ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชำแหละผลงานแข้งช้างศึกนัดผงาดซิวทองซีเกมส์

ชำแหละผลงานแข้งช้างศึกนัดผงาดซิวทองซีเกมส์

Posted 16/06/2015 by siamsport

 

        15 มิ.ย. 58 ประวัติศาสตร์ต้องจารึกอีกครั้งแข้งช้างศึกไทยรวมพลังเอาชนะ นักเตะจากเมียนมาร์ 3-0 คว้าเหรียญทองกลับประเทศไทยได้สำเร็จ ผลงานของแต่ละคนในนัดนี้เป็นอย่างไรบ้างติดตามจากการวิเคราะห์ของทีมงาน ฟุตบอลสยาม 


        ผลงานของนักเตะทีมชาติไทย นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์  ชนะ เมียนมาร์ 3-0 


             ชนินทร์  แซ่เอี๊ยะ "นัดนี้มีจังหวะได้เซฟช่วยทีมอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะในครึ่งแรก ที่  เมียนมาร์ นั้นบุกขึ้นมา ได้ลุ้น ยิงอยู่หลายจังหวะเช่นกันอีกทั้งยังมีจังหวะ ออกมาตัดบอลในจังหวะสำคัญ การตัดสินใจดี อ่านทางบอลเยี่ยม


            พีรพัฒน์  โน๊ตชัยยา " เป็นแบ็กจอมลุยที่ ดันขึ้นมาสูง ช่วยทีมเติมเกมรุกได้อย่างวูบวาบอยู่บ่อยๆ  การวางบอล การเปิดบอลถือว่าได้ลุ้น  เติมเกมขึ้นมาเล่นริมเส้น  และประสานได้เป็นอย่างแต่ก็ลงมาช่วยเกมรับได้ดีเช่นกัน


            สารัช  อยู่เย็น "ยังเป็นหัวใจสำคัญของทีม ในการเชื่อมต่อเกม ในแดนกลาง เล่นบอลง่าย การออกบอลดี เปิดบอลทำทางให้เพื่อนเล่นง่ายๆครองบอลเหนียวแน่น อีกทั้ง มีความทุ่มเทสมกับบทบาทกัปตันทีม"


            ฐิติพันธ์  พ่วงจันทร์ "ครึ่งเวลาแรก มีโอกาสได้ลุ้นยิงประตูเหมือนกัน ทั้งลูกยิงและลูกโหม่ง  นอกจากนี้ ก็ยังมีจังหวะยิงไกลสวยๆ  และยังมีจังหวะวางบอลสวยๆให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ลุ้นหลายครั้งเหมือนกัน"


            อาทิตย์  ดาวสว่าง "ยืนตำแหน่งได้ดี  เติมเกมบุกขึ้นมาคอยช่วยสอดประสานกับเพื่อนร่วมทีม ออกบอลเล่นง่าย ชิ่งสวยๆกับเพื่อนร่วมทีม และได้ลุ้นในการยิงประตูเหมือนกันในช่วงเวลาแรก"
 

            นูรูล  ศรียานเก็ม "อาจจะจะดูเหมือนหวงบอลบ้างในบางจังหวะ แต่ก็ประสานงานและเล่นกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างดีเยี่ยม  ขยันวิ่งส่ายซ้ายขวา คอยเติมเกมรุกช่วยทีมได้อยู่ตลอด อีกทั้งยังจ่ายบอลสวยๆให้เห็นอยู่บ่อยๆเช่นกัน"


            นฤบดินทร์  วีรวัฒน์โนดม "โดดเด่นมากทั้งเกมรุกและเกมรับ  นัดนี้ เจ้าต้น ช่วยดันเกมบุกริมเส้นขึ้นมา ได้ลุ้นอยู่บ่อยๆในครึ่งแรก  แถมมีจังหวะเปิดแบบได้ลุ้นอยู่หลายครั้งเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้บุกจนลืมตำแหน่งยามรับก็ถอยลงมาช่วยอย่างรวดเร็ว

            ธนบูรณ์  เกษารัตน์ "เป็นกองหลังที่วางใจได้ ตัดบอล อ่านทางบอลได้เป็นอย่างดี    เล่นบอลแบบเอาชัวร์ไม่โฉ่งฉ่าง  ที่คอยตัดบอล ตัดเกมรุกของพม่าจนเดินเกมบุกไม่ได้ถนัด และประตูแรกที่ยิงได้นั้น วางเท้าดี ทิศทางดีเยี่ยมทำให้ทีมไทยเล่นสบายขึ้น"


            ชนาธิป  สรงกระสินธ์  "สร้างสรรค์ เกม และทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งการออกบอลการจ่ายบอล ให้เพื่อได้เล่นกันได้ง่ายๆ  ครองบอลทักษะดีเยี่ยมประตูที่2ที่แทงทะลุช่องให้ ชนานันท์ ยิงเป็นคิลเลอร์พาสที่ยอดเยี่ยมมาก"


             ชนานันท์  ป้อมบุปผา "แม้ว่าเหมือนจะดูใช้จังหวะเปลืองไปบ้าง  มีโอกาสได้ลุ้นอยู่บ่อยๆ  แต่ก็สามารถแก้ตัวได้สำเร็จ ด้วยการซัดประตูที่ 2 ให้กับทีมชาติไทยในเกมนี้ แถมยังเป็นประตู ที่ทำให้ ทีมชาติไทย ผ่อนคลาย และเล่นกันได้ง่ายขึ้น


            รุ่งรัตน์  ภูมิจันทึก  "ไม่ค่อยได้เล่น เกมรุกอย่าที่ตัวเองถนัดสักเท่าไหร่นักใน  นัดนี้ มีส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างน้อย  แต่ก็ช่วยตัดบอล และวิ่งลงมาช่วยตัดบอลได้บ่อยๆ ก่อนโดนเปลี่ยนออก"


            สำรองไทย ภิญโญ  อินพินิจ (แทน รุ่งรัฐ  ภูมิจันทึก น. 59) "ลงมาเป็นตำสำรอง  ความเร็วของ  ภิญโญ  ก็ยังใช้การได้เป็นอย่างดี  ประตูที่ยิงได้ ต้องชื่นชมในการยืนตำแหน่ง และแม้ว่าจะยิงไม่ค่อยเต็มเท้า แต่ก็ซัดประตูให้กับทีม"


            เชาว์วัฒน์  วีรชาติ (แทน ฐิติพันธ์  พ่วงจันทร์ น. 73) "ลงมาช่วยเกมในแดนกลางของทีมชาติไทย  และยังใช้ความไวเล่นงาน กองหลังพม่าได้ดี  แม้จะเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุด  แต่ก็ไม่ได้ตื่นสนามแต่อย่างใด"

            ทริสตัน โด (ลงมาแทน นฤบดินทร์  วีรวัฒน์โนดม) " เหลือเวลาในการเล่นค่อนข้างน้อยแต่ก็เป็นแบ็กจอมบุกที่เติมเกมได้ลุ้นอยู่เหมือนทุกนัดที่ผ่านมา

            ไทย-   ชนินทร์ แซ่เอียะ 8, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา 8, สารัช อยู่เย็น 8.5, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ 7 (เชาว์วัตน์  วีระชาติ 7), อาทิตย์ ดาวสว่าง 8, นูรูล ศรียานเก็ม 8, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม8 (ทริสตัน โด 6), ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 9, ชนาธิป สรงกระสินธ์ 8.5, ชนานันท์ ป้อมบุบผา 9, รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก 7 (ภิญโญ อินพินิจ 8 ) 


            เมียนมาร์  -  เพียว คยอ ซิน 6, ออง ซิ ตู 5, โบ เฮียง โบ 5.5, ตุน เนย์ ลิน 6, เนียง กวง ไซ 5, ซิน ลวิน คยอ 5.5, เพียว โคโค่ เทีย 5 (ฮิน โค โค่ 5), ตูร่า ชินเน 5.5, เย โก โอ 5.5, ออง เย วิน 5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชนานันท์ซัด5ประตูคว้าดาวซัลโวร่วมบอลซีเกมส์
    สรุปดาวซัลโวฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ 5 ประตู : อ่อง ชี ตู (เมียนมาร์), วู ฮุย ตวน (เวียดนาม), ชนานันท์ ป้อมบุบผา (ไทย)4 ประตู : ดาโมโน่ อีวาน ดิมาส (อินโดนีเซีย), แม็ค ฮอง ควน (เวียดนาม)3 ประตู : เหงียน คอง พอง (เวียดนาม), ไซฟุลโล มูคริส ฮาดี้ นิง (อินโดนีเซีย), เคา สุขเพ็ง (กัมพูชา), ชาน วัดทะนากา (กัมพูชา), ตัน เน ลิน (เมียนมาร์), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ไทย), รุ่งรัตน์...
  • ชาร์ปเปิดสอนวิชาโค้ชที่ชลบุรี ยก2แข้งจิ๋วฉลาม-บุรีรัมย์อนาคตไกล
    ตำนานศูนย์หน้าเอฟเวอร์ตันเปิดคลินิกโค้ชที่ชลบุรีเป็นเวลา 4 วันพร้อมกล่าวชมสองนักเตะU13จากฉลามชลและบุรีรัมย์ว่ามีอนาคตไกลหากได้ไปฝึกที่อังกฤษ
  • โค้ชรุ่งเชื่อช้างศึกเล่นตามแผนบุกซิวชัยเหนือไต้หวัน
    มือขวาซิโก้เชื่อว่าจะบุกไปเก็บชัยชนะเหนือไต้หวันได้หากลูกทีมเล่นตามแผนที่วางไว้ ส่วนโค้ชเจ้าถิ่นขออาศัยเสียงเชียร์เป็นแรงหนุนเก็บ 1 แต้ม
  • ช้างศึกพร้อมรบ!แฟนบอล-วงSDFบินให้กำลังใจ
    แฟนบอลไทยเดินทางมาให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทยที่โรงแรมที่พักอยู่เรื่อยๆ และมีวง SDF นำโดย แฮ็ค อดีตสมาชิกวงแคลช มาให้กำลังใจด้วย ขณะที่อดิศร พรหมรัตน์ ได้กำลังใจดีจากคุณแม่ โดยทีมชาติไทยมีคิวลงเล่นเกมชิงชนะเลิศกัยเมียนมาร์ในเวลา 19.30 น. ช่อง3,ช่อง7 ยิงสด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »