ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลั่นกลองรบ!ไทยฟูลทีมเมสซี่เจ-ตังค์นำทัพอัดอิเหนา

ลั่นกลองรบ!ไทยฟูลทีมเมสซี่เจ-ตังค์นำทัพอัดอิเหนา

Posted 13/06/2015 by siamsport

 

ศึกลูกหนังซีเกมส์รอบตัดเชือก เจ้าภาพปรับเรื่องเวลาแข่ง หากเสมอกันต่อเวลา หลังก่อนหน้านี้ให้ดวลโทษทันที หากเสมอในเวลาปกติ 90 นาที ทางโค้ช โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือไทยยิ้มกริ่มเป็นผลดีกับทีมไทย เนื่องจากมีความสดกว่าอินโดนีเซีย ที่หวดหนักมากับเจ้าภาพในเกมสุดท้าย ขณะที่ตัวผู้เล่นของไทยก็ฟูลทีมล้างใบเหลืองที่ติดมาหมดทุกคน "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น ที่จะยืนคุมแดนกลาง รวมถึง ชนานันท์ ป้อมบุบผา ลงล่าตาข่าย ขณะที่การเจอกันในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมาในซีเกมส์ ทุกครั้งทีมชาติไทยไม่เคยแพ้ เชียร์แข้งไทยพร้อมกัน ในวันที่ 13 มิ.ย. 2558 เวลา 19.30 น. ช่อง 9 ถ่ายทอดสด


 

         ความเคลื่อนไหวก่อนศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 รอบรองชนะเลิศ ที่จะลงทำการแข่งขันในวันที่ 13 มิ.ย. 58 ที่สนามสิงคโปร์ สปอร์ตฮับ โดยทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มบี จากการลงสนามชนะรวด 5 นัดเป็นที่ 1 ของสายพบกับทีมชาติ "อิเหนา" อินโดนีเซีย ที่สองของสายเอ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย  ช่อง 9 ถ่ายทอดสด ขณะที่อีกคู่เมียนมาร์ แชมป์สายเอ พบ เวียดนาม ที่สองสายบี เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

     
โค้ชโชคเผยพร้อมล่าทองแต่ไม่ประมาทอิเหนา

 
         เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าภาพฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการจัดประชุมผู้จัดการทีมและแถลงข่าวอีก ครั้งสำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศที่โรงแรมรามาด้า โดยในการประชุมทางทีมชาติไทยส่ง ณฐกร ฉิมพลี กับ วิฑูรย์ มิ่งขัญ เขาร่วมประชุมโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมบันทึกภาพหรือรับฟังแต่อย่างใด ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก่อนที่จะมีการแถลงข่าวให้สื่อซักถามได้

 
         การแถลงนั้นทางทีมชาติไทยมีทางโค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือใหญ่ ควงคู่ สารัช อยู่เย็น กัปตันทีม และ วิฑูรย์ มิ่งขวัญ ร่วมแถลงให้สื่อมวลชนซักถามความพร้อมต่างๆ ก่อนดวลกับอินโดนีเซีย ซึ่งคำถามที่สื่อต่างชาติถามส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของความมั่นใจและความพร้อม โดยทางโค้ชโชคทวี ได้ตอบเป็นภาษาอังกฤษโดยรวมว่า ทีมชาติไทยมีความพร้อมอย่างเต็มที่ไม่มีปัญหา เพราะการเดินทางมาที่นี่ก็เพื่อเป้าหมายเหรียญทอง ไม่หวั่นว่าจะต้องเจอกับใครอยู่แล้ว ทั้งนักเตะและทีมงานทำงานกันอย่างหนักมาตลอด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทีมชาติไทยจะประมาทคู่แข่ง แต่เราได้ทำหน้าที่ของเรามาพร้อมและดีที่สุด


     
ตังค์ ลั่นจะผ่านอินโดฯ นำแชมป์กลับไทย

 
         ด้าน สารัช อยู่เย็น กัปตันทีมของทีมชาติไทย ก็ถูกตั้งคำถามในลักษณะเดียวกัน ถึงความมั่นใจและความพร้อมของทีม ก่อนที่เจ้าตัวจะเผยว่า การเดินทางมาครั้งนี้ของทีมชาติไทย พร้อมเต็มที่ เรามีผู้เล่นที่ดี เล่นตามแท็กติกของโค้ช พร้อมเสนอไม่ว่าจะเจอกับทีมใด ก็จะพยายามทำผลงานในสนามออกมาให้ดีที่สุดและมั่นใจว่าจะสามารถผ่าน อินโดนีเซียเข้าไปชิงชนะเลิศและหยิบเหรียญทองกลับไปฝากแฟนบอลชาวไทยได้ตาม เป้าหมาย แต่อย่างไรก็ไม่ได้ประมาทคู่แข่งเช่นกัน


     
ไทยสวมชุดสีน้ำเงินลงซดอิเหนา

 
         ขณะเดียวกันในการประชุมผู้จัดการทีมนั้นก็ได้รับการเปิดเผยจาก ณฐกร ฉิมพลี และ วิฑูรย์ มิ่งขวัญ สองเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยที่เข้าร่วมประชุมผู้จัดการทีม 4 ชาติก่อนทำการแข่งขันรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์วันที่ 13 มิ.ย. ที่สนามสิงคโปร์ สปอร์ตฮับ ได้เผยหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า  เกมรอบรองชนะเลิศนั้น นักเตะผู้ล่นทีมชาติไทยจะสวมชุดแข่งขันสีน้ำเงิน ผู้รักษาประตูสวมสีเหลืองลงสนาม

     
เสมอ 90 นาทีต่อเวลา ตามด้วยยิงโทษ

 
         นอกจากนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้มีการปรับเรื่องของเวลาในการแข่งขันรอบ รองชนะเลิศ หากว่าเสมอกันในเวลา 90 นาที หลังจากตอนแรกนั้นมีการระบุว่า ในรอบรองชนะเลิศจะมีการเตะจุดโทษทันทีหากเสมอกันในเวลา 90 นาที ก็มีการเปลี่ยนเป็นหากเสมอกันในเวลา 90 นาที จะต่อเวลาออกไปสองครึ่ง ครึ่งละ 15 นาทีและหากยังไม่สามารถยิงประตูกันได้อีก ก็จะตัดสินด้วยการยิงจุดโทษทันที


     
ไทยฟูลทีมอิเหนาหลังติดโทษแบน 2 ราย

 
         ส่วนเรื่องการล้างใบเหลืองหรือนักเตะติดโทษแบนในการเล่นรอบรองชนะเลิศของทีม ชาติไทยกับอินโดนีเซียก่อนที่จะหวดกันนั้น ทางทีมชาติไทยไม่มีปัญหาผู้เล่นติดโทษเหลืองหรือแบนแต่อย่างใดสามารถลงสนาม ได้ทุกคน ขณะที่อินโดนีเซีย จะมีผู้เล่นในนวรับติดโทษแบน 2 รายเป็นผู้เล่นในแนวรับได้แก่  มูฮัมหมัด เลตาลูฮู (กองหลัง), อังกุง ปราเซตโย่ (กองหลัง)


     
ชี้ยืดเวลาส่งผลดีกับไทยแต่ไม่ประมาท

 
         เกี่ยวกับประเด็นต่อเวลารอบรองชนะเลิศก่อนดวลจุดโทษอีกทั้งสองผู้เล่นของ อินโดนีเซีย ติดโทษแบนนั้น ทางโค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ เผยว่านับเป็นเรื่องที่ดีของทีมชาติไทย ที่จะมีการต่อเวลาออกไป เนื่องจากรอบที่ผ่านมาทีมอินโดนีเซียบดกับเจ้าภาพสิงคโปร์มาหนักมาก จะเห็นว่าผ่านนาที 70 เริ่มออกอาการให้เห็นว่าหมด เมื่อเทียบกับทีมไทยที่ได้พักมาก่อน ถือว่าเราได้ประโยชน์เต็มๆ ขณะที่เรื่องความพร้อมของตัวผู้เล่นเราก็พร้อมฟูลทีมลงสนามได้ทุกคน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีกับทีมของเรา แต่เราก็ยอมรับว่าจะไม่ประมาทเขาแน่นอน  เนื่องจากแรงผลักดันจากการที่อินโดนีเซียจะติดโทษแบนจากฟีฟ่า ทำให้พวกเขาจะมีแรงฮึดเพิ่มขึ้น

     
ผช.โค้ชอินโดฯ โวมีเซอร์ไพรส์

 
         ด้าน มูฮัมหมัด อัลฮาดัด ผช.ช่วยกุนซือทีมชาติ "อิเหนา" อินโดนีเซีย ได้มีการเผยถึงการพบกับทีมชาติไทยในรอบรองชนะเลิศว่า ตนเองและลูกทีมรู้ดีในศักยภาพของทีมชาติไทยว่ามีผู้เล่นที่ดี และเป็นทีมที่แข็งแกร่งในอาเซียน ยอมรับว่าเป็นงานที่ไม่ง่ายเลยกับการต่อกรกับทีมไทย แต่ลูกทีมตนเองก็พร้อมเช่นกันแม้ว่าจะมีผู้เล่นติดโทษแบนก็ตาม เพราะว่าทีมของเรามีพลังเพิ่มขึ้นจากการที่จะถูกฟีฟ่าลงโทษ เราจะเล่นเกินร้อยเพื่อที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้และอยากให้ทุกคนไปชมกัน ในสนาม


     
สถิติฟัดอิเหนารอบรองฯ ไม่เคยแพ้

 
         ทั้งนี้สำหรับสถิติผลงานของทัพนักเตะไทยกับทีมชาติ "อิเหนา" อินโดนีเซีย ในการแข่งขันซีเกมส์ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งเคยพบกันทั้งหมด 4 ครั้งปรากฏว่าทีมชาติไทยไม่เคยแพ้ เสมอแค่ครั้งเดียวยิงได้ 18 เสีย  4 ประตู โดยซีเกมส์  ครั้งที่ 9  เสมอ 1-1, ครั้งที่ 11 ไทย ชนะ 2-0, ครั้งที่ 13 ไทย ชนะ 7-0, ครั้งที่ 17  ไทย ชนะ 3-1, ครั้งที่ 21 ไทย ชนะ 2-1, ครั้งที่ 23 ไทย ชนะ 3-1 ขณะที่รอบชิงชนะเลิศเมื่อครั้งล่าสุดที่เมียนมาร์ ทีมชาติไทย ก็ชนะมา 1-0


     
เจอกัน 27 หนซีเกมส์ ไทยข่มมิด

 
         ขณะที่ผลงานพบกันทั้งหมดในซีเกมส์ 27 ครั้งผ่านมา พบกันทั้งหมด 17 หน ไทย ชนะ 12 เสมอ 2 แพ้ 3 ประตูได้ 47 เสีย 20 ประตู ครั้งที่ 9  เสมอ 1-1  รอบรองฯ, ครั้งที่ 10   ไทย ชนะ 3-1  รอบแรก, ครั้งที่ 11 ไทย ชนะ 2-0 รอบรองฯ, ครั้งที่ 12  ไทย ชนะ 5-0 รอบแรก, ครั้งที่ 13 ไทย ชนะ 7-0 รอบรองฯ, ครั้งที่ 14 เสมอ 0-0 รอบแรก, ครั้งที่ 15  ไทย แพ้ 8-9  ชิงอันดับ 3, ครั้งที่ 16 ไทย แพ้ จุดโทษ 3-4 ชิงชนะเลิศ (เสมอในเวลา 0-0), ครั้งที่ 17  ไทย ชนะ 3-1 รอบรองฯ, ครั้งที่ 18  ไทย ชนะ 2-1 รอบแรก, ครั้งที่ 19 ไทย ชนะ จุดโทษ 4-2 ชิงชนะเลิศ (เสมอในเวลา 1-1), ครั้งที่ 21 ไทย ชนะ 2-1 รอบรองฯ, ครั้งที่ 22 ไทย ชนะ 6-0  รอบแรก, ครั้งที่ 23 ไทย ชนะ 3-1 รอบรองฯ, ครั้งที่ 24 ไทย ชนะ 2-1 รอบแรก, ครั้งที่ 26 แพ้ 1-3 รอบแรก, ครั้งที่ 27 ไทย ชนะ 1-0 ชิงชนะเลิศ

     
ไทยฟูลทีม "เจ-ตังค์" คุมกลาง, ทู หน้าเป้า

 
         ส่วนการจัดทัพที่จะเล่นในรอบรองชนะเลิศนั้น ทางโค้ช โชคทวี ได้เผยว่า ทางแบ็กขวา ยังคงให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ลงสนาม แม้ว่าทาง ทริสตัน โด จะโชว์ฟอร์มดี  ส่วนกองหน้ายังวางใจให้ "เจ้าทู" ชนานันท์ ป้อมบุบผา ลงเช่นเดิม โดยจะเป็นชุดใหญ่แน่นอน เนื่องจากมไม่มีผู้เล่นติดโทษใบเหลืองเลย พร้อมลงสนามทุกคน ในการจัดทัพระบบ 4-3-3 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ แบ็กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม คู่เซนเตอร์ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ อาทิตย์ ดาวสว่าง กลางรับ สารัช อยู่เย็น (กัปตันทีม), กลางรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ หน้าเป้า ชนานันท์ ป้อมบุบผา

 


     
ซ้อมมื้อเย็นเน้นแนวรับลูกตั้งเตะ

 
         ขณะเดียวกันในช่วงเย็นทางทีมชาติไทยก็ได้มีการเดินทางไปฝึกซ้อมยังสนามของ สถาบันการศึกษา ไอพีอี เอสท์ สกูล ภายใต้การควบคุของโค้ชโชคทวี พรหมรัตน์  กุนซือใหญ่ ซึ่งก่อนที่จะเดินทางมาซ้อมก็ได้มีฝนตกมา ทำให้ทางทีมงานต้องสั่งกำชับล็อกข้อเท้า ใช้เวลาในการซ้อมประมาณ 1 ชม.เป็นการซ้อมแบบรีเเลกซ์ เน้นกำลังเล็กน้อย ก่อนที่จะแบ่งข้างลงเกมทดสอบระบบการเล่น สร้างความเข้าใจสำหรับแผนวิธีการที่จะนำไปใช้ต่อกรกับทีมอินโดนีเซีย โดยเฉพาะการยืนสกัดลูกเตะมุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »