ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งสาวไทยหวังคว่ำไอวอรี่โคสต์ฉลุยรอบ2บอลหญิงโลก

แข้งสาวไทยหวังคว่ำไอวอรี่โคสต์ฉลุยรอบ2บอลหญิงโลก

Posted 09/06/2015 by goal.com

 

         "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการแข้งสาวทีมชาติไทย เผยพอใจผลงานลูกทีมในเกมแรกเล่นได้ประทับใจแฟนบอลเหลือหลาย แถมทางฟีฟ่า ยังต้องเอ่ยปากชมเสียดายที่ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้ ยอมรับไอวอรี่โคสต์สุดแกร่ง แม้จะแพ้เยอรมันถึง 0-10 ก็ตาม กำชับลูกทีมห้ามประมาทเด็ดขาด หวังที่จะพาทีมเก็บชัยเพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไปให้ได้ ขณะที่ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน กำชับลูกทีมให้ระวัง 3 ประสานในแนวรุกของไอวอรี่โคสต์พร้อมยืนยันใช้ระบบเดิมบู้หวังเก็บแต้มให้ได้

 

        ความเคลื่อนไหวนักฟุตบอลหญิงวทีมชาติไทยหลังจากที่เปิดฉากศึกฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์ดลก 2015 ที่เมืองอ็อตตาวา ประเทศแคนาดานัดแรกด้วยการพ่ายต่อทีมอดีตแชมป์ 1 สมัย"ไวกิ้ง" นอร์เวย์ 0-4 แบบประทับใจแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมแถมยังได้รับการยกย่องจากฟีฟ่าว่าเป็นทีมฟุตบอลที่สร้างสีสันให้กับการแข่งขันครั้งนี้ได้เป็นอย่างดีและที่สำคัญคือเล่นได้ดีเกินคาด ทำให้ทางด้าน"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมคนสวย ต้องออกมาชื่นชมและขอบคุณแฟนบอลชาวไทยในต่างแดนที่ตามมาชมเกมติดขอบสนามซึ่งสร้างขวัญและกำลังใจให้ลูกทีมได้เป็นอย่างดี ยืนยันเป้าหมายนัดต่อไปหวังที่จะเก็บชัยชนะเหนือไอวอรี่โคสต์ให้ได้แม้จะเป็นงานหนักแค่ไหนก็ตาม

        "เกมที่ผ่านมาเราพยายามศึกษาข้อผิดพลาดเพื่อปรับใช้ในเกมต่อไปที่ต้องเจอกับไอวอรี่โคสต์เพราะเป็นเกมที่มีความสำคัญมากกับทั้งสองทีมเพราะต่างก็ต้องการที่จะเก็บชัยชนะทั้งคู่เพื่อโอกาสในการเข้ารอบ ดูเกมของไอวอรี่โคสต์ในเกมที่พบกับเยอรมันถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากทั้งเรื่องของรูปร่างและสรีระถือเป็นทีมที่ดีเราจะประมาทไม่ได้เลยแม้จะแพ้เยอรมันมาถึง0-1 แต่อย่างที่เรารู้ว่าเยอรมันเนทีมอันดับหนึ่งของโลก ต้องยอมรับว่าสายที่เราอยู่เป็นสายที่แข็งแกร่งจริงๆ"

​        "เกมแรกหลังจากที่ฟังความเห็นจากแฟนบอลเขาให้กำลังใจเราค่อนข้างเยอะถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของทีมแต่เราไม่หวังแค่นั้นต้องการจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมให้ได้แม้ว่าจะเป็นอะไรที่ยากก็ตาม เกมต่อไปที่เราจะสู้กับไอวอรี่โคสต์เราต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและสู้จนสุดใจ ต้องชมการจัดการของฟีฟ่าว่าทำได้ดีและสมบูรณ์แบบถือว่าเป็นอะไรที่ดีกับทีมงานรวมไปถึงนักเตะ ก่อนที่จะลงสนามน้องๆหลายคนถึงขั้นน้ำตาไหล รวมถึงตัว "แป้ง" เอง เพราะเป็นครั้งแรกที่เราได้มาสัมผัสบรรยากาศในระดับโลก เราได้ประสบการณ์ที่ต้องมานำใช้ในการพัฒนาฟุตบอลหญิงต่อไป ขณะเดียวกันทางฟีฟ่า ก็ได้ชื่นชมว่าเราเป็นทีมน้องใหม่แต่ดำเนินการได้ดี ประกอบกับที่เป็นคนไทยทำให้ประทับใจแฟนบอลทั้งในแคนาดาหรือชาติอื่นๆ จบแมตซ์แรกถือว่าเราได้เสียงตอบรับที่ดีแต่เสียดายที่เราไม่สามารถทำประตูได้ อย่างไรก็ตามเป้าหมายของเราคือต้องพยายามทำหน้าที่ให้ดีท่าสุดเพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปให้ได้"

​        "โค้ชหนึ่ง"กำชับระวัง 3 แนวรุกไอวอรี่โคสต์

​        ​ขณะที่ทางด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ออกมาเผยถึงความพร้อมของลูกทีมในเกมชี้ชะตากับไอวอรี่โคสต์ว่า"หลังจากเกมแรกที่ผ่านมาเรายังไม่มีใครบาดเจ็บมีช้ำบ้างเล็กน้อย คือ ญัฐกานต์  ชินวงษ์ ในเกมที่จะพบกับไอวอรี่โคสต์ ทุกคนมีความพร้อมที่จะเล่น เราเห็นว่านักเตะไอวอรี่โคสต์ ทุกคนมีความสามารถที่ดีถึงแม้สกอร์ที่แพ้เยอร์มันจะห่างก็จริง แต่ถ้าเราสังเกตุจริงๆจะเห็นเทคนิคและความสามารถเฉพาะตัวไม่ธรรมดา ความสามรถกับเราข้อนข้างไกล้เคียงกัน การเจอกันเราคงต้องใช้เกมที่รัดกุมและใช้เทคนิคที่รัดกุมและเหมาะสมเอาไว้รับมือ สำหรับเทคนิกเราคงเปลี่ยนแปลงไม่เยอะเพราะเราซ้อมระบบนี้มาโดยตลอด 2-3 วันที่เหลือเราคงต้องทบทวนเทคติกลและหาวิธิป้องกันจุดแข็งของคู่ต่อสู้โดยเฉพาะเกมรุกของคู่ต่อสู่โดยเฉพาะ 3 ประสานอย่าง ราเดเก้ ,  รีเบคเค และ โจเซ่ นาฮี แต่ละทีมที่มาเล่นในระดับนี้ล้วนแล้วแต่มีการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี ส่วนระบบเราคงต้องยึดระบบการเล่นแบบเดิมก่อนเกมนี้เราหวังที่จะเก็บแต้มให้ได้"

​        ​"ตาล" พร้อมบู๊เชื่อหยุดแนวรุกไอวอรี่โคสต์อยู่

​        ​ด้าน "ตาล" ณัฐกานต์ ชินวงษ์ เซ็นเตอร์ตัวเก่งออกมาเผยถึงเป้าหมายและความพร้อมของตัวเองว่า "สำหรับเกมที่พบกับไอวอรี่โคสต์ถ้าเป็นไปได้ก็อยาดที่จะชนะ เพื่อที่เราจะได้เข้าไปเล่นในรอบต่อไปถ้ามีโอกาสได่ลงสนามก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องของสภาพร่างกายมีเจ็บข้อเท้านิดหน่อยแต่สู่ไหวและพร้อมที่จะลงสนาม ถ้าดูเกมในวันแรกมองว่า ไอวอรี่โคสต์ เป็นทีมที่มีความแข็งแรงกองหน้ามีความเร็วแต่เชื่อว่าเราก็น่าจะปิดเขาได้"

​        ​"เนตร"ขอยิงประตูจารึกประวัติศาสตร์

​        ​​ส่วนทางด้าน"เนตร" กาญจนา สังข์เงิน กองหน้าตัวความหวังของทีมสาวไทยออกมาประเมินคู่แข้งว่า "มองว่าไอวอรี่โคสต์รูปแบบการเล่นจริงๆก็ไม่เท่าไหร่แต่พวกเขาจะมีความแข็งแกร่ง ทีมเราก็น่าจะมีการตั้งรับให้ดีและเหนียวแน่นและใช่เทคนิกเฉพาะตัวหาจังหวะเข้าทำ ในจังหวะสอดขึ้นไปตามช่อง ดูจากเกมแรกที่เล่นกับเยอรมันแล้วเรายังมีโอกาสเป็นทีมน้องใหม่ทั้งคู่น่าจะเล่นได้สูสี เกมนี้จะพยายามทำเต็มที่เพราะอาจจะเป็นเกมสุดท้ายในการเล่นฟุตบอลอยากจะสร้างสถิติให้กับตัวเองด้วยการทำประตูในรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกให้ได้"

        ทีมสาวไทยมีโปรแกรมลงเล่นนัดสองพบไอวอรี่โคสต์ในเช้าวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน เวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศ ไทย ช่อง 3SD ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »