ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุดต้าน!ไทยพ่ายญี่ปุ่น0-3ปิดท้ายเวิลด์กรังด์ปรีซ์

สุดต้าน!ไทยพ่ายญี่ปุ่น0-3ปิดท้ายเวิลด์กรังด์ปรีซ์

Posted 19/07/2015 by siamsport

 

ลูกยางสาวสุดต้าน หลังสวมหัวใจสู้เต็มที่แต่สุดท้ายล้างแค้น ญี่ปุ่น ไม่สำเร็จ พ่ายยับ 0-3 เซต จบผลงานศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2015 ที่อันดับ 9 สถิติชนะ 3 แพ้ 6 หมดสิทธิ์เข้าเล่นรอบไฟนัลที่สหรัฐอเมริกา แต่ยังอยู่ในดิวิชั่น 1 ต่อไป ขณะที่นักกีฬาบางส่วนบินกลับทันทีเพื่อเตรียมตัวเดินทางแข่งขันวีทีวี คัพ ที่ประเทศเวียดนาม

การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2015 รอบแรก ดิวิชั่น 1 สัปดาห์ 3 กลุ่ม เอช ที่ฮ่องกง โคลีเซียม เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา นักตบสาวไทยที่ชนะ 3 แพ้ 4 มี 8 คะแนน ลงสนามนัดสุดท้าย โคจรกลับมาพบกับญี่ปุ่นที่เอาชนะไทย 3-0 (21-25, 22-25, 22-25) ในสัปดาห์แรก กลุ่ม เอ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ไทยมีผู้เล่นจำกัดเนื่องจากผู้เล่น 2 ตัวหลักอย่าง อัจฉราพร คงยศ ยังไม่หายร้อยเปอร์เซ็นต์จากอาการบาดเจ็บข้อเท้า ขณะที่ มลิกา กันทอง เป็นไข้ไม่สบายตั้งแต่เกมในนัดที่เจอกับสหรัฐอเมริกา ทำให้ต้องส่ง ชัชชุอร โมกศรี ดาวรุ่งวัย 15 ปี ลงสนามเป็น 6 คนแรก ร่วมกับรุ่นพี่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, หัตถยา บำรุงสุข โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และ วรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ ด้านญี่ปุ่นส่ง มิยู นากาโอกะ, ซาโอริ คิมูระ, ชิซึรุ โกโตะ, ซารินะ โคกะ, ฮารุโยะ ชิมามูระ, ริโฮะ โอตาเกะ และ โคโตกิ ซายาซึ เป็นตัวรับอิสระ

ต้นเซตไทยนำ 6-2 และประคองเกมมาเป็น 11-8 กลางเซตชัชชุอรรุกไม่ได้แต้ม ''โค้ชอ๊อต'' เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ส่ง ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ลงสนามแทน ขณะที่เกมเบียดญี่ปุ่นไล่จี้บีบ ''โค้ชอ๊อต'' ขอหยุดเกมแต้มเท่ากัน 14-14 ญี่ปุ่น เสิร์ฟหลากหลายและตัดเกมรุกไทยพลิกแซง 20-17 ''โค้ชอ๊อต'' ขอเวลาแก้เกม แต่โดนบล็อกญี่ปุ่นต้านและไทยแก้ไขไม่ดีทำให้แพ้ก่อน 19-25

เซตสอง ซาโอริเปิดเกมด้วยลูกเสิร์ฟสะดุดเนตให้ญี่ปุ่นนำก่อน จากนั้นนากาโอกะหลอกหยอดบอลนำ 3-0 ''โค้ชอ๊อต'' สลับให้ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และ จรัสพร บรรดาศักดิ์ ลงมาเพิ่มความหลากหลายในเกมรุกและทวงคืน 3 แต้มตีเสมอ อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นอาศัยเกมรับเหนียวยื้อและได้บอลบุก นากาโอกะ และ คิมูระ ช่วยกันทำแต้ม แม้จะรวนในบางจังหวะแต่ใช้เวลาตั้งเกมไม่นานขยับหนี 17-14 ''โค้ชอ๊อต'' เรียกเวลานอก และเริ่มสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นเข้า-ออกทั้ง พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ เพื่อเปลี่ยนเกม แต่ต้านญี่ปุ่นไม่ไหวแพ้ 21-25 ญี่ปุ่นนำ 2-0

''โค้ชอ๊อต'' แก้เกมในเซตสามด้วยการส่ง จรัสพร และ พิมพิชยา ลงมายืนเป็น 6 คนแรก แทน หัตถยา และ ชัชชุอร สถานการณ์เกมรุกและรับของญี่ปุ่นยังคงได้เปรียบ แต่ไทยสู้ไม่ถอย พิมพิชยาสลับขึ้นตบกับอรอุมา แต่แต้มยังตามห่างเพราะโดนญี่ปุ่นรับเหนียวและจับบล็อกแน่น นำ 12-6 อย่างไรก็ตาม ในจังหวะที่บอลแรกไทยเข้า นุศราจ่ายบอลเร็วให้จรัสพรเล่นและทำได้ดี เช่นเดียวกับบล็อกเดี่ยวของพิมพิชยาที่จับบอลหัวเสาญี่ปุ่นได้แต่แต้มยังตาม 11-18 ก่อนเสีย 3 แต้มซ้อน ญี่ปุ่นหนีห่าง 21-11 ''โค้ชอ๊อต'' หยุดเวลาแก้เกม ออกมายื้อแลกแต้มไล่ 14-22 บอลถัดมายื้อนานแต่ญี่ปุ่นเปลี่ยนทางตีไทยรับไม่ได้ญี่ปุ่น 23-14 และได้แมตช์พอยนต์ 24-12 แต่พิมพิชยาตบเซฟได้ 15-24 วิลาวัณย์เสิร์ฟตัดแต่ญี่ปุ่นแก้บอลและรุกเอาชนะ 25-15

สรุป ไทย ล้างตาเอาชนะ ญี่ปุ่น ไม่สำเร็จ แพ้ไป 0-3 (19-25, 21-25, 15-25) ส่งผลให้ทีมไทยมีสถิติแข่ง 9 นัด ชนะ 3 แพ้ 6 มี 8 คะแนน จบผลงานที่อันดับ 9 ไม่สามารถคว้าตั๋วเข้ารอบไฟนัล ที่โอคลาฮามา สหรัฐอเมริกา แต่ยังอยู่ในดิวิชั่น 1 เพื่อเล่นต่อในปี 2016 ต่อไป ส่วนญี่ปุ่นขยับรั้งที่ 6 ชั่วคราว ด้วยสถิติชนะ 4 แพ้ 5 และยังมีลุ้นเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย โดยต้องลุ้นในคู่ของเซอร์เบียที่ตามอยู่อันดับ 7 มีอยู่ 12 คะแนน และเยอรมนีรั้งอันดับ 8 มี 10 คะแนน หากเซอร์เบียเอาชนะเยอรมนีจะทำให้ญี่ปุ่นตกรอบ หากเยอรมนีเอาชนะเซอร์เบีย ญี่ปุ่นก็ยังมีโอกาสที่จะเข้ารอบต่อไป ส่วนผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุด วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ 11 คะแนน, ซาโอริ คิมูระ และ มิยู นากาโอกะ (ญี่ปุ่น) 15 คะแนน

อย่างไรก็ตาม หลังจบการแข่งขัน ''โค้ชยะ'' น.ต.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค พร้อมด้วยนักกีฬา 6 คน จะเดินทางกลับในคืนวันเดียวกัน เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลวีทีวี คัพ ที่ประเทศเวียดนาม ส่วนที่เหลือจะเดินทางกลับวันที่ 19 ก.ค. นี้ ด้วยสายการบินคาร์เธ่ย์ แปซิฟิก เที่ยวบินซีเอ็กซ์ 751 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 16.20 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮนส์บี้นำร่วมศึกสวิงบาร์บาโซลฯรอบ2
    มาร์ค เฮนส์บี้ โปรออสเตรเลีย ขึ้นเป็นผู้นำศึกกอล์ฟ บาร์บาโซล แชมเปี้ยนชิพ ร่วมกับ คิม มีน-วี ก้านเหล็กเกาหลีใต้ หลังเก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ รวม 2 วัน 9 อันเดอร์พาร์ 133 ในการแข่งขันที่ออเบิร์น, อลาบาม่า, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • ประเดิมแล้ว!กาซียาสช่วยปอร์โต้สอยดุ๊ยส์บวร์ก
    อีเกร์ กาซียาส นายทวารป้ายแดง ปอร์โต้ ประเดิมการเฝ้าเสาให้ต้นสังกัดใหม่เรียบร้อย หลังช่วยทีมเกมอุ่นเครื่องสอย ดุ๊ยส์บวร์ก 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่ง
  • แฮมิลตันเศร้าเบียงคี่ลาโลก
    ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่ง เอฟ วัน สังกัด เมอร์เซเดส เผย สุดเสียใจกับข่าวการจากไปของ ฌูลส์ เบียงคี่ เพื่อนนักแข่งรถสูตรหนึ่งด้วยกัน พร้อมวอนทุกฝ่ายให้ช่วยเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของ เบียงคี่ ด้วย
  • สุดเศร้า!เบียงคี่นักขับเอฟ-1เสียชีวิตแล้ว
    ฌูลส์ เบียงคี่ นักซิ่งรถเอฟ-1 ชาวฝรั่งเศส เสียชีวิตลงแล้ว หลังประสบอุบัติเหตในศึกเจแปนนีส กรังด์ปรีซ์ 2014 ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาตลอด ด้านครอบครัวรับเป็นการสูญเสียที่ยากจะทำใจได้ พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่มาตลอด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »