ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปิดซีเกมส์ครั้งที่28!สิงคโปร์ส่งไม้ต่อให้มาเลย์

ปิดซีเกมส์ครั้งที่28!สิงคโปร์ส่งไม้ต่อให้มาเลย์

Posted 17/06/2015 by siamsport

สิงคโปร์ จัดพิธีปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เรียบร้อยแล้วอย่างเป็นทางการ โดยมีชาวสิงคโปร์ร่วมงานกว่า 3 หมื่นคน ซึ่งในพิธีปิดมีการโชว์จากศิลปินดังมากมาย ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าภาพ ก็ได้ส่งไม้ต่อให้กับ มาเลเซีย ในการจัดครั้งต่อไป

 

 

พิธีปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28  มีขึ้นในช่วงค่ำที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ (สิงคโปร์ สปอร์ตฮับ) มีเเฟนกีฬาชาวสิงคโปร์นับ 30,000 คน ให้ความสนใจ เข้าชมพิธีปิด โดย  เริ่มต้นด้วยการแสดงโชว์เรียกน้ำย่อยจากศิลปิน เเละวงดนตรีชื่อดัง อาทิ เดอะ สตีฟ เเมคควีนส์, จีน ตัน, เดอะ เเซม วิลโลว์ส และ เท เกเหว่อ ที่ออกมาโชว์พลังเสียง ขับร้องบทเพลงประจำการเเข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ เรียกเสียงฮือฮาจากเเฟนกีฬาได้ลั่นสนาม

    
         จากนั้นอาสาสมัครชาวสิงคโปร์ นับร้อยร่วมตั้งเเถว 2 เเถว โดยเว้นช่องให้นักกีฬาทั้ง 11 ประเทศ สามารถทยอยเดินพาเหรดลงสู่สนามได้ โดยมีหัวขบวนเป็นนักกีฬาจากไทย หลังจากนั้น มร.ตัน ชวน จิน รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมเเละครอบครัว ได้กล่าวรายงานเเละสรุปการเเข่งขัน ต่อ โทนี่ ตัน เค็ง ยัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประธานในพิธีปิด ต่อด้วยขั้นตอนการส่งมอบธงสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ให้กับเจ้าภาพครั้งต่อไป มาเลเซีย โดย มร.ตัน ชวน จิน เป็นผู้ส่งมอบต่อให้กับ มร.ไครี่ จามารุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาเเละเยาวชนของมาเลเซีย


 
         หลังส่งมอบธงสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ต่อด้วยชุดการเเสดงของเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 29 มาเลเซีย ซึ่งยกนักเเสดงร่วมร้อยชีวิตออกมาเเสดงโชว์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น บ่งบอกถึงความเป็นประเทศมาเลเซีย อวดสายตาเเฟนกีฬากว่า 30,000 คน ภายในสนามกีฬาเเห่งชาติสิงคโปร์ ก่อนที่เจ้าภาพจะจัดชุดการเเสดงทีเด็ด "ขบวนพาเหรดแสตมป์" ซึ่งเป็นไฮไลต์ของพิธีปิดครั้งนี้อวดสายตาคนดู

    
         สำหรับขบวนพาเหรดสเเตมป์ ทางเจ้าภาพตั้งใจบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของประเทศสิงคโปร์ ผ่านชุดการเเสดงโชว์นี้ ไล่ตั้งเเต่การเริ่มก่อตั้งประเทศใหม่ เรื่อยมาถึงช่วงกลาง จนกระทั่งยุคสมัยปัจจุบัน ที่มีความเจริญทางด้านเศรษฐกิจ เทคโนโลยี ลำดับต้นๆ ของโลก โดยจับนักแสดงมาแต่งตัวเป็นลวดลายสแตมป์ที่ระลึกของการแข่งขัน 52 ดีไซน์ แบบสุดอลังการ

    
         ก่อนที่ดอกไม้ไฟจะถูกจุดสู่ท้องฟ้ายามค่ำคืนของเมืองสิงคโปร์ เรียกเสียงเฮลั่นจากเเฟนกีฬาในสนาม เเละปิดท้ายด้วยความมันระดับโลกจากนั้นเฟอรรี่ คอรส์เทน ดีเจชื่อดังชาวฮอลเเลนด์ ที่ออกมาเปิดเเผ่น บรรเลงเพลงเเดนซ์สไตล์อีดีเอ็ม ร่วมค่อนชั่วโมง ผ่านระบบเเสง สี เสียง สุดเร้าใจ โดยชวนเเฟนกีฬาลงมาร่วมสนุกกลางสนามกีฬาเเบบมันสุดเหวี่ยง ซึ่งคนดูหลายพันคนก็ไม่พลาด กรูลงสู่สนามกีฬา เพื่อเก็บภาพความประทับใจเป็นครั้งสุดท้าย ส่งท้ายปิดการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 อย่างประทับใจ    
 
           เจ้าภาพครั้งต่อไปเตรียมเพิ่มกีฬาฤดูหนาว

    
         สำหรับเจ้าภาพครั้งต่อไปอย่างประเทศมาเลเซีย ที่จะรับหน้าที่จัดการเเข่งขันในปี พ.ศ. 2560  โดยจะใช้สนามบูกิต จาลิล ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นสนามหลัก เเละใช้รัฐเซลังงอร์, ซาบาห์ กับ ซาราวัก เป็นสนามจัดชิงชัย เเต่ที่ฮือฮากว่านั้น คือ ทางเจ้าภาพเตรียมบรรจุกีฬาฤดูหนาวเข้าเเข่งขันในซีเกมส์เป็นครั้งเเรกของประวัติศาสตร์ คือ สเกตน้ำเเข็ง เเละฮอกกี้น้ำเเข็ง นอกจากนี้ยังเตรียมบรรจุกีฬาใหม่อย่าง บริดจ์, คริกเกต เเละ ทารัง เดราจัต กีฬาศิลปะการต่อสู้ที่มีต้นกำเนิดมาจากอินโดนีเซีย เข้าเเข่งขันซีเกมส์หนหน้าด้วย ส่วนวันเวลาที่จะใช้จัดเเข่งขันยังอยู่ภายในขั้นตอนการหารือ ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลของมาเลเซีย

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ชี้เก็บ3แต้มตามเป้า-ชมมุ้ยฟอร์มเจ๋งตะบัน2ประตู
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพทีมชาติไทย รับ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในการบุกมาเก็บ 3 คะแนน พร้อมกับยกย่องการทำ 2 ประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา ว่ากลับมาอยู่ในวิณญาณนักล่าอีกครั้ง นอกจากนี้จะขอเก็บอีก 3 แต้มในเกมต่อไป ที่จะเจอกับอิรัก ในบ้านตัวเอง วันที่ 8 ก.ย.นี้ให้ได้ เพื่อที่จะการันตีผ่านเข้าสู่รอบต่อไป อีกทั้งยังเผยเหตุผลที่เปลี่ยน 2 นักตะในครึ่งแรก เพราะ สรรวัชญ์ เดชมิตร โดนแข้งไต้หวันเล่นงานหนัก และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ มีอาการป่วย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา
  • มุ้ยซัดเบิ้ล!ช้างศึกบุกอัดไต้หวัน2-0คัดบอลโลก
    "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ปลดล็อคเหมาคนเดียวสองประตูให้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกเอาชนะ ไต้หวัน 2-0 เก็บสามคะแนน และชัยชนะนัดที่สองให้ทีมชาติเก็บ6คะแนน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกลุ่มเอฟ เมื่อวันอังคารที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • ผ่าฟอร์มนักเตะไทยเกมบุกเอาชนะไต้หวัน
    นักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แต่ละคนฟอร์มการเล่นเกมบุกเอาชนะ ไต้หวัน 2-0 เป็นอย่างไร แฟนๆมาดูกัน
  • ความสุขคนไทย!ธนบูรณ์รับยิงได้ไม่สำคัญเท่าช้างศึกคว้าแชมป์
    บุสเกสต์เมืองไทยยันการที่ตนเองยิงประตูไม่สำคัญเท่าช้างศึกป้องกันแชมป์ซีเกมส์ได้ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ทำให้แฟนบอลไทยมีความสุข

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »