ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สปิริต!โค้ชสาวช้างดำปัดโทษเปาทำพ่ายชบาแก้ว

สปิริต!โค้ชสาวช้างดำปัดโทษเปาทำพ่ายชบาแก้ว

Posted 12/06/2015 by goal.com

 

โค้ชทีมหญิงไอวอรีโค้สต์แสดงสปิริตไม่โทษผู้ตัดสินจังหวะที่ให้ประตูไทยซึ่งน่าจะล้ำหน้าไปก่อน ชี้ลูกทีมเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูได้ไม่มากพอ

เกลมองตูน์ ตูเร กุนซือฟุตบอลหญิงทีมชาติไอวอรีโคสต์ ยืนยันว่าไม่ติดใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมที่พ่าย ทีมชาติไทย 3-2 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่แลนส์ดาวน์ สเตเดียม ประเทศแคนาดา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

"หลังจากแพ้เยอรมันมา เราตัดสินใจทุ่มทุกอย่างที่มีลงในเกมนี้ เพื่อกลับสู่การแข่งขันนี้อีกครั้ง แต่น่าเศร้าที่มันไม่ได้ผล เราแพ้เป็นเกมที่สอง เป็นคืนที่น่าเศร้าของเรา" ตูเร กล่าว

ผู้สื่อข่าวต่างชาติถามถึงเรื่องการตัดสินโดยเฉพาะจังหวะที่ทีมชาติไทยได้ประตูซึ่งดูเหมือนจะล้ำหน้าไปก่อน กุนซือช้างดำตอบว่า

"ขอบคุณนะคะ ดิฉันไม่ใช่ผู้ตัดสิน ถ้าคำตัดสินออกมาว่าเป็นประตู เราก็ต้องว่าไปตามการตัดสินใจของเขา มันก็น่าเศร้าที่เราโดนยิงแบบนั้น สำคัญที่สุดคือเราสร้างโอกาสกันได้มากเหลือเกิน แต่เป็นประตูแค่สองครั้ง แถมชนเสาคานไปอีกสาม เป็นคืนที่โชคไม่อยู่ข้างเราเลย ขอบคุณอีกครั้งค่ะที่ถาม"

"หลังจบฟุตบอลโลกครั้งนี้ เราหวังจะสร้างทีมชาติที่แข่งขันได้ในระดับโลก งานของเราจะดำเนินต่อไป เรามีทีมที่อายุยังน้อย จิตใจกระหายจะลงเล่น เรามาที่นี่ก็เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้เราได้เล่นกับทีมใหญ่ ๆ เราจะกลับบ้านไปพร้อมบทเรียนเล่มใหญ่ และเราเชื่อว่าจะใช้มันเตรียมตัวเราให้ดีขึ้นในการแข่งขันข้างหน้าได้"

นักข่าวยังถามอีกว่าคิดว่าทีมชาติไทยใช้วิธีถ่วงเวลาหรือไม่หลังจากที่ได้ประตูนำ 3-1 ซึ่ง ตูเร ตอบว่า "ต้องบอกว่าเราก็โฟกัสที่ทีมตัวเองค่ะ เรารู้ว่าหลังได้ประตูที่สาม ไทยจะทำทุกอย่างเพื่อรักษาสกอร์นั้น เราเองก็ต้องบุกใส่ ช่วงท้ายเราดันกองกลางตัวรับขึ้นสูงเพื่อไปช่วยสนับสนุนแนวรุก เพิ่มแรงกดดันใส่แนวรับของไทย แต่สุดท้ายเราก็ยิงได้ไม่พอ แล้วยังชนเสาอีก มันเศร้ามากสำหรับประเทศเรา เราน่าจะชนะได้แท้ ๆ แต่ไทยก็ควรเป็นผู้ชนะแล้ว พวกเขารักษาความได้เปรียบเหนือเราเอาไว้ได้จนจบ ก็ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »