ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชื่นใจ!นูรูลเอาเหรียญทองไปฝากชาวปักษ์ใต้

ชื่นใจ!นูรูลเอาเหรียญทองไปฝากชาวปักษ์ใต้

Posted 16/06/2015 by siamsport

 

นูรูล ศรียามเก็ม หนึ่งในกองหน้าทีมชาติไทย ชุดแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 28 เผยว่า "วันนี้เป็นวันที่สุดยอดมากครับ ผมขอเอาเหรียญทองซีเกมส์ 2015 ไปฝากพี่น้องแฟนบอลชาวปักษ์ใต้ต่อไปครับ ขอบคุณที่แฟนบอลชาวไทยให้กำลังใจกับผมในครั้งนี้"

สำหรับนูรูลเกิดที่จังหวัดพัทลุง โดยมีพี่ชายของเขาเล่นฟุตบอลของจังหวัด เขาจึงได้แรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลครั้งแรกเมื่ออายุ 7 ปี จนสามารถเข้าติดทีม พัทลุง เอฟซี จนศึกษาจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เขาได้ย้ายมาศึกษาต่อที่โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ก่อนโชว์ฝีเท้าพาสถาบันของเขาคว้าแชมป์ ACS คัพ สองสมัยซ้อนในปี พ.ศ. 2552 และ 2553 แชมป์ฟุตบอล 7 คน 7 สี จากนั้นโชว์ฝีเท้าได้ดีเรื่อยมาจนได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะเยาวชนกับสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ในปี พ.ศ. 2550

ในช่วงปี พ.ศ. 2554 นูรูลถูกยืมตัว 6 เดือน ไปเล่นกับสโมสรรัตนบัณฑิตในระดับดิวิชั่น 1[1] และสโมสรฟุตบอลหาดใหญ่เอฟซี ในดิวิชั่น 2 ก่อนจะกลับมาอยู่ชลบุรีอีกครั้ง นูรูลได้ลงสนามอย่างเป็นทางการกับสโมสรชลบุรี เอฟซี ชุดใหญ่ ครั้งแรกในครึ่งฤดูกาลหลังของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2554 ในนัดออกไปเยือนสโมสรฟุตบอลสมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 และทำประตูแรกได้ในนัดดังกล่าว[2][3] จากนั้นได้ลงสนามเป็นตัวสำรองเรื่อยมาและสามารถทำประตูสำคัญของทีมได้เสมอ

ในช่วงปลายฤดูกาลหลังของปี พ.ศ. 2556 นูรูลย้ายไปเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ดในสัญญายืมตัว

ปัจจุบันสังกัดสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ในตำแหน่งกองหน้า นูรูลมีชื่อติดทีมเยาวชนทีมชาติไทยชุด U-19 , U-20 U 22 และ U-23

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สารัชรอมา4ปีคว้าแชมป์ซีเกมส์หนแรก
    "เจ้าตังค์" สารัช อยู่เย็น กัปตันทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015 ถือว่าเป็นนักเตะที่รอความสำเร็จกับการคว้าแชมป์เหรียญทองซีเกมส์นานถึง 4 ปี เพราะเมื่อย้อนไปในซีเกมส์ 2011 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ ซึ่งครั้งนั้นทีมชาติไทยที่มีชื่อของ สารัช อยู่เย็น ร่วมบู๊แต่ตกรอบแรก ส่วนในศึกซีเกมส์ 2013 ที่เมียนมาร์าย ก่อนที่จะมาถึงซีเกมส์2015ที่สิงคโปร์ในครั้งนี้เป็นแชมป์เหรียญทองสมัยแรกของสารัช อยู่เย็นนั้นเอง
  • เดจาวูย้อน22ปี "ซิโก้-พ่อลูกพ่วงจันทร์"
    ผลจากชัยชนะของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยที่ผงาดคว้าแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ในครั้งนี้ กลายเป็นการย้อนรอยกลับมาเล่าอีกครั้ง ถือเป็นการย้อนรอยคู่ชิงชนะเลิศของการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 17 ปี 1993 ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ หรือเมื่อ 22 ปีที่แล้ว
  • ยังไม่สิ้นหวัง!สาวไทยยังมีสิทธิ์ทะลุรอบ16ทีม
    ขุนพลแม่เนื้ออ่อนทีม ชาติไทย ที่แม้ล่าสุดจะแพ้ให้กับความแข็งแกร่งของ "สาวอินทรีเหล็ก" เยอรมัน เต็งหนึ่งของรายการไป 0-4 ทำให้แข่งครบ 3 นัด มีคะแนนจบอันดับที่ 3 ของกลุ่มบี แต่ยังไม่หมดโอกาสที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อยังมีสิทธิ์อันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมเช่นกัน
  • ชำแหละผลงานแข้งช้างศึกนัดผงาดซิวทองซีเกมส์
    15 มิ.ย. 58 ประวัติศาสตร์ต้องจารึกอีกครั้งแข้งช้างศึกไทยรวมพลังเอาชนะ นักเตะจากเมียนมาร์ 3-0 คว้าเหรียญทองกลับประเทศไทยได้สำเร็จ ผลงานของแต่ละคนในนัดนี้เป็นอย่างไรบ้างติดตามจากการวิเคราะห์ของทีมงาน ฟุตบอลสยาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »