำ มีความผิดตามข้อบังคับฯ ผนวกที่ 7 หมวดที่ 2 ข้อ 1.8) แสดงกริยาหรือแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ที่สังคมทั่วไปเห็นว่าไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน นักฟุตบอล เจ้าหน้าที่ทีม กองเชียร์ หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน เช่น การเตะขวดน้ำ และมิได้ถูกผู้ตัดสินคาดโทษ พิจารณาปรับเงิน 30,000 บาท หากมีการกระทำความผิดลักษณะเดียวกันซ้ำอีก อาจถูกพิจารณาเพิ่มโทษ

3. ตามรายงานของผู้ตัดสิน คู่ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา เอฟซี ที่ ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม ระบุว่าในช่วงพักครึ่งเวลาแรก โดมินิค อดิยิอาห์ ของนครราชสีมา เอฟซี ได้เข้ามาสอบถามผู้ตัดสิน ขณะที่เดินมาถึงโต๊ะผู้ตัดสินที่ 4 ได้เตะถุงขวดสเปรย์ที่วางอยู่บนโต๊ะร่วงลงพื้น
โดยตัวแทนสโมสรนครราชสีมา เข้ามาชี้แจงว่าเจ้าตัวเพิ่งมาค้าแข้งในไทยครั้งแรก แต่ผู้เล่นถือเป็นนักฟุตบอลอาชีพฯ ไม่สมควรที่จะแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม จึงมีความผิดตามข้อบังคับฯ ผนวกที่ 7 หมวดที่ 2 ข้อ 1.8) แสดงกริยาหรือแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ที่สังคมทั่วไปเห็นว่าไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน และมิได้ถูกผู้ตัดสินคาดโทษ พิจารณาปรับเงิน 30,000 บาท หากมีการกระทำความผิดลักษณะเดียวกันซ้ำอีก อาจถูกพิจารณาเพิ่มโทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »