ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แซมบ้าลุ้นเหนื่อย!เบียดเวเนฯ2-1ซิวแชมป์กลุ่ม

แซมบ้าลุ้นเหนื่อย!เบียดเวเนฯ2-1ซิวแชมป์กลุ่ม

Posted 22/06/2015 by siamsport

 
"ทัพแซมบ้า" บราซิล เอาตัวรอดในเกมส่งท้ายด้วยการเบียดเอาชนะ เวเนซุเอลา ไปได้แบบลุ้นเหนื่อย 2-1 เก็บเพิ่มอีกสามแต้ม ยึดตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่มได้สำเร็จ โดยจะผ่านเข้าไปพบกับ ปารากวัย ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอลโกปา อเมริกา 2015 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

 

 

การแข่งขันฟุตบอลโกปา อเมริกา 2015

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2558

บราซิล 2-1 เวเนซุเอลา


สนาม : เอสตาดิโอ โมนูเมนทัล ดาวิด อาเรลาโน่


          เริ่มเกมได้เพียงแค่ 9 นาที บราซิลก็ได้ประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะเตะมุม โรบินโญ่ เปิดเข้าไปหน้าประตูให้ ติอาโก้ ซิลวา วิ่งเข้าแปด้วยขวาบอลพุ่งแสกหน้า อแล็ง บาโรฮา ตุงตาข่าย


          นาทีที่ 16 เซเลเซา ได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง ดาเนี่ยล อัลเวส ลากบอลขึ้นมาก่อนไหลเข้ากลางให้ โรบินโญ่ สับไกด้วยขวาระยะ 20 หลา แต่บอลเหินข้ามคานออกไป


          นาทีที่ 19 เวเนซุเอลา ทำเกมบุกขึ้นมาบ้าง หลุยส์ มานูเอล เซฮาส ผ่านบอลยาวให้ โรนัลด์ วาร์กาส ได้ยิงด้วยขวาแต่บอลถากเสาออกไป


          บราซิลยังทำเกมบุกได้ต่อเนื่อง นาทีที่ 38 โรบินโญ่ พาบอลจากกลางสนามขึ้นมาก่อนไหลให้ วิลเลี่ยน ลากบอลเข้าเขตโทษไปยิงด้วยขวาที่เสาแรกแต่ อแล็ง บาโรฮา ทุบทิ้งออกหลังไปได้


          ก่อนหมดเวลานาทีเดียว เวเนซุเอลา เกือบได้ประตูตีเสมอแบบมีโชคจากจังหวะที่ กาเบรียล ซิเชโร่ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา บอลพุ่งย้อยหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว จบครึ่งแรก บราซิล ออกนำ 1-0


          กลับมาเล่นครึ่งหลังแค่นาทีเดียว ทัพแซมบ้าเกือบได้ส้มหล่นจากจังหวะที่แนวรับเคลียร์บอลไม่ดีบอลมาเข้าทาง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้ยิงด้วยขวาแต่บอลปลิ้นหลุดกรอบออกไป


          นาทีที่ 48 จากลูกเตะมุม วิลเลี่ยน เปิดยาวเข้าไปที่เสาแรก ติอาโก้ ซิลวา ที่เติมขึ้นมาได้โขกเต็มหัวแต่ อแล็ง บาโรฮา พุ่งเซฟไว้ได้เหลือเชื่อ


          นาทีที่ 51 วิลเลี่ยน พาบอลไปสุดเส้นก่อนเปิดเข้าไปหน้าประตู โรแบร์โต้ เฟียร์มิโน่ กระโดดแปจ่อๆไม่เหลือ บราซิลหนีห่างเป็น 2-0


          นาทีที่ 59 เวเนซุเอลา ได้ลุ้นตีไข่แตก โจเซฟ มาร์ตีเนซ ลากบอลหลบแนวรับแซมบ้าก่อนสับไกด้วยซ้ายบนเส้นเขตโทษแต่ เจฟเฟอร์สัน พุ่งรับไว้ได้ติดมือ


          นาทีที่ 71 เวเนซุเอลา สบโอกาสอีกครั้ง อเลฮานโดร เกร์ร่า จ่ายบอลให้ เซซาร์ กอนซาเลซ หลุดเข้าเขตโทษไปแตะหลบ ดาวิด ลุยซ์ ก่อนยิงด้วยขวาแต่ยังดีที่ ติอาโก้ ซิลวา ตามมาบล็อกไว้ได้ทัน


          นาทีที่ 81 เซเลเซา เกือบได้ประตูหนีห่าง ดาเนี่ยล อัลเวส ตักบอลเข้าเขตโทษให้ ดาวิด ลุยซ์ ได้ตีลังกายิงเต็มๆแต่ อแล็ง บาโรฮา ยืนถูกที่รับเข้าซองไว้ได้


          นาทีที่ 84 กลายเป็นแฟนเวเนซุเอลาได้เฮลั่น จากจังหวะฟรีคิกระยะ 20 หลา ฮวน อรานโก้ บรรจงปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง เจฟเฟอร์สัน พุ่งปัดไปชนเสา บอลกระดอนมาเข้าทาง นิโกลาส เฟดอร์ "มิกู" ทิ้งตัวโขกจ่อๆไม่เหลือ เวเนซุเอลา ไล่มาเป็น 1-2


          ท้ายเกมเป็น เวเนซุเอลา ที่โหมเกมบุกเข้ากดดัน บราซิล อย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จบเกม บราซิล เป็นฝ่ายเบียดเอาชนะ เวเนซุเอลา 2-1 คว้าสามแต้ม พร้อมทั้งเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม โดยจะเข้าไปพบกับ ปารากวัย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย


          รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
          บราซิล (4-2-3-1) : เจ ฟเฟอร์สัน - ดาเนี่ยล อัลเวส, ชูเอา มิรันด้า, ติอาโก้ ซิลวา, ฟิลิเป้ หลุยส์ - แฟร์นานดินโญ่, เอเลียส - วิลเลี่ยน, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, โรแบร์โต้ เฟียร์มิโน่ - โรบินโญ่
          เวเนซุเอลา (4-2-3-1) : อแล็ง บาโรฮา - กาเบรียล ซิเชโร่, อันเดรส ตุนเญซ, ออสวัลโด้ วิซการ์รอนโด้, โรเบร์โต้ โรซาเลส - โตมาส รินกอน, หลุยส์ มานูเอล เซฮาส - โรนัลด์ วาร์กาส, อเลฮานโดร เกร์ร่า, ฮวน อรานโก้ - ซาโลมอน รอนดอน
          ผู้ตัดสิน : เอนริเก้ กาเซเรส (ปารากวัย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แลกเสื้อธรรมดาไป! แข้งจาไมก้าปรี่เซลฟีคู่เมสซีหลังจบเกม
    ยุคโซเชียลมาถึงสนามฟุตบอลแล้ว เมื่อกองหน้าเร็กเก้บอยซ์ถือโทรศัพท์เข้าไปเซลฟีกับเมสซีและอัพขึ้นอินสตาแกรมหลังจบเกม
  • ดุงก้ายันซีบีเอฟจะยื่นอุทธรณ์โทษเนย์มาร์
    คาร์ลอส ดุงก้า โค้ชทีมชาติบราซิล เผยส่วนตัวเขา มีหน้าที่เตรียมทีมเอาชนะ เวเนซูเอลา ในเกมนัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่มซี ส่วนการอุทธรณ์โทษแบน เนย์มาร์ ที่ถูกกักยาว 4 นัด เป็นหน้าที่ของ สมาพันธ์ลูกหนังแซมบ้า ที่จะจัดการ ยืนยันไม่เคยอยากได้การเข้าข้าง หรือ เอาอกเอาใจ แค่ขอการตัดสินที่เสมอภาคเท่านั้น
  • ดุงก้าชี้โทษแบนเนย์มาร์ส่งผลเสียโกปาฯ
    คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือทีมชาติบราซิล ระบุ การที่ เนย์มาร์ หัวหอกซูเปอร์สตาร์ของทีม ถูกแบนถึง 4 เกม มันไม่ได้ส่งผลเสียกับแค่ "เซเลเซา" แต่รวมถึงศึก โกปา อเมริกา 2015 ด้วย พร้อมลั่นนักเตะทุกคนของ บราซิล ยังเชื่อว่าจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้
  • มาอีกสถิติ! เมสซีขึ้นทำเนียบติดธงอาร์เจนฯ 100 นัด
    ยอดดาวยิงเหนือโลกกลายเป็นหนึ่งในห้าผู้เล่นที่เคยเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาขึ้นสามหลักไปแล้ว หลังเกมเฉือนชนะเร็กเก้บอยซ์เมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »