ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ยูฟ่ายันอยากได้โควตาลุยบอลโลกเพิ่มอีก1ที่

ยูฟ่ายันอยากได้โควตาลุยบอลโลกเพิ่มอีก1ที่

Posted 24/03/2015 by siamsport

  

 

จานนี่ อินฟานติโน่ เลขาฯ ยูฟ่า ยันต้องการให้ ฟีฟ่า เพิ่มโควตาให้ชาติจากทวีปยุโรปได้ไปลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย อีก 1 ที่ รวม 14 ทีม ชี้ตัวแทนยุโรปต่างทำผลงานได้ดี และครองแชมป์โลกบ่อยครั้งในช่วงหลัง

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ว่าต้องการให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพิ่มโควตาพิเศษลุยศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ของทวีปยุโรปเพิ่มขึ้นจาก 13 เป็น 14 ชาติในอนาคต

ปัจจุบัน ยุโรป ได้โควตาไปเล่น เวิลด์ คัพ ซึ่งมีที่ว่างทั้งหมด 32 ชาติ มากกว่าทุกทวีปอยู่แล้ว แต่ก่อนหน้านี้ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธาน ฟีฟ่า เคยออกมากระตุ้นให้ทวีปอื่นๆ ลองเสนอแนวทางเพิ่มโควตาในรอบสุดท้าย อย่างไรก็ดี  จานนี่ อินฟานติโน่ เลขาธิการทั่วไปของ ยูฟ่า ยืนยันว่าไม่เพียงแต่จะพยายามรักษาจำนวน 13 ทีมที่มีอยู่เอาไว้ต่อไปแล้วเท่านั้น หากแต่จะพยายามสู้เต็มที่เพื่อให้ยุโรปได้โควตาพิเศษเพิ่มอีก 1 ที่ด้วยเช่นกัน

อินฟานติโน่ กล่าวในงานแถลงข่าวที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ว่า "ถ้าคุณมองอย่างเป็นกลางตามข้อเท็จจริง ก็จะพบว่า 19 จาก 32 ชาติที่มีอันดับดีที่สุดจากการจัดอันดับของ ฟีฟ่า มาจากทวีปยุโรป ขณะที่แชมป์ฟุตบอล
โลก 3 ครั้งหลังสุด ก็เป็นชาติที่อยู่ในทวีปยุโรป (อิตาลี 2006, สเปน 2010 และ เยอรมนี 2014) ดังนั้น ผมจึงคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ชัดเจนและคงยุติธรรมพอที่เราจะขอโควตาเพิ่มอีก 1 ที่ แม้ความจริงแล้ว เราสมควรได้มากกว่านั้นก็ตาม การ
ที่คุณจะครองแชมป์โลกได้ คุณต้องมีทีมที่ดีที่สุดในการแข่งขัน"

"ผมไม่ทราบว่า ฟีฟ่า พยายามจะลดโควตาของเราหรือไม่ แต่ผมไม่คิดแบบนั้น ผมนึกภาพที่ทีมจากยุโรปได้โควตาเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย น้อยกว่า 13 ชาติไม่ออกจริงๆ ไม่ว่าจะมีการคาดการณ์หรือหารือในเรื่องนี้อย่างไร อย่างน้อยที่สุดเราต้องคงโควตาในปัจจุบันเอาไว้" อินฟานติโน่ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »