ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พิสูจน์ฝีมือ!"ชิลส์"ชี้ไทยลีกท้าทายกว่าสกอตแลนด์

พิสูจน์ฝีมือ!"ชิลส์"ชี้ไทยลีกท้าทายกว่าสกอตแลนด์

Posted 21/05/2015 by goal.com

 

เฮดโค้ชคนใหม่มังกรไฟรับการย้ายมาทำงานที่ประเทศไทยถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ หลังเชื่อว่าลีกฟุตบอลที่นี่มีความยากกว่าสก็อตแลนด์

เคนนี ชิลส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของบีอีซี เทโรศาสน ยกย่องว่าโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก มีความท้าทายมากกว่าลีกสก็อตแลนด์อดีตที่ทำงานเก่าของเขาหลังล่าสุดเข้ามารับงานในถิ่นมังกรไฟ

เฮดโค้ชวัย 59 ปีมีประสบการณ์ในการทำงานกับลีกสก็อตแลนด์มากมายก่อนที่ล่าสุดจะเข้าย้ายมาทำงานบนแผ่นดินเอเชียครั้งแรกกับมังกรไฟแทนที่ โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย

"ผมคิดว่านี่เป็นการทำงานที่ท้าทายมาก เพราะนอกจากจะเป็นการทำงานนอกประเทศอังกฤษครั้งแรกแล้ว ยังเป็นการทำงานในทวีปเอเชียครั้งแรกด้วย" ชิลส์เริ่มกล่าว

"ที่ผ่านมาผมคิดว่าฟุตบอลไทยพัฒนาขึ้นไปมาก พอๆกับญี่ปุ่น หรือ จีน รวมถึง มาเลเซีย ซึ่งผมก็หวังว่าจะเข้ามาช่วยยกระดับทีมและลีกให้สูงขึ้นไปอีก"

"ซึ่งหากเปรียบเทียบทีนี่ กับ สก็อตแลนด์ ผมเชื่อว่าลีกที่นี่มีชื่อเสียงและท้าทายสูงกว่า ผมหวังว่าจากนี้จะช่วยผลักดันทีมให้ดีขึ้น ขยับอันดับตารางให้สูงขึ้นเพื่อสร้างความสุขและพอใจให้แฟนบอลของเรา" เฮดโค้ชมาดนิ่งกลาวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • OFFICIAL : มังกรไฟเปิดตัว "ชิลส์" คุมทัพสัญญาจบซีซั่น
    อดีตแชมป์ไทยลีก 2 สมัยอาศัยช่วงพักเบรคทีมชาติแถลงแต่งตั้งกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือเข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนรายใหม่เรียบร้อย
  • สื่อเวียดนามเผย"มิอุระ"โผล่ราชมังสเกาท์ไทย
    สื่อเวียดนามระบุว่ากุนซือของพวกเขาเดินทางมาถึงไทยล่วงหน้าและเข้าไปชมเกมอุ่นเครื่องที่ราชมังคลากีฬาสถานเมื่อวานนี้
  • เสียหาย!อดุลรับอุ่นพ่ายโสมแดงมีผลต่ออันดับโลก
    ห้องเครื่องฉลามชลรับการอุ่นเครื่องพ่ายโสมแดงไม่ใช่เรื่องที่เสียหายนอกเหนือจากคะแนนฟีฟ่าแร้งกิ้งซึ่งส่งผลต่ออันดับโลกของทีม
  • ซิโก้รับไทยต้องปรับอีก-ยักไหล่เลคองวินห์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพทีมชาติไทย รับยังต้องปรับเกมรับและรุกให้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะการเข้าทำต้องเฉียบคมกว่านี้ แย้มมีตัวจริงในใจแล้ว 60 เปอร์เซ็นต์ เผย เวียดนาม รับแล้วโต้กลับดี ทว่ายังมีรูโหว่นั่นคือแผนการเล่นที่เปลี่ยนมาเป็น 4-4-2 ซึ่งคิดว่านักเตะยังไม่คุ้นเคยมากนัก แถมเชื่อว่า เล คอง วินห์ กองหน้าตัวเก๋าเล่นได้แค่แบบประคองรุ่นน้องในทีม ที่เป็นสายเลือดใหม่แทบยกชุด แต่ไม่ประมาทเพราะกลัวเรื่องของประสบการณ์ยังเป็นสิ่งที่น่ากลัว อีกทั้งยังมี เล ตัน ไต ที่พร้อมพลิกเกมในแดนกลาง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »