ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » มุลเลอร์เบิ้ล! เสือใต้ดุจัดกัดค้างคาวจมเขี้ยว 4-1 อุ่นเครื่องแดนมังกร

มุลเลอร์เบิ้ล! เสือใต้ดุจัดกัดค้างคาวจมเขี้ยว 4-1 อุ่นเครื่องแดนมังกร

Posted 19/07/2015 by goal.com

หัวหอกจอมมึนทีมชาติเยอรมันโชว์ฟอร์มแจ่มเหมาคนเดียวสองประตู ช่วยให้บาเยิร์นฯถล่มเอาชนะบาเลนเซียขาดลอย 4-1 ประเดิมเกมอุ่นเครื่องที่จีนได้อย่างสวยหรู

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน พบกับ บาเลนเซีย ทีมอันดับ 4 จากลา ลีกา สเปน

เป๊บ กวาร์ดิโอลา เฮ้ดโค้ชจอมแท็คติกของทัพ 'เสือใต้' ตัดสินใจส่งสองผู้เล่นใหม่อย่าง สเวน อุลไรซ์ (ผู้รักษาประตู) และ ดักลาส คอสต้า ลงประเดิมสนามอย่างเป็นทางการนัดแรกทันที โดยให้ โธมัส มุลเลอร์ ยืนเป็นหน้าเป้าไล่ล่าตาข่าย และมี ฆวน เบอร์นาต กับ ธิอาโก้ อัลคานทารา คอยเติมเกมขนาบข้างทางริมเส้นซ้ายขวา

ขณะที่ฝั่ง 'ไอ้ค้างคาวไฟ' ของกุนซือ นูโน เอสปิริโต ซานโต ตัดสินใจส่งผู้เล่นใหม่อย่าง ซานติ มินา ลงประเดิมสนามอย่างเป็นทางการนัดแรกเช่นกัน โดยจะลงมาประสานงานในแนวรุกร่วมกับ โรดริโก เดอ ปอล และ โรดริโก้

เริ่มเกมมาได้เพียง 16 นาที บาเยิร์น มิวนิค ฉวยโอกาสพังประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม ตวัดจากในกรอบเขตโทษฝั่งขวาเข้ากลางให้ โธมัส มุลเลอร์ ตะบันดว้ยขวาเต็มข้อ ส่งบอลโค้งหนีมือ โยเอล นายด่านไอ้ค้างคาวเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสุดสวย ช่วยให้ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกาขึ้นนำ 1-0

อย่างไรก็ตาม บาเลนเซีย มาตามตีเสมอได้สำเร็จ ในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ โรดริโก เดอ ปอล ตั้งป้อมเปิดโค้งจากฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ โรดริโก้ ขึ้นโขกโล่งๆเต็มศรีษะเข้าไปตุงตาข่าย บาเลนเซียตีเสมอเป็น 1-1

จากนั้นเป็น บาเยิร์นฯ ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า กระทั่งช่วงทดเวลาเจ็บ พวกเขาก็กลับมาพลิกขึ้นนำอีกครั้งจนได้ จากลูกที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม จ่ายตัดหลังแนวรับ บาเลนเซีย เข้าไปในกรอบเขตโทษให้ โธมัส มุลเลอร์ จับแต่งบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนแปด้วยซ่ายสวนตัว โยเอล เข้าไปกองก้นตาข่าย ช่วยให้บาเยิร์นขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 และก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมต่างขยับเปลี่ยนตัวผู้เล่นทันที โดย บาเยิร์น มิวนิค ถอดเอา สเวน อุลไรซ์ ออกไปพักที่ข้างสนามและจัดการส่ง ทอม สต๊าร์ค นายทวารจอมเก๋าวัย 34 ปีลงมาเฝ้าเสาแทน ขณะที่ บาเลนเซีย ปรับทัพถึง 3 ราย โดยส่งบรรดาแข่งตัวหลักอย่าง ชโกดราน มุสตาฟี, โซฟิยาน เฟกูลี และ อัลบาโร เนเกรโด้ ลงไปเล่นแทน ซานติ มินา, โรดริโก เดอ ปอล และ อันโตนิโอ บาร์รากัน

Goal!! เพียงนาทีที่ 54 กลายเป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ดักลาส คอสต้า โชว์สปีดอันจัดจ้าน กระชากหนีแนวรับ บาเลนเซีย ไปจนถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนล้มตัวปาดเลียดเข้ากลางมาตรงจุดนัดพบให้ ธิอาโก้ อัลคานทารา แปด้วยขวาจากระยะเผาขนเข้าไปไม่เหลือ

ถัดมาในนาทีที่ 69 ยักษ์ใหญ่จากเมืองเบียร์มาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่ ธิอาโก้ อัลคานทารา ไหลทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ตัวสำรอง ใช้ความสามารถเฉพาะตัวโยกหนีตัวประกบเข้ากลาง ก่อนปั่นโค้งด้วยขวาเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างเยือกเย็น

จบเกม บายิร์น มิวนิค ถล่มเอาชนะ บาเลนเซีย ไปอย่างขาดลอย 4-1 โดยโปรแกรมนัดถัดไป บาเยิร์นฯ มีคิวดวลกับ อินเตอร์ มิลาน ในวันอังคารที่จะถึงนี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่ บาเลนเซีย เตรียมเจอกับ เอฟซี ปอร์โต้ ต้นเดือนหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืนแชมป์บาร์เคลย์สเอเชียหลังเคี้ยวทอฟฟี่3-1
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ผงาดครองแชมป์ บาร์เคลย์ส เอเชีย โทรฟี่ หลังจากเอาชนะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 3-1 ในนัดชิงชนะเลิศ ขณะที่อันดับ3 เป็นของ สโต๊ค ที่ ชนะ สิงคโปร์ XI 2-0 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา
  • เดมพ์ซี่ย์ซัด3!สหรัฐฯถล่มคิวบา6-0ลิ่วตัดเชือก
    "แชมป์เก่า" สหรัฐอเมริกา โชว์ฟอร์มสมราคาเต็งหนึ่ง ด้วยการไล่ถล่ม คิวบา ไปแบบยับเยิน 6-0 เดินหน้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยเกมนี้ คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ ดาวยิงกัปตันทีมทำแฮตทริกได้ด้วย ในการแข่งขันฟุตบอล คอนคาเคฟ โกลด์คัพ 2015 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
  • เริ่มต้นดี!เจิดปลื้มประเดิมซัดประตูแรกให้แอลเอ
    เริ่มต้นได้สุดติ่ง! สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางวัยเก๋า ชี้เวลานี้ใกล้ฟิตเต็มถังแล้ว รับพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองและดีใจที่ แอลเอ แกแล็กซี่ เก็บชัยสำเร็จ ปลื้มทะลวงตาข่ายลูกแรกให้กับต้นสังกัดได้ แม้รับควรยิงได้ตั้งแต่ 2 เกมก่อนหน้านี้ หลังมีโอกาสสวยๆถึง 2 ครั้งก็ตาม
  • สุดฉุน!ชาบีจวกราชันไม่ให้เกียรติกาซียาส
    ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่องระดับตำนาน ของ อัล-ซาดด์ บอกทั้งเศร้า และโมโห ที่เห็น อีเคร์ กาซียาส มือกาวระดับโลก ถูกบีบให้ย้ายทีมอย่างไม่สมเกียรติ จวกยับ เรอัล มาดริด สมควรปฏิบัติกับผู้เล่นระดับไอค่อน ให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่พอโดนกระแสด่า ก็จัดงานอำลาให้แบบขอไปทีแบบที่ทำอยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »