ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » "ซาโอริ คิมูระ" ศัตรูผู้น่ารักของนักตบสาวไทย

"ซาโอริ คิมูระ" ศัตรูผู้น่ารักของนักตบสาวไทย

Posted 19/07/2015 by siamsport

 

สืบจากศึก วอลเลย์บอลกรังด์ปรีซ์ ที่เพิ่งจบลง หนึ่งในนักตบลูกยางที่แฟนๆ ชาวไทยน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี คือ "ซาโอริ คิมูระ" ของทีมชาติญี่ปุ่น เพราะเธอน่ารัก แถมเก่งกาจ นำทัพสาวยุ่นตบไทย 3-0 ทั้งที่สนามแรกในเมืองไทย และล่าสุดสนาม 3 ที่ ฮ่องกง เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.ค. ซึ่งเธอถูกบันทึกว่า เป็นตัวอันตรายทำแต้มสูงสุดประจำเกมถึง 15 แต้ม ร่วมกับจอมหยอด มิยุ นากาโอกะ

 ซาโอริ คิมูระ เกิด 19 สิงหาคม 1986 ที่เมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น สูง 1.85 เมตร เริ่มต้นเล่นวอลเลย์บอลกับทีมโรงเรียน ชิโมกิตาซาวะ เซย์โตกุ ไฮสคุล ในปี 2002-2005 จากนั้นจึงถูกทีมในลีกของแดนอาทิตย์อุทัย "โทเรย์ แอร์โรว์ส" คว้าไปอยู่ด้วย และเล่นกับสโมสรดังกล่าวตั้งแต่ปี 2005 จนถึง 2012

ความโดดเด่นในฝีมือของเธอ ทำให้ในปี 2012 ได้ไปเล่นในตุรกีกับสโมสร วาคิฟ แบงค์ และ กาลาตาซาราย ตามลำดับ จากนั้น โทเรย์ แอร์โรว์ส จึงดึงกลับมาใช้งานตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2014 เป็นต้นมา

กับทีมชาติญี่ปุ่น ซาโอริ ร่วมคว้าแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยในปี 2007 ก่อนได้เหรียญบรอนซ์รายการเดียวกันในปี 2009 ที่เวียดนาม และได้รองแชมป์สองหนในปี 2011 ที่ไต้หวัน และ 2013 ที่นครราชสีมา

 

 นอกจากนั้น เธอยังเป็นหนึ่งในมาชิกชุดเหรียญบรอนดซ์โอลิมปิก เกมส์ ปี 2012 ที่ลอนดอนประเทศอังกฤษ และเหรียญบรอนดซ์ชิงแชมป์โลก 2010 ที่ยี่ปุ่น และรองแชมป์เอเชียน เกมส์ที่ประเทศกาตาร์ปี 2006 อีกด้วย

   เท่านั้นไม่พอ ซาโอริ คิมูระ ยังได้รางวัลส่วนบุคคลมากมายตลอดอาชีพของเธอ

ความฮอตของเธอทำให้มีเฟซบุค แฟนเพจเกี่ยวกับเธอมากมาย รวมถึงกองเชียร์ในเมืองไทยก็มีแฟนเพจของเธอด้วยเช่นกัน

ยามว่าง สาวสวยจาก ไซตามะ ผู้นี้ จะชอบชอปปิ้งเฉกเช่นสาวๆ ทั่วไป นอกจากนี้ เธอยังชื่นชอบการทำอาหารด้วย ขณะที่แนวหนังสือที่ชอบอ่านคือแม็กกาซีนแฟชั่น ส่วนกีฬาอื่นๆ ที่ติดตามคือฟุตบอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดต้าน!ไทยพ่ายญี่ปุ่น0-3ปิดท้ายเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    ลูกยางสาวสุดต้าน หลังสวมหัวใจสู้เต็มที่แต่สุดท้ายล้างแค้น ญี่ปุ่น ไม่สำเร็จ พ่ายยับ 0-3 เซต จบผลงานศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2015 ที่อันดับ 9 สถิติชนะ 3 แพ้ 6 หมดสิทธิ์เข้าเล่นรอบไฟนัลที่สหรัฐอเมริกา แต่ยังอยู่ในดิวิชั่น 1 ต่อไป ขณะที่นักกีฬาบางส่วนบินกลับทันทีเพื่อเตรียมตัวเดินทางแข่งขันวีทีวี คัพ ที่ประเทศเวียดนาม
  • เฮนส์บี้นำร่วมศึกสวิงบาร์บาโซลฯรอบ2
    มาร์ค เฮนส์บี้ โปรออสเตรเลีย ขึ้นเป็นผู้นำศึกกอล์ฟ บาร์บาโซล แชมเปี้ยนชิพ ร่วมกับ คิม มีน-วี ก้านเหล็กเกาหลีใต้ หลังเก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ รวม 2 วัน 9 อันเดอร์พาร์ 133 ในการแข่งขันที่ออเบิร์น, อลาบาม่า, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • ประเดิมแล้ว!กาซียาสช่วยปอร์โต้สอยดุ๊ยส์บวร์ก
    อีเกร์ กาซียาส นายทวารป้ายแดง ปอร์โต้ ประเดิมการเฝ้าเสาให้ต้นสังกัดใหม่เรียบร้อย หลังช่วยทีมเกมอุ่นเครื่องสอย ดุ๊ยส์บวร์ก 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่ง
  • แฮมิลตันเศร้าเบียงคี่ลาโลก
    ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่ง เอฟ วัน สังกัด เมอร์เซเดส เผย สุดเสียใจกับข่าวการจากไปของ ฌูลส์ เบียงคี่ เพื่อนนักแข่งรถสูตรหนึ่งด้วยกัน พร้อมวอนทุกฝ่ายให้ช่วยเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของ เบียงคี่ ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »