ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ปูดแซมบ้าปล่อยสปอนเซอร์เลือกแข้งติดธงนับ 10 ปี

ปูดแซมบ้าปล่อยสปอนเซอร์เลือกแข้งติดธงนับ 10 ปี

Posted 18/05/2015 by goal.com

 

งานนี้มีเงื่อนงำ! สื่อบราซิลเลียนตีข่าวสมาคมฟุตบอลของพวกเขาปล่อยให้สปอนเซอร์ถือสิทธิ์ลิสต์รายชื่อผู้เล่นติดทีมชาติเกือบ 10 ปี

Estadao หนังสือพิมพ์ประจำเมืองเซา เปาโล ตีข่าวสุดร้อนแรงโดยอ้างว่า ทีมชาติบราซิลปล่อยให้ผู้สนับสนุนทีมเลือกผู้เล่นติดทีมเป็นเวลาเกือบ 10 ปี

รายงานฉบับนี้เผยว่า สหพันธ์ลูกหนังแซมบ้า(CBF) ได้ทำการเซ็นสัญญากับบริษัทที่มีชื่อว่า International Sports Events (ISE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Dallah Al-Baraka กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ตั้งแต่ปี 2006

โดยมีเงื่อนไขในสัญญาระบุว่า ISE สามารถตัดสินใจเลือกนักเตะเข้ามาติดทีมชาติเองได้ โดยพวกเขาจะพิจารณาจากชื่อเสียงและคุณค่าทางการตลาดของนักเตะเป็นสำคัญ

นักเตะที่ถูกเลือกโดย ISE นั้น จะต้องลงเล่นเป็นตัวจริงในทุกๆเกม และหากผู้เล่นคนไหนมีอาการบาดเจ็บ CBF ต้องส่งเอกสารทางการแพทย์มายืนยันกับ ISE ด้วย

ขณะเดียวกัน หากในกรณีที่ CBF ต้องการเรียกผู้เล่นคนใหม่ติดทีม พวกเขาจำเป็นต้องยื่นเอกสารขออนุญาตจาก ISE เช่นกัน โดยคำขอนี้จะได้รับการอนุมัติก็ต่อเมื่อนักเตะคนนั้นมีชื่อเสียงมากพอ

โดย Estadao ระบุว่า สัญญาระหว่าง CBE กับ ISE มีระยะเวลายาว 10 ปี(ตั้งแต่ปี 2006) อย่างไรก็ดี ริคาร์โด้ เตญ์เซย์รา อดีตประธาน CBF เพิ่งต่อสัญญานี้กับ ISE ออกไปเมื่อ 4 ปีก่อน

ทั้งนี้ หากรายงานฉบับนี้เป็นเรื่องจริง นั่นหมายความว่า นักเตะทีมชาติบราซิลตั้งแต่ยุคของ คาร์ลอส ดุงก้า, มาโน เมเนเซส, หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี และ ดุงก้าที่เข้ามารับงานเป็นคำรบสอง ถูกเลือกโดยสปอนเซอร์ของทีมมาโดยตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »