ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้ชหนึ่งชี้ไทยได้บทเรียนเยอะหลังพ่ายนอร์เวย์

โค้ชหนึ่งชี้ไทยได้บทเรียนเยอะหลังพ่ายนอร์เวย์

Posted 08/06/2015 by siamsport


"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมฟุตบอลหญิงของไทย ชี้ ทีมได้บทเรียนที่ดีหลายอย่าง จากการพ่าย นอร์เวย์ 0-4 ในนัดแรกของศึกฟุตบอลโลก 2015 รอบแบ่งกลุ่ม พร้อมระบุ แข้งแม่เนื้ออ่อนไทยยังต้องพัฒนาอีกหลายด้าน

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่าการแพ้ นอร์เวย์ 0-4 ในนัดแรกของศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ถือเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับทีม

แข้งสาวชาวไทยออกสตาร์ตได้สวย และมีลุ้นขึ้นนำก่อนด้วยจากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน กระชากมาทางริมเส้นด้านขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี สอดมายิง แต่กลับยิงไม่เต็มเท้าจนบอลหลุดเสาไกลไป ซึ่งพอพลาดไปก็กลายเป็น นอร์เวย์ ที่ทำเกมบุกใส่อย่างหนัก ก่อนที่แข้งแม่เนื้ออ่อนจากแดนสยามจะแพ้ให้ทีมแชมป์โลก 1 สมัยในท้ายที่สุด

"เราได้เรียนรู้ว่าฟุตบอลหญิงในระดับนานาชาติเขาเล่นกันยังไง เราต้องพัฒนาทีมของเรากันอีกเยอะเลยทีเดียว" "โค้ชหนึ่ง" ระบุ

"โค้ชหนึ่ง" ชมสาวไทยมีพัฒนาการดีขึ้น

        หลังเกมการแข่งขันทางด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงไทยออกมากล่าวถึงผลงานของทีมในเกมเปิดหัวฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลกพ่าย นอร์เวย์ไป 0-4 ว่า  "ต้องขอชมลูกทีมว่ามีพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆมีความพยายามและมุ่งมั่น แตกต่างจากการเล่นรายการชิงแชมป์อาเซียน ที่เวียดนาม และ ซีเกมส์ที่ เมียนม่าร์ เรามีรูปแบบการเล่นที่ดีขึ้นพอใจกับผลงานของทีมแต่ไม่ค่อยพอใจกับสกอร์นัก ต้องยอมรับว่าทีม นอร์เวย์เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีเทคนิคการเล่นที่ดีและมีเกมรุกที่หลายหลายสมกับที่เคยเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก มาแล้ว จากนี้เราคงต้องเร่งฝึกซ้อมและนำข้อผิดพลาดต่างๆกลับไปแก้ไข และเดินหน้าศึกษาวิธีการเล่นของคู่แข้ง อย่าง โกต์ดิวัวร์ และ เยอรมัน จากเทปการเล่นเพื่อหาวิธีรับมือต่อไป


"มาดามแป้ง"เชื่อแพ้แต่ได้ประสบการณ์

        ขณะที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ออกมาเผยถึงผลงานของลูกทีมว่า "ต้องยอมรับว่าทีมนอร์เวย์เป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีความสามารถและมีรูปร่าง ที่สูงใหญ่ สำหรับนักเตะไทยถือว่าทุกคนทำหน้าที่กันได้ดีทุกคนเล่นกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ "ทราย" วราพร บุญสิงห์ ช่วยป้องกันจุดโทษไม่ให้เราเสียประตูเพิ่ม ต้องขอบคุณ นอร์เวย์ที่ให้ประสบการณ์ที่ล้ำค่ากับเรา ซึ่งแตกต่างกับในระดับอาเซียนอย่างสิ้นเชิง  เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยต้องจารึก ที่เราเป็นหนึ่งในทีมที่มีอายุเฉลี่ยน้อยในการทำศึกฟุตบอลโลกหนนี้


รมต. กอบกาญจน์ ยกย่องทำหน้าที่เยี่ยม

        กอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  รมต. กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่ลัดฟ้ามาชมเกมและให้กำลังใจนักเตะสาวไทยติดขอบสนาม ออกมากล่าวถึงผลงานของลูกทีมว่า "ต้องชมนักเตะสาวไทยที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเพราะเราสู้ทีมที่เคยเป็น อันดับหนึ่งของโลกเราทำเกมได้ดีและได้ลุ้นตลอดโดยเฉพาะผู้รักษาประตูของเรา ก็ทำผลงานได้ดี เซฟจุดโทษเอาไว้ได้ และก่อนหน้านี้ก็ป้องกันประตูช่วยทีมไว้ได้หลายลูกเหมือนกัน นอกเหนือจากนั้นน้องๆทุกคนก็เล่นกันเต็มที่ ขณะที่คนไทยก็ตามมาเชียกันหลานรัฐ ไม่ส่าจะเป็นจากอเมริกา หรือ เยอรมัน ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งใจมาเชียร์ฟุตบอลไทยกันโดยเฉพาะดูจากเสียงเชียร์คนไทยไม่ตก ตลอดทั้งเกมการแข่งขัน แม้กระทั้งคนชาติอื่นยังหันมาเชียร์นักเตะไทย เพราะทุกคนหน้ารักแม้รูปร่างจะเป็นรองคู่แข่งแต่ทุกคนก็สู้เต็มที่และเล่น ด้วยใจ ขนาดทูตของประเทศนอร์เวย์ยังชมว่าเล่นได้ดีและได้ลุ้นกันจนถึงนาทีสุดท้าย คึดว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีของน้องๆที่ได้สัมผัสกับทีมชั้นนำของโลก ยังไงก็ตามเราคงต้องลุ้นในเกมต่อไปที่เราต้องเจอกับ โกตดิวัวร์ หวังว่าเราจะเก็บชัยชนะในเกมนั้นได้เพื่อลุ้นโอกาสในการเข้ารอบต่อไป


                                                        "ดร.เปี๊ยก" พอใจเชื่อโอกาสเข้ารอบ 2ยังเปิด


        ด้าน "ดร. เปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ประธานบ. ไทยพรีเมียร์ลีก ในฐานะที่ปรึกษาทีมชาติไทยกล่าวถึงผลงานของแม่เนื้อนิ่มไทยในเวลาลูกหนังโลก ว่า  "วันนี้น้องๆสู้ได้ดีและตั้งใจเล่นในช่วงแรกมีข้อผิดพลาดให้เห็นเนื่องจากมี ความตื่นเต้นแต่หลังจากนั้นก็เริ่มที่จะปรับตัวได้ นอร์เวย์ข้อนชข้างได้เปรียบเราข้อข้างเยอะทั้งเรื่องร่างกายและสรีระ และที่สำคัญเคยผ่านระดับโลกและเคยเป็นแชมป์มาแล้ว เกมแรกเราเล่นได้ขนาดนี้ถือว่าเป็นเรื่องทีดีช่วงแรกเราอาจตื่นเต้นทำให้ เสียง่ายไปหน่อย แต่ต้องชมทุกคนที่เล่นกันอย่างตั้งใจ เชื่อว่าแมตซ์ต่อไปน่าจะดีขึ้นกว่านี้ เกมนี้เจอ โกต์ดิกัวร์ เป็นเกมที่สำคัญและมีผลต่อการเข้ารอบอย่างมาก เราต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวและครองบอลให้มากกว่านี้ เพราะเชื่อว่าเขาต้องใช้ลูกกลางอากาศโจมตีเราแน่ เพราะได้เปรียบเรื่องรูปร่าง แต่ยังไงก็ตามทุกคนรวมทั้งนักเตะหวังกับเกมนี้มากเชื่อว่าเรายังมีโอกาส สำหรับการผ่านเข้ารอบต่อไป"


"แอน" รับกองหลังยังมีจุดบอร์ดต้องแก้

        ทางฝั่งนักเตะ "แอน" ดวงนภา ศรีตะลา กัปตันทีม ออกมากล่าวถึงความรู้สึกหลังเกมการแข่งขันว่า "พอใจกับผลงานโดยรวมของทีม ยอมรับว่าเราทุกคนข้อนข้างแกร็งในช่วงแรกๆ เพราะต้องเจอกับทีมในระดับโลก แต่หลังจากนั้นทุกคนก็เริ่มปรับตัวได้ และทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งยอมรับว่าเกมรับเรายังมีปัญหา ยังขาดความเข้าใจในบางจังหวะและยังมีข้อผิดพลาดทำให้เราเสียประตูกันง่าย อย่างไรก็ตามเราต้องนำข้อผิดพลาดทั้งหลายกลับไปแก้ไขต่อไป"


"ทราย" ขอบคุณแฟนให้กำลังใจล้นหลาม

        ส่วน "ทราย" วราพร บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูที่ทำผลงานได้อย่างเยี่ยมยอด ออกมากล่าวถึงผลงานของตัวเองในเกมนี้ว่า "ดีใจที่เกมนี้มีคนไทยมาเชียร์และให้กำลังใจทีมไทยข้อนข้างเยอะ อบอุ่นตั้งแต่เราไปเก็บตัวที่ฮอลแลนด์ ไม่คิดว่าฟุตบอลโลกที่แคนาดาแฟนบอลจะมาเชียร์เราเยอะขนาดนี้ ยอมรับว่าเกร็งๆสุดๆแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนแต่ก็พยายามกระตุ้นตัวเองตลอด เวลาและควบคุมตัวเองให้มีสมาธิตลอดเวลา ลูกแรกที่เสียประตูยอมรับว่าพุ่งไปไม่ทันเพราะคิดว่าบอลจะไม่ผ่านกำแพงไปติด "ปิ่น" แต่บอลกลับผ่านมาได้ทำให้เซฟไม่ทัน ส่วนการเซฟจังหวะจุดโทษ เห็น มาเรน เอ็มเจลดี้ คนยิงพยายาม หลอกด้วยการมองไปทางซ้าย ด้วยประสบการณ์เลยตัดสินใจเสี่ยงพุ่งไปทางขวา และเซฟได้ ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่เข้ามาเชียร์เราถึงขอบสนามและอยากให้เข้ามาช่วยเชียร์ เราเยอะๆในอีก 2 เกมที่เหลือเราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีทีสุด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »