ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ฟร้านซ์ยกเมสซี่เก่งจริงแต่เปเล่ยิ่งใหญ่ตลอดกาล

ฟร้านซ์ยกเมสซี่เก่งจริงแต่เปเล่ยิ่งใหญ่ตลอดกาล

Posted 13/05/2015 by siamsport

 

ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ อดีตสุดยอดกองหลังชาวเยอรมัน ยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก แต่ถ้าเทียบกับ เปเล่ ตำนานแข้งเลือดแซมบ้า ยังห่างไกล เพราะ "ไข่มุกดำ" เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลหาคนเปรียบเทียบไม่ได้

ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ ตำนานยอดปราการหลังแห่งวงการลูกหนังเยอรมนี ยอมรับว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก แต่สำหรับตน เปเล่ อดีตโคตรดาวยิงทีมชาติบราซิล คือผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

อดีตดาวเตะ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมันตะวันตก (เยอรมนี ในปัจจุบัน) แสดงความเห็นว่า "เมสซี่ เป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อมากๆ สำหรับในช่วงหลายๆ เดือนนี้ เขาสามารถเรียกฟอร์มสุดยอดของเขากลับคืนมาได้แล้ว สำหรับ บาร์เซโลน่า เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่สร้างความแตกต่าง หากไม่มี เมสซี่ บาร์เซโลน่า ก็จะเป็นอีกทีมนึง"

"มันก็เหมือนกับตอนที่ บาเยิร์น จัดการ บาร์ซ่า ในรอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ 2 ปีก่อน (สกอร์รวมชนะ 7-0) และ เมสซี่ อยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีนัก แต่ตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และนี่คือช่วงเวลาของเขา อย่างไรก็ตาม เปเล่ คือนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล"

"เขายังคงนำหน้า เมสซี่ ผมไม่เคยเห็นนักเตะอย่าง เปเล่ เลย ผมเคยมีโอกาสได้เล่นร่วมกับเขาที่ นิวยอร์ค คอสมอส และเมื่อคุณส่งบอลให้เขา คุณจะไม่เห็นเขาอีกเลย เพราะเขาวิ่งเร็วมากๆ เปเล่ เต็มไปด้วยสัญชาตญาณครบทุกอย่าง" เบ็คเค่นบาวเออร์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซัวเรซชมโด้พัฒนาฝีเท้าได้ดีแต่ยกเมสซี่เจ๋งสุด
    หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง บาร์เซโลน่า ชม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีก เรอัล มาดริด เป็นแข้งที่พัฒนาการเล่นขึ้นมาตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลจนก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นสุดโดดเด่นคนหนึ่งได้ แต่ยังซูฮก ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกเพื่อนร่วมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นนักเตะดีที่สุดของโลกเหมือนเดิม
  • บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) 3-2 บาร์เซโลน่า (สเปน)
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบรองชนะเลิศ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แม้จะเป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้ 3-2 แต่รวมผลสองนัด แพ้ไปด้วยสกอร์รวม 3-5 ทำให้ บาร์เซโลน่า ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีหลัง ในการแข่งขัน ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • เสือใต้ถอนแค้น!อัดบาร์ซ่าคืน3-2แต่รวมร่วง3-5
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบรองชนะเลิศ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แม้จะเป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้ 3-2 แต่รวมผลสองนัด แพ้ไปด้วยสกอร์รวม 3-5 ทำให้ บาร์เซโลน่า ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีหลัง ในการแข่งขัน ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมาฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสองวันอังคารที่ 12...
  • รอคอนเฟิร์ม! โหมอัลเวสโอเคยืดสัญญาบาร์ซา
    โกลได้รับรายงานว่าฟูลแบ็คแซมบ้าตกปากรับคำต่อสัญญาใหม่กับอาซูลกรานาแล้ว โดยการเซ็นสัญญาจะเกิดขึ้นภายในสิ้นเดือนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »