ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกโหด!ถล่มอิเหนายับ5-0ลิ่วชิงเมียนมาร์

ช้างศึกโหด!ถล่มอิเหนายับ5-0ลิ่วชิงเมียนมาร์

Posted 14/06/2015 by siamsport

 

 

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงสมราคาเต็งแชมป์ หลังลงเล่นในรอบรองชนะเลิศซีเกมส์ พบกับอินโดนีเซีย แล้วเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าก่อนเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 5-0 ส่งผลให้ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปพบกับเมียนมาร์ที่เอาชนะเวียดนาม ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะลงเตะกันในวันที่15 มิ.ย.นี้

การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ ที่สนามสิงคโปร์ สปอร์ตฮับ มีการแข่งขันทั้งสองคู่ โดยคู่แรกเมียนมาร์ เอาชนะ เวียดนามไปได้ 2-1 และคู่ที่สองทีมชาติไทย พบกับ อินโดนีเซีย โดยผู้ชนะของจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเมียนมาร์ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้

 สำหรับรายชื่อ11คนแรกทีมไทยชุดซีเกมส์มีดังนี้ : ชนินทร์ แซ่เอียะ ,พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,ชนานันท์ ป้อมบุบผา,นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม,นูรูล ศรียานเก็ม ,ธนบูรณ์ เกษารัตน์,ชนาธิป สรงกระสินธ์,อาทิตย์ ดาวสว่าง,สารัช อยู่เย็น,รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก

 

 

 ออกสตาร์ตเกมในครึ่งแรกทีมชาติไทยที่อยู่ในชุดสีน้ำเงินล้วนเป็นฝ่าย เขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากซ้ายไปขวา ชนาธิป สรงกระสินธ์ เขี่ยบอลให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา เริ่มเล่น น.1 นูรูล ศรียานเก็ม กระชากบอลขึ้นถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนตบเข้ากลาง บอลถูกแนวรับอินโดฯ โหม่งเคลียร์ทิ้ง แต่ยังเคลียร์ไม่ขาด มาเข้าทาง สารัช อยู่เย็น วอลเลย์เปรี้ยงเดียวด้วยขวา บอลติดไซด์ก้อยม้วนเฉียดเสาออกไปนิดเดียว
 
        เกมรุกของทีมชาติไทยยังจัดจ้านตั้งแต่หัววัน น.3 รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก พาบอลบุกถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา เอี้ยวตัวยิง แต่บอลยังติดเซฟ เตงกู อมิรูดดิน นายด่านอินโดฯ 
 
        ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เบียดแย่งบอลชนกับ ยานดี้ มูนาวา กองหน้าทีมชาติอินโดนีเซีย จนได้รับบาดเจ็บ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น ทีแรกยังไม่ว่าอะไร แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ชาวเติร์กเมนิสถาน บอกว่า ผู้เล่นทีมชาติไทยทำฟาวล์ ทำให้เปาชาวญี่ปุ่น อย่าง ฮิโรยูกิ คิมูระ วิ่งมาแจกใบเหลืองให้ ธนบูรณ์ น.5
 
        อินโดนีเซียพยายามที่จะแทงบอลทะลุช่องให้ศูนย์หน้าตัวเป้าอย่าง ยานดี้ มูนาวา วิ่งควบไปเอาบอล แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่าน อาทิตย์ ดาวสว่าง และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ดักได้หมด


ทำชิ่งสวย! ''รุ่งรัตน์''แปดาบสองส่งไทยขึ้นนำ 1-0
 

        ทีมชาติไทยทำเกมรุกได้อย่างหวือหวา น.10 ชนาธิป สรงกระสินธ์ กระชากหนีอินดา ชาย่า ก่อนแทงไหลต่อขึ้นหน้าหวังให้เพื่อนควบไปเอาบอล แต่สุดท้ายยังถูก วาว่า ยาโกล่า เคลียร์ทิ้งได้ก่อน
 
        นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ใช้ลำตัวกระแทกใส่ ยานดี้ มูนาวา นอกกรอบเขตโทษเยื้องฝั่งซ้าย น.11 ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นฟรีคิกของอินโดนีเซีย ชนินทร์ แซ่เอียะ นายด่านไทยสั่งกำแพง 5 ราย เพราะถือว่าเป็นระยะอันตราย อินดา ชาย่า บรรจงปั่นด้วยขวา แต่ ชนินทร์ ยังกระโดดปัด 2 มือทิ้งได้
 
        เกมดำเนินถึง น.13 ทีมชาติไทยเจาะประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากการทำชิ่งสุดสวยจากริมขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ป้ายจากริมเส้นขวาเข้ากลางให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เบิ้ลเร็วต่อให้ นูรูล ศรียานเก็ม จับหนึ่งจังหวะก่อนโยกหลบแนวรับ อินโดนีเซีย 1 ด่านในกรอบเขตโทษพร้อมกับแปเรียด บอลพุ่งไปติดขา เตงกู อมิรูดดิน แต่ยังกระดอนมาเข้าทาง รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ตามซ้ำดาบสองเข้าประตูไป ช่วยให้ทีมชาติไทยออกนำ 1-0 และถือเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในศึกซีเกมส์ 2015 อีกด้วย  
 
        อินโดนีเซีย ไม่ยอมง่ายๆ น.17 อาเหม็ด นูฟินดานี่ ได้จังหวะซัดมุมแคบ แต่บอลยังแฉลบแนวรับทีมชาติไทยหลุดออกหลังไป


หัวดี! ''ฐิติพันธ์''โถมโขกเตะมุมส่งไทยนำ 2-0
 

        เกมรุกของทีมชาติไทนเบิกสกอร์ที่สองใน น.29 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย นูรูล ศรียานเก็ม เปิดมาที่กลางประตูและเป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่โถมโขกเต็มกบาลเข้าไป ทำให้ทีมชาติไทยออกนำ 2-0 โดยหลังจากทำประตูได้ ''เจ้านิว'' ฐิติพันธ์ ยังคงแสดงท่าดีใจด้วยการออกสเต็ปแดนซ์อีกด้วย   
 
        ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เคลียร์พลาด น.32 ปล่อยให้ อาเหม็ด นูฟินดานี่ โฉบได้ก่อนที่ซัดเร็วหน้ากรอบ แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ
 
        รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก เกือบจะซัดประตูที่ 3 ให้กับทีมชาติไทย ใน น.37 จากลูกหลุดเข้าไปซัดมุมแคบริมขวาจากจังหวะซ้ำดาบสอง แต่เจ้าตัวไม่ยอมยิงเร็ว กะทำทางส่งให้เพื่อน ซึ่งช้าเกินไป ถูก อินโดฯ ดักเอาไว้ได้ทัน
 
        ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก น.45+1 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาเปิดลึกไปเสาไกล บอลถึง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ฮาล์ฟวอลเลย์เต็มข้อ แต่บอลยังติดเซฟออกหลังไป จบครึ่งแรกทีมชาติไทย ยังนำ อินโดนีเซีย 2-0


นูรูลเปิดเข้าหัว'รุ่งรัตน์''โขกกดพื้นหนี3-0
 

        กลับมาลุยต่อในครึ่งเวลาหลัง ยังเป็นทีมชาติไทยที่สร้างความหวือหวา ได้ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง อินโดนีเซียเปลี่ยนผู้เล่นรายแรก ถอด ยานดี้ มูนาวา ออก แล้วส่งศูนย์หน้าวัย 18 ปีอย่าง ฮาดี้ ซัลฟูลัว ลงเล่นแทน น.49
 
        เกมรุกของทีมไทยยังคงจบสกอร์ได้ตามที่หวัง น.51 จากจังหวะเปิดเกมรุกของ นูรูล ศรียามเก็ม ที่ได้บอลจากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนเหลือบมองหนึ่งจังหวะ และครอสลึกมาที่กลางประตู และเป็น รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก ที่สอดโขกลงพื้นแบบไร้ตัวประกบ บอลพุ่งเสียบตาข่ายหมดสิทธิ์ที่ เตงกู อมิรูดดิน นายด่านอินโดจะป้องกันได้ทัน ส่งผลให้ทีมชาติไทยหนีห่าง 3-0 และเป็นประตูที่ 3 ของ รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก ในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย


นฤบดินทร์เติมสูงซัดแฉลบให้ไทยนำ4-0
 

        ยิ่งเล่นยิ่งดี รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก ไหลให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ซัดไกลนอกกรอบ น.53 แต่บอลยังแค่เสียวเท่านั้น
 
        อินโดนีเซียไม่มีทางเลือก จำต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่แบบแลกหมัด แบบไม่สนใจหลังบ้าน น.56 ทีมชาติไทยดักได้และสวนกลับเร็ว ชนานันท์ ป้อมบุบผา ทำชิ่งกับเพื่อน หลุดเดี่ยวลากจี้อยู่ที่หัวกะโหลก ก่อนที่จะถูกแนวรับอินโดนีเซียพุ่งสกัดล้ม บอลยังมาเข้าทาง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาเติมมาซัดเหน่งๆ ในกรอบเยื้องริมขวา บอลแฉลบแนวรับอินโด พุ่งเข้าเสาไกลเป็นที่ประตูที่ 4 ของทีมชาติไทย
 
        โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวรายแรก ถอด สารัช อยูเย็น ออก แล้วส่ง ศิวกร จักขุประสาท ลงเล่นแทน น.63, รวมถึง น.66 ส่ง อดิศร พรหมรักษ์ ลงแทน ธนบูรณ์ เกษารัตน์


เจ ซัดปิดท้ายไทยถล่มยับ5-0

        น.68 ทีมชาติไทยเริ่มโรเตชั่น หลังสกอร์นำห่าง 4 เม็ด ถอด ชนานันท์ ป้อมบุบผา ออกแล้วส่ง เจนรบ สำเภาดี ลงเล่นแทน
 
        แม้ว่าจะเปลี่ยนสำรองลงไปเล่น 3 ราย แต่เกมรุกของไทยยังไม่มีผ่อนเครื่อง น.70 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลากเดี่ยวจากกลางสนามก่อนทำท่าจะยิงเอง สุดท้ายไหลให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จับหนึ่งจังหวะ ก่อนซัดเรียดระยะหวังผล  บอลพุ่งไปชนโคนเสาขวามือกระดอนออกไป ไม่มีตัวซ้ำดาบสอง ชวดได้ประตูที่ 5 ไปอย่างน่าเสียดาย
 
        อาเหม็ด นูฟินดานี่ เจตนาเล่นแรงใส่ อาทิตย์ ดาวสว่าง น.73 จนถึงขั้นบาดเจ็บ และต้องออกไปปฐมพยาบาลนอกสนาม เปลี่ยนตัวไม่ได้แล้ว ไทยต้องเล่น 10 คนไปพลางๆ แต่สุดท้ายก็ยังลงมาเล่นได้

 

        นาทีที่89 ไทยมาได้ประตูปิดท้ายจาก "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กดด้วยซ้าย บอลเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ไทยนำหายห่วง 5-0จบเกม ทีมชาติไทยถล่มอินโดนีเซีย 5-0 เข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนอินโดนีเซีย ต้องไปชิงเหรียญทองแดงต่อไป


เดจาวูซีเกมส์หน17!ผ่านอินโด-ชิงเจอหม่อง
 

        สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลซีเกมส์ 2015 ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทยพบเมียนมาร์ ถือเป็นการย้อนรอยคู่ชิงชนะเลิศ ของการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 17 ปี 1993 ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ โดยรอบชิงฯ ในครั้งนั้นเป็นการพบกันของ ทีมชาติไทยและเมียนมาร์ ก่อนที่ทีมชาติไทยจะชนะ 4-3 อีกทั้งรอบรองฯ ทีมชาติไทยก็เอาชนะอินโดนีเซียมาได้ด้วย เป็นการได้เจอคู่แข่งในแบบเดียว กับทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ครั้งที่ 28 หนนี้เลยก็ว่าได้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการคว้าแชมป์เหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ 8 สมัยติดต่อกันอีกด้วย
 
        โดยเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ 2015 ระหว่าง ทีมชาติไทยพบเมียนมาร์ จะแข่งขันในวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. 58 ที่สนามสิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ ตรงกับเวลาไทย 19.30 น. ส่วนคู่ชิงที่ 3 ระหว่าง เวียดนามพบอินโดนีเซีย แข่งก่อนในเวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พ่อเผยเจมากราบเท้าสัญญาจะยิงให้ได้
    ที่สุดของความซึ้ง คุณพ่อ "ก้องภพ สรงกระสินธ์" เผย 'เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนเดินทางมาสนามแข่ง ได้มากราบเท้า และบอกว่า ''วันนี้จะยิงให้ได้'' และเขาก็ทำได้ วันนี้ขอชมนักเตะไทยทุกคนที่ทำผลงานได้ดี ส่วนลูกชายก็ทำผลงานได้ดีจริงๆ
  • โชคทวีขอพรพระ-ครอบครัวซิโก้บินให้กำลังใจก่อนบู๊อิเหนา
    เมื่อช่วงเช้าโค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ และทีมงานสตาฟโค้ชทีมชาติไทยได้เดินทางไปไหว้พระที่วัดดุสิต ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับที่พัก ก่อนที่ช่วงบ่ายคุณอัสราภา เสนาเมือง ภรรยา "ซิโก้" พร้อมบุตรสาว3คนและ คุณมดจิรภรณ์ พรหมรัตน์ แฟนโค้ชโชคทวีมาให้กำลังใจทีมชาติไทยก่อนดวลอินโดนีเซียคำนี้เวลา 19.30 น. ช่อง 9 ถ่ายทอดสด
  • แฟนแน่น!"อีซึงฮี"ยกบรรยากาศไทยลีกเจ๋งกว่าเคลีก
    อดีตห้องเครื่องชุมนัม ดราก้อนส์ ยกบรรยากาศแฟนบอลไทยลีกได้อรรถรสมากกว่าเคลีก เชื่ออีกไม่เกิน 3 ปีจะทะยานเป็นลีกชั้นนำแห่งทวีป
  • เมียนมาร์มั่นล้มเวียดนามเข้าชิงทองซีเกมส์
    กุนซือทีมชาติเมียนมาร์ มั่นใจว่าทีมมีดีพอล้มเวียดนามผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศซีเกมส์ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »